มองมุมต่างชาติ กรณีถ้ำหลวง

มองมุมต่างชาติ กรณีถ้ำหลวง

0

มองมุมต่างชาติ กรณี ถ้ำหลวง

       “Diving this cave is a Mount Everest of cave diving” “การดำน้ำในถ้ำนี้ คือยอดเขาเอเวอเรสต์ของการดำน้ำ”  สำนักข่าว CNN "เจมส์ ลองแมน" ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว ABC ทวิตข้อความหลังจากรายงานข่าวกรณีถ้ำหลวงว่า แม้กระทั่งในป่าก็ยังมีกาแฟสดให้บริการ มีคนเข้ามาคอมเม้นท์มากมายว่าจิตใจด้านสาธารณะของคนไทยน่ายกย่อง 

สื่อต่างประเทศ ถ้ำหลวง

        สื่อญี่ปุ่น รายงานข่าวกรณี ถ้ำหลวงละเอียดมาก ทั้งทำกราฟฟิก ทำตู้ปลา อธิบายภัยทางน้ำในน้ำ อย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ยังมีสถานีข่าวแห่งหนี่งรายงานข่าวกรณี เด็กติดถ้ำหลวงทีคอมเม้นท์เรื่องภาษาอังกฤษของทีมหมูป่าว่าการศึกษาของเด็กไทยก้าวหน้า  

สื่อต่างประเทศ ถ้ำหลวง

       สื่อญี่ปุ่นช่องหนึ่งบอกรายละเอียดขนมที่น้องๆนำเข้าถ้ำไปด้วย เขาบอกเด็กซื้อจากร้านของชำ มีน้ำเปล่า5ขวด สปอนเซอร์ โคล่า น้ำส้มสายน้ำผึ้ง 10ขวด หมูฝอย เบนโตะและเลย์

สื่อต่างประเทศ ถ้ำหลวง

       อดีตคนงานที่ติดใต้เหมืองชิลีนาน 69 วัน แนะทีมหมูป่าต้องช่วยซึ่งกันและกัน เชื่อหลังออกจากถ้ำจะมีพลังใจมากพอที่จะบริหารทุกสิ่งรอบตัว ยอมรับเป็นเรื่องน่ากลัวมากสำหรับเด็ก พวกเขาไม่ต้องอายที่จะหวาดกลัว #ถ้ำหลวง

ถ้ำหลวง เจอเด็ก หลง 13 ชีวิต ทีมหมูป่า

       "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ผู้ว่าฯ เชียงรายมอบของที่ระลึกให้นักดำน้ำชาวอังกฤษหนึ่งในทีมนักดำน้ำ ที่มาช่วยในการค้นหาเด็ก 13 คน ที่ #ถ้ำหลวง Mr.Happer Robert Charles เดินทางสายการบินไทยสมายล์เที่ยวบิน WE 137 เดินทางออกจากเชียงราย ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับอังกฤษ ที่สนามสุวรรณภูมิ   รมต.ท่องเที่ยวฯ ยังได้เดินทางไปส่ง ด้วย 

ถ้ำหลวง เจอเด็ก หลง 13 ชีวิต ทีมหมูป่า

       "เจ เค โรว์ลิ่ง" นักเขียนนิยายชื่อดัง "แฮรี่ พอตเตอร์" เข้ามาไลต์ ในทวิตเตอร์ข่าวของCNN กรณี ถ้ำหลวง

เจ เค โรว์ลิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments