แจ้งจับ “เรนนี่-บ๊วย”

แจ้งจับ “เรนนี่-บ๊วย”

0

แจ้งจับ “เรนนี่-บ๊วย”
       ชาวโคราชเดือดลุกฮือเตรียมแจ้งจับ “เรนนี่-บ๊วย” กับพวก รายการ “ช่องส่องผี” ดูหมิ่นเหยียดหยาม “ย่าโม” และกล่าวหา “ย่าบุญเหลือ” เป็นเมียสองหรือเมียน้อย ชี้เป็นการกระทำไม่สมควรยิ่ง เหยียบย้ำหัวใจชาวโคราช เชื่อคนไม่หวังดีต้องมีอันเป็นไป

อ่านข่าวต่อ : เปิดเรตติ้ง “ช่องส่องผี” หลังเจอดราม่าหนัก มีผลต่อรายการหรือไม่ ​​​​​

ช่องส่องผี ดราม่า เรนนี่ บ๊วย

ช่องส่องผี ดราม่า เรนนี่ บ๊วย

       ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ต่อกรณีที่รายการ “ช่องส่องผี” นำโดย บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ , อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้มาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดบรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม วีรสตรีที่ร่วมกับ น.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช กอบกู้เมืองโคราชที่ถูกข้าศึกรุกราน

ช่องส่องผี ดราม่า เรนนี่ บ๊วย

       โดยการบันทึกเทปที่วัดศาลาลอย อ.เรนนี่ ระบุ มีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ พบปลัดทองคำ (สามีย่าโม) และย่าโม รวมทั้งนางสาวบุญเหลือมาอยู่ด้วยกันตรงนี้ โดยปลัดทองคำ บอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสองไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือเป็นคนบอกเรนนี่เองด้วยว่าเป็นเช่นนั้น ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไปแล้วได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นเป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะ โดยเฉพาะชาว จ.นครราชสีมา นั้น

ช่องส่องผี ดราม่า เรนนี่ บ๊วย

       นายศุภฤกษ์ อริยปรัชญา แกนนำกลุ่มชาวโคราชพิทักษ์ รักคุณย่าโมและย่าบุญเหลือ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำกลุ่มคัดค้านการแยกจังหวัดนครราชสีมาตั้งจังหวัดบัวใหญ่ กล่าวว่า ตนในฐานะลูกหลานย่าโม คนโคราช รู้สึกไม่พอใจต่อการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว เพราะป็นกระทำการไม่เหมาะสม ไม่สมควรอย่างยิ่ง ย่าโมเป็นวีรสตรีของชาวโคราชและชาวไทย เป็นที่เคารพ สักการะของชาวไทย ทางรายการเอาข้อมูลมาจากไหน ศึกษาประวัติศาสตร์มามากน้อยเพียงใด จึงมากล่าวหา น.ส.บุญเหลือ หรือ ย่าบุญเหลือ แบบนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน กระทบจิตใจชาวโคราชอย่างมาก เป็นการเหยียบย้ำหัวใจของคนโคราช และเชื่อว่า คนที่ไม่คิดดี ไม่หวังดีต่อย่าโมและย่าเหลือจะต้องมีอันเป็นไป ไม่ช้าก็เร็ว ให้ทุกคนคอยดู

ช่องส่องผี ดราม่า เรนนี่ บ๊วย

      อย่างไรก็ตามต่อเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทางกลุ่มชาวโคราชฯ จะไม่นิ่งนอนใจ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและให้ทนายดูข้อกฎหมาย เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวรวมถึงรายการนี้ด้วย คาดว่าเราจะเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจเร็วๆ นี้ นายศุภฤกษ์ กล่าว

       ขณะที่ นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า การกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวโดยเฉพาะ อ.เรนนี่ ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโม และ ย่าบุญเหลือที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมาก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา ตนเป็นอีกคนหนึ่งที่ยอมไม่ได้จริงๆ อ. เรนนี่ จะเป็นใครมาจากไหนไม่รู้ แต่ไม่ควรมาบิดเยือนอวดรู้ในลักษณะเช่นนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments