"สกายไฮฯ"รุกธุรกิจ 2010

"สกายไฮฯ"รุกธุรกิจ 2010

1

       พร้อมแตกไลน์ธุรกิจวิทยุ ด้วยการทุ่มงบก้อนโตกว่า 80 ล้านบาท สําหรับ "บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จํากัด"  ในเครือ "อาร์เอส" งานนี้บอสใหญ่ "เฮียกวง-คมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์" พับมาดผู้บริหารคลื่นวิทยุเพียงอย่างเดียวใส่ลิ้นชัก เพิ่มชั่วโมงบินกับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุม ภายใต้  คอนเซ็ปต์ Entertainment Connected เพื่อเข้ามาเติมเต็มสายงานธุรกิจวิทยุให้แข็งแกร่ง มั่นใจ ปีนี้สามารถทํารายได้ไม่ต่ำกว่า 340 ล้านบาท

"นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ และกรรมการผู้จัดการ "บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จํากัด" เปิดเผยว่า "นับตั้งแต่เปิดบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จํากัด มาจนถึงปีนี้ ก็รวมเวลากว่า 11 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาการดําเนินงานที่ผ่านมา บริษัท สกายไฮฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง พัฒนาตัวเองให้มีความทันสมัย สดใหม่ ตรงใจ และตอบโจทย์กลุ่มผู้ฟังอยู่ตลอดเวลา จนในปีที่ผ่านมา คลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่ง อันดับ 1 บนหน้าปัดวิทยุเมืองไทยอย่างคลื่น Cool 93 Fahrenheit ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท สกายไฮฯ สามารถคว้าแชมป์การเป็นคลื่นวิทยุที่มีความคุ้มค่าในการซื้อเวลาโฆษณาสูงสุด ติดต่อกันนานถึง 9 ปีซ้อน จากการสํารวจของบริษัท นีลเสน มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จํากัด

ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯ ยังมีนโยบายในการปรับขยายธุรกิจของสกายไฮฯ เพิ่มขึ้น เพื่อ ให้การเดินหน้าธุรกิจของสกายไฮฯ ในปี 53 เป็นไปอย่างมีระบบและครบวงจร พร้อมกับประเดิมธุรกิจในสายงานวิทยุตั้งแต่ต้นปี ด้วยการปรับโฉมความเป็นสกายไฮฯ ใหม่ อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนโลโก้บริษัทฯ ใหม่ในสไตล์ Freeform รวมทั้งยังเปลี่ยนแทคไลน์ใหม่เป็น "เทอร์น อิท ออน" ซึ่งหมายความว่าเราจะเปิดธุรกิจใหม่ของสกายไฮฯ ที่ไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจวิทยุเท่านั้น

โดยการปรับโฉมสกายไฮฯ ควบคู่กับ  การรุกธุรกิจสายงานใหม่ในครั้งนี้ จะอยู่ภายใต้ คอนเซ็ปต์ "Entertainment Connected" ให้เป็นระบบครบวงจร ก็เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้น นอกเหนือจากการทําธุรกิจวิทยุที่เรามีอยู่ตอนนี้ คือคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์

ปัจจุบันการแข่งขันธุรกิจวิทยุค่อนข้างที่จะรุนแรง ประกอบกับช่วงนี้ธุรกิจวิทยุกําลังอยู่ในช่วงขาลง บริษัทฯ จึงต้องปรับกลยุทธ์ในการทําธุรกิจใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สําหรับการเพิ่มและขยายธุรกิจใหม่ ที่เริ่มต้นจากธุรกิจวิทยุจนในปีนี้บริษัทฯ จะเพิ่มธุรกิจทางด้าน Cable TV, Print, Activation or Event โดยในส่วนของเคเบิลจะใช้ชื่อว่า A-List ซึ่งรูปแบบรายการเป็น "celebrity lifestyle channel" ส่วนหนังสือเป็น freecopy ใช้ชื่อว่า Across เป็นหนังสือ freecopy ที่เน้น theme ในแต่ละเล่มที่แตกต่างกันไปภายใต้รูปแบบ "Creative Hipster Lifestyle Close-up"

ในส่วนของอีเว้นท์นั้นใช้ชื่อว่า Sky Walker ที่จะทําธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องของการจัดอีเว้นท์และครอบคลุมไปถึงเรื่องของคอนเสิร์ตต่างๆ ด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่านับจากนี้ไป สกายไฮฯ จะมาพร้อมกับความหลากหลาย สดใส และทันสมัย ในส่วนของ Brand Communication หรือทุกๆ งานที่ออกแบบและสร้างสรรค์โดย บริษัท สกายไฮฯ จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสมบูรณ์แบบ เคลื่อนไหวแบบไม่หยุดนิ่ง ให้ทันยุคทันสมัยตลอดเวลา

"การเปลี่ยนแปลงของสกายไฮฯ ที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะส่งผลกับทิศทางของบริษัทฯ ในทางที่ดีขึ้น เพราะจะเห็นว่าตอนนี้สกายไฮฯ ไม่ได้ทําวิทยุเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีสื่อครบวงจร ซึ่งมันเหมือนกับเป็นช่องทางใหม่ของการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ และที่สําคัญยังเป็นช่องทางเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า ดังนั้นปีนี้ผมตั้งเป้าไว้ว่า  จะสามารถทํารายได้จากธุรกิจต่างๆ โตขึ้นประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา" 

กล้า "ขยับ" เพื่อ "ปรับ" ไปสู่ "สิ่งที่ดีขึ้น" ย่อมทําให้ได้เปรียบคู่แข่ง ที่ผ่อนแรงเพราะกลัวความเสี่ยง ปรับโฉมคราวนี้ "สกายไฮฯ" ก็นับว่าเป็นต่อธุรกิจไลน์เดียวกัน หลายขุมเชียวล่ะ ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments