ก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่กว่าของ "เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์"

ก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่กว่าของ "เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์"

1

       แม้กระทั่งคอละครเวที รอเป็นนานสองนาน ในที่สุดละครเพลง "กินรีสีรุ้ง" ที่ดัดแปลงจากละครบรอดเวย์ปี ค.ศ.1983 (พ.ศ.2526) La Cage aux Folles (ลา คาจ โอ โฟล) ก็ได้ฤกษ์คลี่ม่าน โชว์ความอลังการ และก็อลังการสมการรอคอยจริงๆ จนเรียกเสียงปรบมือดังกึกก้องยาวนานในวันที่ "เจมส์-เรืองศักดิ์" พาขบวน "กินรี" อวดตัวต่อสายตาสื่อมวลชน ได้เห็นแววรื้นในดวงตาของเจมส์ ผู้รับบท "อิซซี่-อิซาเบลล่า" ในวินาทีที่เขาได้รับมรรคผล ตอบแทนความทุ่มเทจากคนดู อย่างตื้นตัน

เรื่องราวสุดหรรษาเกิดขึ้นในคลับ ลา คาจ โอ โฟล ของเกย์หนุ่มใหญ่ "จ๊อด" (กบ-ทรงสิทธิ์) ผู้ซึ่งครองคู่อยู่กินฉันท์เมียผัวกับนางโชว์ตัวแม่ "อิซซี่- อิซาเบลล่า" (เจมส์-เรืองศักดิ์) โดยรับเลี้ยง "ต้น" ลูกชายที่เกิดจากความเมาของเขากับชะนีนางหนึ่ง อิซซี่ และจ๊อด เลี้ยงดูต้นด้วยความรัก แต่แล้ววันหนึ่งลูกชายสุดที่รักก็บอกข่าวร้ายว่ากำลังจะแต่งงานกับลูกสาวนักการเมืองซึ่งรังเกียจเพศที่สามสุดโต่ง เรื่องราววุ่นวาย ป่วงปนฮาจึงอุบัติขึ้น เมื่อกะเทยนางโชว์ตัวแม่ ต้องทนปกปิดสถานภาพตัวเองเพื่อลูกชายสุดที่รัก

นักแสดงที่สมควรได้รับคำชื่นชมไม่แพ้ เจมส์ กบ ซึ่งออกมาปรากฏตัวบนเวทีเมื่อไหร่ ขโมยซีน ขโมยความรักจากคนดูได้ทุกฉาก ก็คือ "ประสิทธิ์" หรือ "ปารีส" (นิโรธ รื่นเจริญ) ที่พอใจและภูมิใจในการเป็น "นางกำนัล" ของเสด็จแม่อิซซี่ มากกว่าสถานภาพ พ่อบ้าน!!

 


เพราะเป็นละครเพลง 2 ผู้กำกับ "ถกลเกียรติ วีรวรรณ" และ "กิตติ-เชี่ยววงศ์กุล" จึงจงใจขนโชว์มาอวดแบบไม่ยั้ง โดยร้อยเรียงไปกับเรื่องราววุ่นๆ อย่างไม่สะดุด และเจมส์ ก็ลื่นไหลไปกับบทอิซซี่ จนลืมไปว่าเขาเคยทำให้ประทับจิตจาก "Man of La Mancha-สู่ฝันอันยิ่งใหญ่" เมื่อปีก่อน

เชื่อว่า (อดีต) นักร้องขวัญใจวัยรุ่น คงเห็นหนทางในการก้าวต่อ อย่างยิ่งใหญ่ ในโลกบันเทิงในสถานภาพ "นักแสดงละครเวที" ฝีมือขั้นเทพ!

เพียงแต่ขัดตากับท่วงท่า ลีลา นางโชว์ ของ เจมส์ ซึ่งไม่รู้ว่า ใครคิด หรือออกแบบ ที่ให้หม่อมแม่ยืนจิกเท้าแอ่นตัวอ่อนระแน้ไปข้างหลัง ที่ยังไงก็เผลอคิดไปไม่ได้ว่ากำลังดู "เชียร์ลีดเดอร์" มากกว่ากำลังดูลีลา "นางโชว์ตัวแม่"

ตัดความขุ่นใจในเรื่องดังกล่าวไป คำว่า หรู เริด อลังการ เจิด ฉ่ำ และแสนประทับจิต อาจไม่พอการันตีความน่าดูของ "กินรีสีรุ้ง" ด้วยซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments