พลพล กลับมาแล้ว

พลพล กลับมาแล้ว

1

       นานกว่า 2 ปี ที่ศิลปินหนุ่มเสียงนุ่ม "พลพล พลกองเส็ง" หันหลังให้กับวงการเพลง วางไมค์ไปทําหน้าที่ผู้นําครอบครัว และหน้าที่ "คุณพ่อ" ของลูกชายสุดที่รัก "น้องธันวา" ซึ่งวันนี้กําลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชัง แถมส่อแววรักในเสียงเพลงเหมือน "คุณพ่อพลพล" เป๊ะ

      ถึงแม้จะห่างไมค์ไปนาน แต่ความคิดถึงแฟนเพลง และความตั้งใจในการทํางานเพลง ก็ไม่เคยถูกกลืนหายไปด้วยกาลเวลา เมื่อทุกอย่างของจังหวะชีวิตลงตัว นักร้องหนุ่มเจ้าของเอกลักษณ์เสียงนุ่มเลยหวน คืนไมค์อีกครั้ง

      กลับมาคราวนี้ "พลพล" ขอทักทายแฟนเพลงที่คิดถึง ด้วยเพลงกรุ่นไออุ่น "กอดหน่อยได้ไหม" ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด "จีนี่ เร็คคอร์ดส" ที่ไม่ได้รังสรรค์งานเพลงสไตล์เฉพาะตัวให้กับ "พลพล" เท่านั้น ยังทุ่มงบเฉียดล้านในด้านโปรดักชั่น ทํามิวสิควิดีโอสไตล์ "มินิซีรีส์" ความยาวเกือบ 10 นาที เป็นของขวัญให้กับแฟนเพลง และต้อนรับการกลับสู่วงการเพลงของ "พลพล" อีกครั้งด้วย

     โดย "นิค วิเชียร" บอสใหญ่ค่าย "จีนี่ เร็คคอร์ดส" แชร์ไอเดียสร้างพล็อตเรื่องมาจากประสบการณ์จริง แถมตาม คุมทุกขั้นตอนของการถ่ายทํา จึงทําให้เนื้อหาในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ซึ้งได้ใจกับเรื่องราวของคู่รักต่างอาชีพ ทั้งทหาร และแอร์โฮสเตส ด้วยเวลาและอาชีพก็ยากที่จะเจอกันอยู่แล้ว

     แต่ผู้กํากับยังขยี้อารมณ์เหงาในเส้นเรื่องจากประสบการณ์จริงที่เคยไปสัมผัสชายแดนใต้มาแล้ว ด้วยการใส่บทสมมติให้ฝ่ายชายต้องไปประจําการที่นั่น และฝ่ายหญิงต้องบินไป-กลับต่างประเทศบ่อยๆ ทําให้ยากต่อการติดต่อ และทําให้รู้สึกคิดถึงกันให้กับตัวละครทั้งคู่ เป็นที่มาของชื่อเพลง "กอดหน่อยได้ไหม" เพราะบางคนการกอดเป็นเรื่องที่ทําได้ง่าย แต่สําหรับบางคู่กว่าจะได้กอดกับคนที่รอและคิดถึง ช่างยากเย็นเหลือเกิน กอดนั้นจึงมีค่ามหาศาล

     ซึ่ง "พลพล" เผยความรู้สึกถึงการกลับมาทํางานเพลงอีกครั้งว่า "ที่หายไปเกือบ 2 ปี เพราะได้ไปทําหน้าที่หัวหน้าครอบครัว และคุณพ่ออย่างเต็มที่ แต่ก็ยังคิดถึงงานเพลง คิดถึงแฟนเพลงตลอดเวลา เมื่อทุกอย่างลงตัว เรียกว่าจังหวะชีวิตเข้าที่ และเป็นโอกาสดีที่ทางค่ายจีนี่ฯ ให้โอกาสได้กลับมาทํางานเพลงอีกครั้ง จึงได้มีผลงานเพลง "กอดหน่อยได้ไหม" มาฝากทุกคน

     สําหรับการกลับมาครั้งนี้ ตั้งใจกับการทํางานอย่างเต็มที่ ปกติผมก็ร้องเพลงที่ร้านอาหารตัวเองอยู่แล้ว เลยไม่มีปัญหากับเรื่องการร้อง แต่มีแอบกังวลนิดๆ ว่าหายไปนานแฟนเพลงจะลืมกันไหม จะยังให้กําลังใจกันเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่เมื่อเราได้ทํางานอย่างเต็มที่ ก็เชื่อว่างานจะถูกใจแฟนเพลงทุกคน ก็อยากฝากผลงานเพลง "กอดหน่อยได้ไหม" แทนความคิดถึงที่ผมหายไปกว่า 2 ปี หวังว่าจะทําให้ทุกคนรู้สึกอบอุ่นกับเพลงนี้นะครับ"

    เนื้อหาเพลงที่ปั้นแต่งขึ้นอย่างอบอุ่น มิวสิควิดีโอที่อิงมาจากเหตุการณ์จริง ขนาดเจ้าของเพลงผู้ถ่ายทอดยังอด้ำตาซึมกับเพลงนี้ไม่ได้ แม้ยังไม่ต้องมีอันดับชาร์ตเพลงที่ไหนมาการันตี แต่แฟนคลับของหนุ่ม "พลพล" ก็เห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกันว่า เพลง "กอดหน่อยได้ไหม" อบอุ่นสมกับคาแรคเตอร์ และคุ้มค่ากับการรอคอยผลงานของหนุ่มเสียงดีคนนี้จริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments