‘เล้าโลม’  7 ปี กับ 6 อัลบั้ม

‘เล้าโลม’ 7 ปี กับ 6 อัลบั้ม

1

    เก็บเกี่ยวประสบการณ์ พร้อมฝึกปรือฝีมือในการทํางานเพลง บนถนนดนตรีมาร่วม 7 ปี กับผลงานเพลง 6 อัลบั้ม 5 หนุ่มวง "เล้าโลม" 
จัดว่าเป็นวงดนตรีที่มีพัฒนาการทางดนตรีที่น่าชื่นใจไม่น้อย ล่าสุด
ปิดจ๊อบอัลบั้มชุดที่ 6 "เทิร์นออน" ด้วยซิงเกิ้ล "สิ่งสุดท้าย" นักร้องนําหน้าละอ่อน "กั๊ก-ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ" เป็นตัวแทนวงเผยความรู้สึกว่า แม้เพลงในอัลบั้มนี้จะแปลกหูไปจากจุดเริ่มต้น แต่ก็ยังคงความเป็น "เล้าโลม" อย่างครบถ้วน

     "ระยะทางที่เดินอยู่บนถนนดนตรี 7 ปีแล้วครับ สําหรับพวกเราเล้าโลม หากดูกันที่ตัวเลข อาจจะมองว่าน้อย แต่สําหรับประสบการณ์ทางดนตรีที่พวกเราได้รับ ถือว่ามากมายมหาศาลมากๆ ครับ จากแค่เด็ก 
ที่มีความฝันและรักดนตรี ได้รับโอกาส ได้รับกําลังใจ ได้รับการยอมรับในผลงานเพลง จนมีอัลบั้มที่ 6 สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ล้ำค่า

    เป็นพลังผลักดันให้พวกเราอยากสร้างสรรค์ผลงานอย่างไม่หยุดยั้ง และเรายังมีพลังที่จะกลั่นงานเพลงดีๆ มาฝากทุกคนแบบเต็มเหนี่ยวอีกด้วยสําหรับเพลง ‘สิ่งสุดท้าย’ ถือว่าเป็นเพลงท้ายสุดจริงๆ สําหรับอัลบั้มชุดที่ 6 เพราะก่อนหน้านี้เราทําเป็นซิงเกิ้ลมาให้ฟังทีละเพลง เราเลยทําเป็นเพลงช้ามาให้ฟังกัน

    ผมเขียนเพลงเองโดยได้ไอเดียมาจากมือกีตาร์ของวงผมเองครับ ที่มานั่งปรับทุกข์พูดคุยเรื่องความรักปุ๊บผมก็จะได้ไอเดียเอามาร่ายขยายความต่อจนเป็นเนื้อเพลงแล้วส่งให้ พี่ๆ เค้าตรวจ ปรับแก้กันนิดหน่อยเสร็จออกมา เพลงนี้เป็นเพลงช้าครับ ฝากให้ลองฟังกันด้วยนะครับ

     งานเบื้องหลังแบบนี้เป็นอีกงานที่ผมชอบ ทําเพลงเอง เขียนเพลงเอง มีช่วยเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทําเพลงก็มี เปิดเป็นห้องอัดเล็กๆ เอาไว้
สําหรับทํางานเพลงของพวกเราเล้าโลมเอง มีเพื่อนๆ สนิทมาใช้บริการบ้าง ทํากันเล็กๆ ครับ ส่วนงานเบื้องหลังตอนนี้ก็ขอลุยกับงานของวงเล้าโลมก่อนครับ

     เพลงนี้ผมเล่นเอ็มวีเองด้วย แม้จะไม่ค่อยถนัดเพราะเนื้อหาจะออกไปในแนวดราม่า ผมค่อนข้างเกร็ง แต่ได้เทคนิคจากที่เคยเล่นหนังมาก็ช่วยได้บ้าง มีดราม่านิดๆ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ไม่ถนัดเท่าไร
ผมถนัดแอ็คติ้งกระโดดเอ็นเตอร์เทนบนเวทีมากกว่าครับ ได้ฟีลกว่ากันเยอะเลย แต่ก็อยากฝากให้ไปลองติดตามให้กําลังใจนักร้องคนนี้ด้วยครับ

    ‘สิ่งสุดท้าย’ ทาง *339007 มีคำติชมอย่างไรก็ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นเลยครับ อย่าลืมสนับสนุนอัลบั้ม ‘เทิร์น ออน’ ของแท้กันด้วยนะครับ จะเป็นพลังหนุนให้เรามีแรงในการทํางานเพลงมากๆ เลย"จาก "ร็อกขาสั้น" ที่มุ่งมั่นในการทํางาน และยืนหยัดอยู่บน 
ถนนดนตรีมาได้ขนาดนี้ ต้องยอมรับว่าฝีมือไม่ใช่เล่นๆ

    เลย อยากเป็น 
กําลังใจให้ 5 หนุ่ม "เล้าโลม" ก้าวเดินต่อไปบนถนนสายนี้ แฟนเพลงอย่าลืมอุดหนุนอัลบั้ม "เทิร์นออน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments