"รมต.เทวัญ" สั่งสอบ “ช่องส่องผี” 

"รมต.เทวัญ" สั่งสอบ “ช่องส่องผี” 

0

"รมต.เทวัญ" สั่งสอบ “ช่องส่องผี” 

         นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนากยรัฐมนตรี กล่าวถึงรายการช่องส่องผี  ที่มี "นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ" หรือ "บ๊วย" พร้อมด้วย "อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร" และ "เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ" มาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา และได้มีพูดถึงท้าวสุรนารีและย่าบุญเหลือว่าเป็นภรรยาน้อย ไม่ได้เป็นบุตรบุญธรรมของเจ้าเมืองนครราชสีมา จนทำให้เกิดความไม่พอใจของชาวนครราชสีมา ว่า 

เทวัญ สอบสวน ทีมงาน ช่องส่องผี

          ส่วนตัวไม่เคยชมรายการดังกล่าว แต่ได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนา และทราบจากข่าวที่มีการนำเสนอว่ามีการจัดรายการบิดเบือนทางประวัติศาสตร์ ซึ่งดูแล้วมีความไม่เหมาะสม จึงได้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาตรวจสอบในเบื้องตน พบว่าไม่มีการขออนุญาตถ่ายทำอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร แต่อาจมีการไปขออนุญาตกับเจ้าอาวาสแทน 

เทวัญ สอบสวน ทีมงาน ช่องส่องผี

        ส่วนประเด็นที่มีการบิดเบือนประวัติของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ ได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนารวบรวมข้อมูลทั้งหมดให้กรมศิลปากร ซึ่งเป็นผู้รวบรวมประวัติศาสตร์ทั้งหมด หากพบว่ามีการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ก็ต้องมีการดำเนินคดี และให้สำนักงานพระพุทธศาสนาทำข้อมูลส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ถือว่าเป็นผู้เสียหายท่านหนึ่งดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  

เดือด ช่องส่องผี แจ้งความ

       ทั้งนี้ เชื่อว่าชาวโคราชจะไม่ยอมให้มีการไกล่เกลี่ย เพราะเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหาย เป็นการหลบหลู่ ซึ่งมีชาวนครราชสีมาบอกกับตน ว่าไม่พอใจเป็นอย่างมาก นายเทวัญ กล่าวด้วยว่า ยังได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาทำจดหมายไปถึง กสทช.ให้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง และให้ทำจดหมายไปถึงวัดสำคัญทั่วประเทศ หากมีการจัดรายการลักษณะนี้ ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งถือเป็นอำนาจของเจ้าอาวาสที่จะพิจารณา   เมื่อได้เห็นเนื้อหาของรายการแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เป็นอะไรที่คิดว่าไม่ใช่  จึงฝากถึงประชาชนให้พิจารณา วิเคราะห์ในการรับชม

เดือด ช่องส่องผี แจ้งความ

เดือด ช่องส่องผี แจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments