"เอิร์ธ" พิธีกรหนุ่มรักสุขภาพ

"เอิร์ธ" พิธีกรหนุ่มรักสุขภาพ

1

       จนกระทั่งปัจจุบัน "เอิร์ธ-ศัลย์ อิทธิสุขนันท์" รับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการต่างๆ อาทิ รายการ M-Cut, รายการ สตาร์ เสิร์จ, ชีวิตสดใส และรายการสโมสรสุขภาพ ทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ย้อนไปช่วงชีวิตวัยเด็กของหนุ่มคนนี้ ความฝันแรกเริ่มก็ฝันไปเรื่อยเปื่อยเหมือนเด็กทั่วไป รู้จักแค่หมอ ครู ทหาร แต่ด้วยความที่ทางบ้านทํางานธนาคาร ช่วงเวลานั้นก็เลยคิดอยากจะเป็นเหมือน กับคุณพ่อคุณแม่ที่วันๆ อยู่กับตัวเลข แต่พอโตมาสักหน่อยความคิดเริ่มขยายก็คิดอยากจะเป็นกัปตันขับเครื่องบิน ซึ่งเปลี่ยนไปมาเรื่อยๆ ตามอายุแต่ละช่วงวัย

"เอิร์ธ" เล่าถึงความเป็นมาที่ได้มารับหน้าที่พิธีกร "เริ่มจากถ่ายแบบลงหนังสือครับ พี่ช่างแต่งหน้ามาถ่ายทําให้ได้รู้จัก "อั๊ต-อัษฎา" ก็พามาเป็นวีเจในช่องแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ แล้วก็ขยับมาเป็นพิธีกร ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นแบบนี้ ลองคิดดูว่าถ้าเราจะมาเป็นพิธีกร มีชื่อเสียง ตอนสมัยเรียนเราคงต้องเป็นคนดังในโรงเรียน หรือเป็นประธานนักเรียน ส่วนชีวิตเราก็ประมาณนึง พอเข้า มหาวิทยาลัยก็มีคนรู้จักจากกิจกรรมบ้าง"

ในช่วงชีวิตของ "เอิร์ธ" ตัวเขาเองรู้สึกพอใจกับอาชีพ พิธีกรที่เป็นอยู่ ด้วยความที่ตนเองเป็นคนที่ทํางานตั้งแต่  ปี 2 เพราะคิดแค่ว่าอยากจะทําให้ตัวเองมีประสบการณ์ในการทํางาน และหลายๆ สิ่งที่ไม่สามารถหาได้ในชีวิต

แต่เป้าหมายจริงๆ แล้วหลังจากการที่ได้เป็นพิธีกรคือ อยากทํารายการเป็นของตัวเอง
"คือจริงๆ มันต้องมองในแง่ทั้งศาสตร์และศิลป์ คือในด้านโปรดักชั่นเราพอจะรับผิดชอบได้ ส่วนงานขายจะยากนิดนึง เพราะว่าเราไม่มีเวลาเข้าไปดูแล เพราะปัจจุบันส่วนตัวทําร้านขนมด้วยไงครับ เราคิดว่าการทํารายการเป็นของตัวเองเป็นความใฝ่ฝัน  ของพิธีกรหลายๆ ท่าน คือการเป็นพิธีกรมันเป็นตัวของตัวเองมากกว่าการเล่นละครอยู่แล้ว  แต่มันก็จะได้ทํารายการที่ตัวเองคิดเอง หรือพร้อมกับทีมงานที่มีการนําเสนอด้วยตัวเองจริงๆ"

ทราบมาว่าเจ้าตัวเป็นคนหนึ่งที่รักการ ดูแลสุขภาพ จึงได้รับการไว้วางใจให้เป็นพิธีกร ในรายการ "สโมสรสุขภาพ" ทางโมเดิร์นไนน์เวลา 09.00-09.30 น. เจ้าตัวยังทิ้งท้ายเกี่ยวกับรายการสุขภาพในปัจจุบันที่มีลดน้อยลงทุกวัน

"ในอนาคตคาดว่าเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพ  อาจจะเพิ่มมากขึ้น อาจจะไม่ใช่รายการที่เยอะขึ้น แต่เป็นช่วงสุขภาพที่ต้องมีบ้างละสักนิดหนึ่งที่จะต้องพูดถึงสุขภาพ ส่วนจุดเด่นในรายการสโมสรสุขภาพคงจะเป็นความสดที่ทันสถานการณ์ แล้วพอเป็นรายการสดปุ๊บ คนดูก็สามารถถามตอบได้ทันที" ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments