ศึกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก

ศึกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก

1

       ก่อนจะเกิดสงครามทวิตเตอร์ระหว่าง "ชมพู่-อารยา" กับ "ออย-ศรุตา" ก่อนหน้านี้ก็มีวิวาทะผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กหลายคู่ ที่เด่นๆ ดังๆ เห็นจะเป็นกรณีของ "พลอย-เฌอมาลย์" ที่ทวิตข้อความว่า "ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไรคะถึงไปให้ข่าวว่ายังคุยกับพี่ต้าร์ทางอีเมล ทั้งๆ ที่มันเป็นเรื่องภายใน" ..."อย่ามาบอกพลอยนะคะว่าไม่ได้ให้ข่าว แล้วหมาที่ไหนมันให้ข่าวล่ะคะ"

ไม่บอกก็รู้ว่า ข้อความที่ "พลอย-เฌอมาลย์" ทวิตครั้งนั้น ต้องการสื่อไปถึง "ได๋-ไดอาน่า" จากนั้นทั้งคู่ก็ออกมาตุ๊บตั๊บ สาดใส่กันคนละยก สองยก ก่อนจะเลิกรากันไป

อีกคู่เป็นสงครามโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก "ศึกนางงาม" ระหว่าง "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" กับ "น้องฟ้า-ชัญษร" ที่โพสต์บอกว่า ภาษาไทยเป็นภาษาแม่ กรุณาพูดให้ชัดและงดดัด

นอกจากนี้ยังมีคู่ของ "เมย์-พิชญ์นาฏ" ซึ่งไม่รู้ว่าผีเข้าสิงหรืออย่างไร เพราะจู่ๆ ก็โพสต์ข้อความ พาดพิงถึงนักร้องหนุ่ม "ริท เดอะสตาร์" ประมาณว่า "ไม่ค่อยจะแมน" เท่านั้นแหละกลายเป็นเรื่องทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ขึ้นมาทันที เมื่อแฟนคลับ "ริท เดอะสตาร์" ลุกขึ้นมาโพสต์กลับ "เมย์- พิชญ์นาฏ" จนต้องออกมาขอโทษขอโพย กระทั่งเรื่องซาไป

ไม่มีใครปฏิเสธสังคมออนไลน์ เพราะมันคือพัฒนาการ ที่มาพร้อมกับสังคมยุคใหม่ ขึ้นกับว่าผู้ใช้ จะสร้างประโยชน์จากมันมากกว่า เพราะถ้าใช้เป็น ใช้ถูกกาลเทศะ จะเป็นคุณมหาศาล

ดาราหลายคน สามารถสร้าง "แฟนคลับ" ของตัวเองเป็นกลุ่ม เป็นก้อน ก็มาจากการใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กนี่แหละ แต่ก็ยังมีดาราบางคนที่ใช้ในทางตรงข้าม เป็นเครื่องมือสื่อสารกระแนะกระแหน ทิ่มแทงคนอื่น จนเกิดเรื่องราวใหญ่โต

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อใช้ให้ถูกที่ ถูกทาง แต่ถ้าหากใช้ไม่เป็นจะไม่ต่างจากหอก ที่พร้อมหันกลับมาทิ่มแทงตัวเองได้ทุกเมื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments