"ทรงพระเจริญ"

"ทรงพระเจริญ"

1

       เพราะเป็นเดือนที่ตรงกับวันสําคัญของลูกไทยทุกคน นั่นคือวันที่ "5 ธันวามหาราช" หรือ "วันพ่อแห่งชาติ" คนในแวดวงตัวโน้ตก็พร้อมใจกันสร้างสรรค์ผลงานเพลง ร่วมแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยเช่นกัน

รวมถึงนักคิดนักเขียนเพลงมือทอง "บอย โกสิยพงษ์" ก็แต่งเพลงขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อชวนพี่น้องศิลปินร่วมถวายพระพรพ่อหลวงของเรา กับเพลง "ทรงพระเจริญ"

เพลงนี้ไม่ใช่น่าสนใจที่ตัวผู้แต่ง แต่น่าสนใจ  ตรงที่ถ่ายทอดออกมาจากความรู้สึกของพสกนิกรไทยคนหนึ่ง ด้วยความรู้สึกซาบซึ้งถึงความห่วงใยที่ "พ่อ" มีต่อ "ลูก" ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย

โดย "บอย" กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ว่า

"เพลงทรงพระเจริญ แต่งขึ้นมาตอนที่น้ำท่วมหนักๆ ในหลายๆ จังหวัดของประเทศ ในขณะที่ท่านทรง ประชวรอยู่ พวกเราก็ยังได้เห็นท่านทรงออกมาจากโรงพยาบาล เพื่อจะมาดูแลประชาชนของท่านว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทรงให้การช่วยเหลือ ให้คําปรึกษา เมื่อเห็นภาพเหล่านี้แล้วรู้สึกสะท้อนหัวใจมาก

ทุกครั้งเวลาที่ท่านเห็นพวกเราลําบากท่านก็ทรงออกมาให้ความช่วยเหลือทุกครั้ง พระองค์ทรงเป็นเหมือนเจ้าฟ้าที่ยืนอยู่ข้างล่างแต่แบกไพร่ฟ้าไว้บนหัวไหล่ของพระองค์ ด้วยความประทับใจนี้พวกเราจึงทําเพลง "ทรงพระเจริญ" นี้เพื่อถวาย ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานครับ และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย

ผมเลยได้ชักชวนพี่น้องศิลปินมาร่วมถวายคําสรรเสริญด้วยกันเราจะมาร่วมกันร้องเพลง "ทรงพระเจริญ" นี้ ในแบบที่เป็นตัวของเขาเองแล้วก็ทยอยส่งออกมาให้ได้ฟังกันทีละคน โดยจะมีศิลปินมาร่วมร้องเพลงนี้และค่อยๆ ทยอยส่งขึ้นไปแชร์กันใน Social network ต่างๆ และให้แบ่งปันต่อๆ กันไป

ในแง่ของดนตรีก็เลยเลือกเป็นกีตาร์อะคูสติกที่จะแทนความเรียบง่ายของพสกนิกรตัวเล็กๆ ที่ต้องการถวายพระพรออกจากหัวใจ โดยเริ่มต้นจาก วงเดอะบีกินส์ และคงจะค่อยๆ มีศิลปินท่านอื่นๆ อีกต่อไป ถ้าชอบเพลงนี้ช่วยส่งต่อกันไปเรื่อยๆ นะครับ"

ใครที่ยังไม่เคยทําความรู้จักเพลงนี้ สามารถคลิกเข้าไปถวายพระพรพร้อมกับดื่มด่ำกับเพลงความหมายดีกันได้ที่ www.loveisloveis.com, www.facebook.com/loveisfanpage บอกรักพ่อ และทําให้พ่อเห็นว่าเรารัก ด้วยการอย่าลืมแบ่งปันความรักนั้นให้กันและกันอย่างไม่เลือกสีและเลือกข้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments