"นิปปอน"ผู้ประกาศข่าวอารมณ์ดี

"นิปปอน"ผู้ประกาศข่าวอารมณ์ดี

3

       ถึงการที่ต้องมีสมาธิในการทํางาน

ช่วงข่าวภาคค่ำจะได้พบกับผู้ประกาศสาวสวยที่เวลาอยู่ หน้ากล้องจะต้องเก๊กหน้านิ่งเพื่อให้มีความเชื่อถือ แต่หลังกล้องเธอกลับเป็นคนละคน นั่นคือ "นิปปอน-นวนันท์ บํารุงพฤกษ์" ปัจจุบันนี้เธอรับหน้าที่อ่านข่าวในช่อง 7 สี แถมยังเป็นดีเจที่คลื่นวิทยุอีซี่เอฟ.เอ็ม.105.5 ซึ่งเธอได้พูดถึงชีวิตในวัยเด็กของเธอให้ฟังว่า

"ตอนเด็กๆ ฝันอยากทํางานเป็นสาวเอเยนซี อยากทํางานโฆษณา เราก็ตามฝันมาตลอด เราเรียนนิเทศน์มาด้วย แต่พอถึงจุดพลิกผันสุดท้ายก็ได้มาเริ่มต้นจากการเป็นนักข่าวอยู่รายการสีสันบันเทิง ทําไปทํามาสักพักนึงก็ลองจัดรายการวิทยุดู มันก็สนุกดีนะ คือส่วนตัวเราชอบฟังเพลงอยู่แล้ว ในช่วงนั้นเราก็ได้เปลี่ยนตําแหน่งจากข่าวเป็นช่วงมาอยู่ในข่าวเฮดไลน์ ซึ่งความยากง่ายมันก็มีพัฒนาการของมัน"

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าว เธอได้เป็นนักข่าวสายบันเทิงของรายการสีสันบันเทิง แต่การทํางานใช่ว่าจะหยุดอยู่ที่เดิมซะเมื่อไหร่ ดังนั้นเธอจึงเดินหน้าสู่การเป็นผู้ประกาศข่าวในที่สุด

"รายการแรกที่ได้อยู่หน้ากล้องคือรายการสีสันบันเทิง คือด้วยตอนแรกรายการนี้เป็นรายการเทป ยังไม่ใช่รายการสดเหมือนปัจจุบัน เราก็เลยเกิดความประหม่า เช่น เหงื่อออก สิ่งที่ดีที่สุดของงานนี้คงจะเป็นที่เราได้ถ่ายทอดความสุข ความสนุก หรือสีสันออกไปให้คนดูได้มีอารมณ์ร่วมกับเรา"

อย่างที่บอกว่าเธอได้ทํางานสายข่าว ความยากง่ายของการทํางาน แขนงนี้คือความสดของรายการ และสถานการณ์หรือเนื้อหาในแต่ละวันจะไม่เหมือนกัน

"ส่วนข่าวก็ยากกว่า เราต้องแก้สถานการณ์ให้ได้ในขณะนั้น แต่ด้วยความที่เรามีชั่วโมงบินอยู่หน้ากล้องมากตอนที่อยู่รายการสีสันบันเทิง เราก็พอจะรู้วิธีเตรียมตัวในการอยู่หน้ากล้อง แต่ที่ต้องเพิ่มเติมคือเนื้อหาและลักษณะการทํางานซึ่งยากกว่ากันมาก แต่มันสนุกดี เราได้พัฒนาตัวเราเองด้วย

เราหลุดงานข่าวมาเยอะเลยค่ะ อาทิ เคยหัวเราะออกอากาศ แล้ววันรุ่งขึ้นก็เอามาออกสะเก็ดข่าว ซึ่งเราเสียใจมาก ด้วยความที่พี่ที่อยู่ข้างๆ (ศศินา วิมุตตานนท์) เขาเป็นคนอารมณ์ดีอยู่แล้ว ในช่วงนั้นก็เพิ่งดูสะเก็ดข่าวซึ่งมันขํามาก แต่หน้าเรายังไม่ไป ในขณะเดียวกันกล้องก็ตัด มาที่หน้าเรา คือเราต้องพูดพุทธศาสนสุภาษิต  ซึ่งช่วงนั้นมันต้องเรียบร้อยมากๆ แล้วพอเราจะเก๊กหน้าเป็นเรียบร้อย มันก็ไม่ทัน เราก็เลยหลุดขําออกมา เรื่องนี้มันสอนเราได้เป็นอย่างดี ถึงการที่ต้องมีสมาธิในการทํางาน"

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิตผู้ประกาศข่าวสาวเท่านั้น แต่สิ่งที่สะท้อนออกมาจากคําสัมภาษณ์คือการทํางานข่าวที่ดูเหมือนจะต้องมีความพร้อมทุกด้าน ไม่ใช่แค่นั่งอ่านข่าวอย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments