ความสำเร็จของ"ถกลเกียรติ"ในเอเชีย

ความสำเร็จของ"ถกลเกียรติ"ในเอเชีย

1

      ไม่น่าเชื่อว่าเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้วที่ละครไทยไปผงาดในตลาดคนดูที่มีจำนวนมากที่สุดของโลกอย่างจีนแผ่นดินใหญ่ จนทําให้เกิดกระแสนิยม "T-Pop" ฟีเวอร์ในประเทศจีนในขณะนี้

ล่าสุดสดๆ มีข่าวที่น่ายินดีมากไปกว่านั้นเมื่อในปีนี้คณะผู้จัดงาน "เซี่ยงไฮ้ ทีวี เฟสติวัล 2011" (Shanghai TV Festival) ได้ส่งเทียบมาเชื้อเชิญ "คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" พร้อมพระเอก-นักร้องสุดฮอต "บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว" และพระเอกขวัญใจสาวหมวย "ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" ไปร่วมงานในครั้งนี้ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มิถุนายน 2554 เพื่อขึ้นรับรางวัลพิเศษในฐานะ "ผู้ผลิตละครไทยที่ไปสร้างชื่อในประเทศจีน"

สําหรับงาน เซี่ยงไฮ้ ทีวี เฟสติวัล 2011 ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 17 ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นงานเทศกาลละครระดับเอเชียที่ใหญ่ที่สุด เพราะมีการซื้อ-ขายละครของแต่ละประเทศในเอเชียให้กับชาติต่างๆ ที่สนใจ ทั้งจากเอเชีย ยุโรป หรือแม้แต่ทวีปอเมริกา
นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดการบรรยายในหัวข้อต่างๆ เกี่ยวกับทิศทางละครของแต่ละชาติ จากผู้ผลิตละครที่ทางประเทศจีนเชิญ

ซึ่งการบรรยายจะจัดในวันที่ 9 มิถุนายน โดยมี  "คุณบอย" และ "ป้อง-ณวัฒน์" ได้รับเชิญให้เป็นตัวแทนประเทศไทยขึ้นร่วมกล่าวบรรยายในหัวข้อ "ความน่าสนใจของตลาดละครไทย" ส่วนไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้จะจัดในวันที่ 10 มิ.ย. คือการถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลสาขาต่างๆ ให้กับนักแสดงและผู้ผลิตละครชาวจีน ซึ่งในปีนี้คณะกรรมการจัดงานได้มอบรางวัลพิเศษให้กับคุณบอย-ถกลเกียรติในฐานะทีมผู้ผลิตละครจากประเทศไทยที่สามารถสร้างกระแสนิยมให้กับแฟนๆ ละครชาวจีน (Asian TV Series Special Award) นอกจากนี้ "บี้-สุกฤษฎิ์" ยังได้รับเกียรติให้ขึ้นโชว์ในงานนี้อีกด้วย

"รู้สึกตื่นเต้นมากครับ ที่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานในปีนี้ และยิ่งรู้สึกดีใจมาก เมื่อรู้ว่าต้องขึ้นไปรับรางวัลพิเศษ ซึ่งคนไทยยังไม่เคยได้รับรางวัลนี้มาก่อน  ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ ครับ ต้องขอขอบคุณคณะผู้จัดงาน รวมถึงแฟนละครชาวจีน ที่ให้การต้อนรับละครไทยตลอด 10 ปีที่ผ่านมาครับ"

คุณบอยว่า ไม่ใช่แค่ความสำเร็จของค่ายละคร "เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ" หรือ "ถกลเกียรติ วีรวรรณ" หากแต่เป็นความภาคภูมิใจของวงการบันเทิงไทยเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments