“เอ วราวุธ” โต้ "ลูกทุ่งไอดอล” Copy “PRODUCE101” จ่อฟ้องคอมเมนต์โจมตี

“เอ วราวุธ” โต้ "ลูกทุ่งไอดอล” Copy “PRODUCE101” จ่อฟ้องคอมเมนต์โจมตี

0

“เอ วราวุธ” โต้ "ลูกทุ่งไอดอล” Copy “PRODUCE101” จ่อฟ้องคอมเมนต์โจมตี

 

         กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโซเชียลกับกรณีที่รายการ ”ลูกทุ่งไอดอล” ถูกชาวเน็ตวิจารณ์กล่าวหา Copy รายการเกาหลีอย่าง “PRODUCE101” ล่าสุดทำให้พิธีกรและเจ้าของบริษัทเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัดผู้ผลิตรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” อย่าง "เอ วราวุธ เจนธนากุล" ก็ได้ออกมาแถลงโต้ถึงเรื่องนี้ว่า

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

อ่านต่อ

“เอ วราวุธ” โพสต์ข้อความร่ายยาว ยืนยัน “ลูกทุ่งไอดอล” ไม่ได้ก็อปใคร

       จริงๆ แล้วตนเป็นคนที่ฟังเพลงลูกทุ่งน้อยมากแต่พอได้มีโอกาสเป็นพิธีกรในรายการร้องเพลงลูกทุ่งทำให้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้เข้าแข่งขันหลายคนและรู้ว่าบางคนมีแววมากแต่ไม่มีโอกาสได้เป็นศิลปินทำให้ทำรายการ "ลูกทุ่งไอดอล" ขึ้นมาโดยรูปแบบรายการจะมีการทดสอบต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันกลายเป็นศิลปินลูกทุ่งที่ดีในอนาคตได้ซึ่งทางบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด เป็นบริษัทที่เคารพลิขสิทธิ์รายการทีวี อยู่แล้ส ได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการทีวีจากต่างประเทศมาแล้วกว่า 15 รายการ รวมเป็นเงินกว่า 140 ล้านบาท ซึ่งการออกแบบโลโก้และฉากรายการที่ถูกมองว่าเลียนแบบรายการ “PRODUCE101” นั้นองค์ประกอบได้มีการอ้างอิงมาจากลายประจำยามและได้มีการปรับแก้พัฒนาปรับเปลี่ยนจนกลายเป็นโลโก้ที่เผยแพร่ผ่านสื่อ ส่วนเอ็มวีที่เผยแพร่ไปออกไปนั้นก็ตั้งใจจะไม่ให้เอ็มวีอยู่ในเนื้อหารายการซึ่งเหตุผลที่ทำเอ็มวีนี้ขึ้นมาเพราะอยากให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 100 คน มีส่วนร่วมและเป็นเทปแรกของรายการซึ่งจะต้องคัดออกจากรายการ 60 คน

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

      ส่วนเรื่องท่าเต้นที่ถูกมองลอกเลียนเช่นกันทางรายการได้มีการออกแบบท่าเต้นให้เข้ากับเนื้อร้องในลักษณะภาษากายและเข้าจังหวะอาจมีความคล้ายกันได้ทั่วโลกโดยหากมีความคล้ายกันก็ถือว่าไม่ผิดกฎหมายเรื่องลิขสิทธิ์ ทั้งนี้ตนมีความคิดที่จะซื้อรายการ “PRODUCE101 “เข้ามายังประเทศไทย แต่รู้สึกยังไม่พร้อมที่จะนำเข้ารายการนี้และยิ่งรู้ถึงรูปแบบรายการจะยิ่งจะไม่ทำเลียนแบบยันไม่ได้ซื้อรายการ” PRODUCE101 “มาดัดแปลงเป็นรายการ "ลูกทุ่งไอดอล"โดยความแตกต่างของรายการ "ลูกทุ่งไอดอล" กับ รายการ” PRODUCE101 “คือ จำนวนผู้เข้าแข่งขันที่มี 100 คน กับ 101 คน หรือการตัดสิน จำนวนตอนการออกอากาศและความยาวของแต่ละตอนก็ผิดกันซึ่งทางเจ้าของลิขสิทธิ์รายการ “PRODUCE101 “กับตนได้มีโอกาสพูดคุยกันแล้ว ส่วนตัวที่ทำก็อยากนำเสนอวงการลูกทุ่งในรูปแบบสมัยใหม่และหากทุกคนเข้าใจคำว่าลิขสิทธิ์อย่างถ่องแท้ก็จะไม่มีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

       พร้อมเผยส่วนตัวเข้าใจว่าหากรายการ "ลูกทุ่งไอดอล" จะได้รับผลกระทบจากกระแสสังคม แต่อยากจะให้ทุกคนได้ลองชมก่อนที่จะตัดสินและอยากให้เปิดใจมองถึงข้อเท็จจริงกันด้วย สำหรับเอ็มวีเพลง "ลูกทุ่งไอดอล" ตนก็ยินดีจะลบทิ้งออกจากเพจของรายการ คงไว้เพียงแต่ในยูทูปอย่างเดียวเพื่อตัดปัญญาข้อโต้แย้งและดราม่าซึ่งหลังจากวันที่แถลงข่าวจะดำเนินการฟ้องร้องคนที่มาคอมเมนต์หมิ่นประมาทกล่าวหาตนและบริษัทฐานลอกเลียนแบบรายการจากประเทศเกาหลีภายใน 48 ชั่วโมงหากยังไม่ลบคอมเมนท์โจมตีเกี่ยวกับรายการ”ลูกทุ่งไอดอล”

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดช็อค “จองจุงจี” อดีตผู้เข้าแข่งขัน Produce 101 season 2 ปิดชีวิตตัวเองในวัย 30 ปี

“จ๊ะ - ลำไย - แซ็ค – เต๊ะ” เทรนด์ลูกทีมออนไลน์ เตรียมหวนสู้บนเวทีอีกครั้ง

“ลูกทุ่งไอดอล” จัดเต็มความสนุกเขย่าความเฮฮาผ่านเสียงร้องของผู้เข้าแข่งขันที่ได้อันดับ 2 ในแต่ละทีม

“เอกชัย” ซัด!! “ลูกทุ่งไอดอล” ไม่ได้หาความเหมือน ลั่น “แซม ธวัชชัย” คือคนที่ใช่!!

“ทีมเต๊ะ ตระกูลตอ” ผงาด!! “นนท์ - อชิร” แซงขึ้นเป็นจ่าฝูง “ลูกทุ่งไอดอล”

“หนึ่ง จักรวาล” เจอแล้ว! คนที่ร้องดึงอารมณ์ร่วมได้จริง! บนเวที ลูกทุ่งไอดอล

ปลุกเวที “ลูกทุ่งไอดอล” ให้ลุกเป็นไฟกับตอนใหม่ กติกาใหม่! ขยี้ครบทุกซีนอารมณ์

Comments