"4Gzm"เก่าแต่เก๋าที่ฝีมือ

"4Gzm"เก่าแต่เก๋าที่ฝีมือ

1

       , ต้าร์ Mister Team, เดียร์ อะแคปเปล่า 7" คนในแวดวงดนตรีน้อยคนนักที่จะส่ายหน้าไม่รู้จัก โดยเฉพาะคอเพลงที่อายุ 25 อัพ ล้วนเคยเสพงานที่กลั่นโดย 4 ศิลปินนี่มาแล้วทั้งนั้น และแต่ละผลงานเพลงอยู่ในขั้นที่จัดว่า "เยี่ยม" ทั้งดนตรี เนื้อหา รวมถึงการถ่ายทอด รางวัลจากหลายเวทีบนถนนดนตรี คงช่วยการันตีฝีมือในการทํางานของพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด "ฟอร์ด, อู๋, ต้าร์, เดียร์" สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการแทคทีมร่วมกันสร้างวงดนตรีภายใต้ชื่อ "4Gzm" (โฟกัสซั่ม) พร้อมแนะนําวงด้วยซิงเกิ้ลแรก "รู้แค่ดี" ผลงานเพลงประสานเสียงสไตล์ "โซล" ที่เนื้อหาฟังง่าย มีจังหวะพอขยับตัวได้ ช่วยผ่อนคลายอารมณ์

ที่มาที่ไปของการมารวมตัวกันปล่อยของ "ฟอร์ด" เป็นตัวแทนเล่าว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากความสนิทสนมกับอู๋มาเป็นสิบๆ ปี เคยร้องเพลงแจมกันบนเวทีคอนเสิร์ตต่างๆ รวมถึง ต้าร์ และ เดียร์ ทําให้รู้สึกว่ามันสนุกและมีความสุข เลยมานั่งคุยกันแบบเป็นจริงเป็นจังว่า แล้วทําไมไม่ทําเพลงด้วยกันซะเลย พอรู้ว่าคิดเหมือนกัน ต่างคนก็ต่างเอาไอเดีย เอาความคิดของแต่ละคนออกมาอวดกัน คัดว่าอันไหนใช่ อันไหนไม่เอา คุยกันแบบเปิดอก ก็ได้แนวเพลงที่อยากทําเหมือนกัน โดยเอาตัวตนของแต่ละคนมาเป็นส่วนผสม

แต่ใช่ว่าเป็นมืออาชีพแล้ว การมารวมตัวกันทําเพลงจะหมู เพราะการทําเพลงครั้งนี้พวกเขาอยากร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานเพลงแบบประสานเสียงเพื่อความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียว และมองเห็นโฟกัสเดียวกัน ทั้งหมด เลยไปลงคอร์สเรียนร้องเพลงใหม่เป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งก็ช่วยให้ชัดเจนในจุดยืนของ "โฟกัสซั่ม" ได้เป็นอย่างดี

สําหรับซิงเกิ้ลแรก "รู้แค่ดี" เพลงเนื้อหาบวก เหมาะสําหรับคนรักเพลงเพราะทุกเพศทุกวัย ไม่จํากัดเฉพาะวัยหนุ่ม-สาว เรียกว่าใครที่กําลังมีความรักในแง่มุมดีๆ ก็จับจองเป็นเพลงประจําตัวได้หมด ความตั้งใจที่ทําเพลงนี้ขึ้นมา ทั้ง 4 คนมีความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากเห็นทุกคนมีรักในแง่มุมดีๆ ต่อกัน เพราะทุกวันนี้ความรักดีๆ หายากเต็มทน

ฉะนั้นหากเพลงนี้จะสร้างความสําราญใจให้กับคนฟัง และส่งต่อไปยังคนที่รู้สึกดีๆ เท่านี้ ในฐานะคนทําเพลงก็สุขใจนักหนา เรื่องความคาดหวังให้ดังเป็นพลุแตก อันนั้นถือเป็นรางวัลแถมท้าย เพราะในยุคที่เอาแน่เอานอนกับพฤติกรรมคนฟังไม่ได้ แค่เพลงดังด้วยตัวของมันเองได้ ก็ยิ่งกว่าถูกรางวัลแจ๊คพอต

ด้วยฝีไม้ลายมือในการสร้างสรรค์งานดนตรีของ 4 หนุ่มที่ผ่านมา ถึงหลายคนจะมองว่าหน้า "เก่า" แต่เรื่อง "ความเก๋า" รับประกันไม่เป็นสองรองใคร หากจะพูดว่าอยู่ในขั้นที่ถูกยกให้เป็น "จตุรเทพวงการเพลงไทย" ก็เป็นคํากล่าวอ้างที่ไม่เกินจริงนัก

วันนี้กับการรวมตัวกันเพื่อบอกเล่าอีกตัวตนผ่านผลงานเพลงสไตล์ใหม่ จึงน่าจะเสิร์ฟความรื่นเริงในจิตใจคอเพลงและแฟนคลับของ 4 หนุ่มได้ไม่น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments