"อากู๋-พี่ดี้"บ๊ายบายด้วยดี

"อากู๋-พี่ดี้"บ๊ายบายด้วยดี

1

       จนกลายเป็นโลโก้ของ "แกรมมี่" เพราะผลงานเพลงของหลากศิลปิน ก็ล้วนเกิดจากฝีมือปรุงแต่งอันกลมกล่อมของ "พี่ดี้" แทบทั้งนั้น

แต่แล้วจู่ๆ นักแต่งเพลงมือทอง "พี่ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค" ก็ช็อกวงการตัวโน้ต ด้วยการตัดสินใจบ๊ายบายพี่ชายสุดเลิฟ "พี่บูลย์-ไพบูลย์ ดํารงชัยธรรม" บอสใหญ่ "บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน)" เพื่อขอ "อิสระ" ออกไปสร้างสรรค์งานเพลงตามใจฝัน ท่ามกลางความเข้าใจของ "อากู๋บูลย์" และเพื่อนพ้องน้องพี่ไม่ว่าจะเป็น "พี่เล็ก-บุษบา ดาวเรือง", "พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา", " พี่ตี่-กริช ทอมมัส" ที่เคารพการตัดสินใจของ "พี่ดี้" เป็นอย่างดี

การตัดสินใจขออิสระให้กับตัวเองครั้งนี้ "พี่ดี้" ยอมรับว่าไตร่ตรองมา 3-4 ปีแล้ว เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับนโยบาย และการทํางานใหม่ๆ ของบริษัทที่ต้องรับผิดชอบหากยังเป็นพนักงานของบริษัทต่อไป อาจจะมีปัญหากับแนวคิดและการสร้างงานของตัวเองได้ จึงเลือกที่จะเกษียณอายุก่อนกําหนดพร้อมยืนยันไม่มีเรื่องบาดหมางใจกับต้นสังกัดเดิม และยังสามารถร่วมงานกับค่าย "แกรมมี่" ได้เช่นเคย

ซึ่งทางบอร์ดผู้บริหาร ก็เห็นพ้องต้องกันว่า การให้ตนออกมาทํางานเป็นอิสระด้วยการเออลี่รีไทร์ก่อนที่จะเกษียณ น่าจะเป็นทางออกที่ดีทั้งทางด้านจิตใจ และการทํางานของทั้ง 2 ฝ่าย โดย "พี่ดี้" ได้รับเงินเดือน 10 เดือนเป็นขวัญถุง
  
เมื่อไม่มีนามสกุล "แกรมมี่" ห้อยท้าย "พี่ดี้" ก็กลายเป็นทรัพยากรบุคคลที่หลายค่ายเพลงต้องการตัวไปร่วมงาน แต่เจ้าตัวก็ยังไม่คิดลงหลักปักฐานกับค่ายใด เพราะวางแพลนอนาคตบนถนนดนตรีไว้ว่า อยากใช้ชีวิตในการทํางานเพลงแบบฟรีแลนซ์ไปก่อน ให้สมกับที่ได้รับอิสระ ด้วยเหตุผลประการแรกก่อนหน้านี้เคยอยากยื่นมือเข้าไปช่วยพี่ๆ น้องๆ คนดนตรีนอกค่ายทํางานเพลง แต่ก็ไม่สามารถทําได้ เพราะต้องให้เกียรติต้นสังกัดด้วย ตอนนี้ไร้ค่ายมาตีกรอบ "พี่ดี้" เลยอยากแจมงานกับเพื่อนพ้องน้องพี่ให้ฉ่ำปอด

ประการที่สองก่อนจะตกปากรับคําร่วมงานกับค่ายไหน ขอศึกษานโยบายการทํางานของค่ายนั้นๆ อย่างละเอียด เพราะหากตัดสินใจไปแล้ว ไม่อยากพาตัวเองเข้าไปติดอยู่ในกรอบที่ไม่สามารถปฏิบัติตามได้ แล้วจะต้องเสียน้ำใจกันภายหลัง
 
ฉะนั้นสิ่งที่จะเห็นปรากฏการณ์ทางดนตรี หลังกลายเป็นศิลปินอิสระของนักแต่งเพลงมือทองเร็วๆ นี้ คือการสร้างสรรค์งานเพลงเพื่อตัวเอง และ แฟนเพลงของ " นิติพงษ์ ห่อนาค" แบบเต็มเหนี่ยว ซึ่ง "พี่ดี้" ขอลงมือปั้นอัลบั้มเพลงของตัวเองอีกสักครั้ง หลังจากเว้นวรรคไปนาน 

ซึ่งผลงานเพลงชุดนี้ แฟนเพลงจะได้สัมผัสผลงานเพลงของ "พี่ดี้" ในอีกแง่มุม ผ่านเสียงร้องทั้งของเจ้าตัว และน้องพี่ แต่จะหอบผลงานไปสังกัดค่ายใด หรือจะลงแรงเปิดค่ายเพลงด้วยตัวเอง อันนี้แฟนเพลง "พี่ดี้" ก็ต้องคอยลุ้นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments