“ปิ๋ม ซีโฟร์” อัพเดทความคืบหน้าหลังแจ้งความคดีหมิ่นประมาท

“ปิ๋ม ซีโฟร์” อัพเดทความคืบหน้าหลังแจ้งความคดีหมิ่นประมาท

0

“ปิ๋ม ซีโฟร์” อัพเดทความคืบหน้าหลังแจ้งความคดีหมิ่นประมาท

      กับกรณีที่ได้มีการไปแจ้งความคดีหมิ่นประมาทเหตุถูกต่อว่าจนทำให้เกิดความเสียหายโดยได้ถูกจ้างให้ไปร้องเพลงและมีการนำรูปไปโปรโมทเพื่อขายบัตรแต่กลับถูกยกเลิกและได้มีการนำรูปที่ใช้โปรโมทอยู่แม้จะบอกให้นำออกแล้วก็ตาม สำหรับ “ชาลิภา รินรดามณี” หรือ “ปิ๋ม ซีโฟร์” ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาอัพเดทให้ฟังว่า

อ่านข่าวต่อ : “ปิ๋ม ซีโฟร์” ฟุ้งรักแฟนหนุ่มแฮปปี้ ตื่นเต้นลุยงานโกอินเตอร์เต็มตัว

ปิ๋ม ซีโฟร์ คดีความ หมิ่นประมาท

ปิ๋ม ซีโฟร์ คดีความ หมิ่นประมาท

     เรื่องที่เกิดขึ้นคือมีคนมาว่าจ้างให้ไปงานที่พิษณุโลกตั้งแต่เดือน ตุลาคม-พฤศจิกายนปีที่แล้วเขาก็ติดต่อมาเกือบทุกอาทิตย์ว่าอย่าลืมคอนเฟิร์มแล้วหลังจากนั้นเขาได้มีการขอรูปไปเพื่อโปรโมทจากนั้นก็จะมีคนโพสต์รูปในเฟสบุ๊คซึ่งพอมีคนโพสต์ มันจะแท็กมาหาอัตโนมัติเลยแคปไว้ไม่ได้คิดอะไรพอเมื่อวันที่ 27 มกราคมมีคนโทรมาบอกว่า แคนเซิลงานก็ไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่าทุกงานอาจจะมีปัญหาได้ แต่ถ้าแคนเซิลแล้วขอให้ลบรูปและจ่ายค่าเสียโอกาสให้ตนและทีมแดนซ์เซอร์ด้วย ซึ่งเขาก็รับปากว่าจะไปลบรูปแต่หลังจากนั้นก็ยังมีโพสต์รูปอยู่และแท็กมาหาจนมันจะถึงวันงาน ก็ยังมีการโปรโมตอยู่ตนเลยแชร์รูปนั้นและบอกเขารบกวนลบด้วยเพราะไม่ได้ไปงานนี้แล้ว เดี่ยวจะมีคนเข้าใจผิด เสร็จปุ๊ปก็มีคนเม้นต์ว่าตนใต้รูปว่าขอไปเองไม่ใช่เหรอตอนหลังมาขอเงินเพิ่ม 5,000-10,000บาท ซึ่งมันไม่เป็นความจริง เสร็จแล้วมีอีกข้อความที่ทำให้จี๊ดเลยคือ เผอิญว่าจัดงานเป็นงานการกุศลงานในวัดกลัวจะไปแหกแข้งแหกขาทำภาพลักษณ์เสียอยากจะบอกว่าไม่รู้อะไรซะแล้วตนทำงานจิตอาสามา 20 ปีแล้วเลยบอกเขาไปว่า สาธุ ที่ไม่เอาตนไปทำงานดีแล้ว เพราะยังมีอีกหลายงานที่รออยู่แต่ยังไงต้องลบรูปโดยหลังจากนั้นมีบุคคลนำเรื่องราวไปโพสต์ว่าได้ข่าวว่าตนเป็นมาเฟียคือมันไม่เป็นความจริงเลยและเผอิญมีไลน์ข้อความที่เราคุยกับคนประสานงานว่าค่าตัวเราเท่าไหร่ อะไรยังไงมีหลักฐานหมดเลยโพสต์ลงไปใต้คอมเม้นต์นั้นพอตอนหลังเขาตอบกลับมาขอโทษว่าพอดีเข้าใจผิดแต่พิมพ์ตัวเล็กนิดเดียวตอนไปโพสต์ด่าโหเต็มที่มากเลยมีความรู้สึกว่าอยากจะปกป้องสิทธิ์ไม่อยากให้คนเข้าใจผิดและกลัวมีผลกระทบต่องานในอนาคต เลยไปแจ้งความ ขอหาหมิ่นประมาทซึ่งทางคู่กรณีได้ติดต่อมา แต่ยังไม่พร้อมที่จะคุย เลยปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป ส่วนความคืบหน้าของคดีในตอนนี้ก็ได้มีการแจ้งความเพิ่มเพราะคนที่โพสต์กล่าวหาซักทอดว่านำข้อมูลมาจากคนนี้จากนี้ก็คงให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป และเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ว่าการจะด่าจะว่าใครมันเป็นสิทธิ์ของคุณก็จริงแต่มาโพสต์ในที่สาธารณะให้บุคคลอื่นเสียหายโดยที่เรื่องราวนั้นไม่เป็นความจริงต่อให้มีอำนาจมาจากไหนก็ไม่มีสิทธิ์ 

ปิ๋ม ซีโฟร์ คดีความ หมิ่นประมาท

       ยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเรื่องคุยเจรจาเบื้องต้นก็ต้องให้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลียร์ไปก่อนอย่างที่บอกโพสต์ด่าตนซะยิ่งใหญ่ แต่พอขอโทษ ขอโทษนิดเดียวไม่มีใครเห็นและที่สำคัญฝากคนอื่นมาขอโทษเลยรู้สึกว่าไม่อยากให้ฝากมา ส่วนที่บอกให้ลบรูป คือได้บอกคนที่ประสานงานเรามาตั้งแต่แรกเลย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีการลบรูปให้ เรื่องการแจ้งกับทางเจ้าภาพงาน อันนี้ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าภาพตนคุยแค่กับผู้ที่ประสานงานเท่านั้นซึ่งเขาก็เป็นพี่น้องรู้จักกันโดยหลังถ้าเมื่อก่อนเป็นพี่น้องกันโอเคจัดให้ได้แต่หลังจากนี้บอกเลยว่าสนิทแค่ไหนก็ต้องขออนุญาตเซ็นสัญญาและขอเงินมัดจำล่วงหน้าเพราะด้วยความเคารพอยากให้เห็นใจศิลปิน ทีมแดนซ์เซอร์ถ้าเกิดผิดพลาดขึ้นมา มันเสียหายกันทั้งหมดกับเงินค่าชดเชยตอนนี้ได้รับคืนเรียบร้อยแล้วเพียงแต่ว่าอยากให้ลบรูปและถ้าลบก็น่าจะจบแต่พอมีข้อความอันเป็นเท็จแบบนี้ก็รู้สึกไม่สบายใจตามมาด้วย

ปิ๋ม ซีโฟร์ คดีความ หมิ่นประมาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments