เปิดซิง"Room 39"

เปิดซิง"Room 39"

1

       ดังแบบไม่ได้ตั้งใจ น่าจะเป็นคําจํากัดความที่หลายๆ คนหลุดปากเมื่อพูดถึงวงดนตรี ทรีโอ"Room 39" (รูม 39) ของ 3 สหาย"ทอม-อิศรา กิจนิตย์ซีว์" นักร้องนํา,"มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี" นักร้องนํา และ"แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ" ร้องนําและเล่นกีตาร์ เด็กไทยที่ต่างคนต่างปักหลักใช้ชีวิตอยู่ใน LA. โดยมีดนตรีเป็นสิ่งชักนําให้ทั้ง 3 มาผูกพันกัน


ชื่อของ"Room 39" เป็นที่กล่าวขวัญถึงบนโลกอินเตอร์เน็ตเมื่อต้นปีก่อน ปฐมบทเกิดจากอารมณ์สนุกของ"ทอม, มน, แว่นใหญ่" 3 หนุ่มที่อยากลองนําเสนอเพลงตามสไตล์ที่ชอบผ่านโลกของการสื่อสารทางอินเตอร์เนต ที่เรียกว่า YouTube โดยทั้ง 3 นําเพลงเด่นของศิลปินดังมาคัพเวอร์ในแบบของตนเองด้วยอารมณ์สนุกสนาน แต่หลังจากปล่อยคลิปผลงานดังกล่าวผ่านทาง YouTube ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานดนตรีที่โดดเด่น ผลงานเพลงคัพเวอร์ของพวกเขาก็สร้างกระแสฮือฮาชนิดที่ไม่คาดคิด เพราะมีคนสนใจเข้าไปชมความสามารถของทั้ง 3 ล้นหลาม กลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่"ดัง" เพียงชั่วข้ามคืน 

ล่าสุดหลังการขัดเกลาของ"บอย โกสิยพงษ์" นักเขียนเพลงมือทอง และโปรดิวเซอร์คนเก่งแห่งค่าย"เลิฟอีส" วง"Room 39" ก็พร้อมที่จะอวดผลงานเพลงของตัวเองกับซิงเกิ้ลแรก"หน่วง" โดย"ทอม" เป็นตัวแทนเผยถึงผลงานเพลงชิ้นแรกของวงว่า     

"ยอมรับว่าตื่นเต้นนะ ที่พวกเราจะมีเพลงของตัวเองแล้ว เพราะว่ามีคนจับตาดูอยู่ รู้สึกกดดันเหมือนกัน ว่าเพลงจะเพราะตรงตามใจที่แฟนๆ คาดหวังหรือเปล่า และเนื้อหาก็มาจากประสบการณ์จริงของแว่นใหญ่ตอนเป็นวัยรุ่น

...เคยเกิดความรู้สึกแปลกๆ แบบนี้ จะสุขก็ไม่สุขสุดๆ จะทุกข์ก็ไม่ถึงกับเศร้าเสียใจ ดูครึ่งๆ กลางๆ จึงเป็นที่มาของชื่อเพลง"หน่วง" ในมุมมองและเนื้อหานี้ พวกเราหวังว่าคง จะตรงใจใครหลายๆ คนที่อยู่ในอารมณ์หรือเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เช่นเดียวกับแว่นใหญ่ แนวเพลงจะเป็นอะคูสติกพร็อพที่มีกลิ่นไอของอาร์แอนด์บี 

...สําหรับฟีดแบ็คของเพลงแรก เราไม่รู้ว่าจะได้รับการต้อนรับดีเหมือนเพลงคัพเวอร์ที่เราทําลง YouTubeไหม แต่พวกเรามีความตั้งใจในการทํางานชิ้นนี้มากๆ ถามว่าเกร็งไหม เครียดหรือเปล่า เรียกว่าลุ้นมากกว่าครับ สิ่งที่เราคาดหวัง แค่อยากให้คนที่ฟังเพลงเราได้ข้อคิด หรือได้ความสุขกับเพลง ก็น่าจะเรียกว่าความสําเร็จในฐานะคนทําเพลงแล้ว เราก็อยากฝากเป็นกําลังใจให้พวกเราด้วย ตอนนี้แฟนเพลงสามารถหาฟังได้ตามคลื่นวิทยุต่างๆ และทาง YouTube ในช่อง Love is Channel  สําหรับซิงเกิ้ลที่ 2 จะได้เห็นกันเร็วๆ นี้แน่นอนครับ"

เรื่องความสามารถทางเสียงร้อง และฝีมือการเล่นดนตรี"Room 39" พิสูจน์ตัวตนได้อย่างไร้ข้อกังขาตั้งแต่ยังไม่มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง แต่ผลงานซิงเกิ้ลแรกในชีวิตจะ"โดนใจ" คนฟังเหมือนเมื่อครั้งทําเพลง"คัพเวอร์" หรือไม่ อันนี้"แฟนเพลง" ของ"Room 39" ตอบคําถามได้ดีที่ซู้ดดด ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments