อภินิหาร"พิง..ลำพระเพิง"

อภินิหาร"พิง..ลำพระเพิง"

1

       เมื่อผู้เขียนตกลงขายเพื่อนำมาสร้างเป็นหนัง-ละคร ไม่ใช่เรื่องใหม่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อให้เหมาะสม เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เพราะบางเรื่องก็เขียนไว้หลายสิบปี เหตุการณ์ สถานการณ์ แม้กระทั่งสถานที่ ก็เปลี่ยนไปจนหมดสิ้น

เหตุผลสำคัญที่นักเขียนบทมือทองรุ่นใหม่ พากันเขียนเอาไว้ในใจก็คือ เรื่องราวที่เขียนเติม เสริม แต่งเข้าไปใหม่นั้น จักต้องถูกจริตถูกใจคอละคร เจ้าค่ะ

"แต่คุณพี่ว่าดูเหมือนจะไม่ใช่กรณีของนักเขียนบทที่ชื่อ "พิง ลำพระเพลิง" ที่กำลังปู้ยี่ปู้ยำนวนิยายเรื่อง "ด้วยแรงอธิษฐาน" ของนักเขียนชื่อดัง "กิ่งฉัตร" อยู่ในเวลานี้" แหล่งข่าวเลือดหงส์เปิดประเด็นร้อนที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกบันเทิงออนไลน์เวลานี้ เกี่ยวกับการทำอัตวิบากกรรมแก่บทประพันธ์เรื่องดังกล่าวของผู้กำกับ-นักเขียนบทนามอุโฆษ "พิง ลำพระเพลิง"

 


"การเปลี่ยนแปลงเรื่องราว ให้เข้ากับเหตุการณ์ในยุคสมัยนี้ ใครเขาก็ทำกันนะคุณน้อง แต่ต้องคงแก่น คงหัวใจสำคัญที่ผู้เขียนท่านนั้นๆ เขียนเอาไว้ เพื่อให้เกียรติคนเขียน หาไม่แล้วจะไปซื้อเรื่องของท่านมาทำไม" ไม่รู้อัดอั้นตันฤทัยมาจากไหนคุณพี่ของเดี๊ยนถึงร่ายยาวเป็นชุดใหญ่เยี่ยงนี้ ระเบิดมันออกมา เหลาต่อซิคะคุณพี้...

"เรื่องอิทธิฤทธิ์ยัยนัทมนน่ะชิลๆ แต่ที่เปลี่ยนชื่อหนังสือที่ ได้จากพี่กฤตย์ ที่ "ยัยวรดา" อ่านจนเกิดเรื่องเกิดราวความรักความแค้น คุณพิงเปลี่ยนจากนิยายฝรั่งเป็นนิยายเรื่อง "สาวเครือฟ้า" ขอโทษ... ประเทศไทยไม่เคยมีนิยายเรื่องสาวเครือฟ้านะคะคุณน้องขา พอมีคนท้วงทัก เธอไม่รับฟังและยังไม่รับทราบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments