ร่วมอนุโมทนาบุญ "ปาล์ม ศุภชัย" ตั้งใจบวชทดแทนคุณบิดา-มารดา

ร่วมอนุโมทนาบุญ "ปาล์ม ศุภชัย" ตั้งใจบวชทดแทนคุณบิดา-มารดา

0

ร่วมอนุโมทนาบุญ "ปาล์ม ศุภชัย" ตั้งใจบวชทดแทนคุณบิดา-มารดา

 

           เข้าพิธีอุปสมบทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักแสดงหนุ่ม "ปาล์ม ศุภชัย สุวรรณอ่อน" ที่ถือฤกษ์ดีวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก โดยมีบุคคลในครอบครัว ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงและเพื่อนๆ มาร่วมอนุโมทนาบุญอย่างคับคั่ง ซึ่ง "ปาล์ม" ได้เผยถึงความตั้งใจในการบวชครั้งนี้ว่า

ปาล์ม ศุภชัย บวช

           รู้สึกภูมิใจมาก เพราะว่าพ่อกับแม่ก็อยากจับชายผ้าเหลืองมาตั้งนานแล้ว การบรรพชาในครั้งนี้เป็นการทดแทนบุญคุณให้กับบิดามารดาของผม ฉายาทางธรรมที่ได้คือ "ปญฺญาชโย" แปลว่า "ผู้มีชัยชนะด้วยปัญญา" ตอนนี้ตั้งใจบวชอย่างน้อย 15 วัน แต่ยังไม่มีฤกษ์สึก ยังไงก็บวชไปเรื่อยๆ เดี๋ยวพระอาจารย์น่าจะหาฤกษ์สึกให้ แต่ความตั้งใจคือจะบวชที่วัดนี้ และจำวัดที่นี่ตลอดในช่วงที่บวช การเตรียมตัวก่อนบวชก็ประมาณเดือนกว่าๆ ไหนจะต้องท่องบทสวด ไหนจะต้องเตรียมงานอีก ตอนแรกพ่อกับแม่ยังไม่รู้ว่าจะบวช พอบอกพ่อกับแม่ร้องไห้น้ำตาไหลเลย และตอนที่ขอขมาพ่อก็ร้องอีก มันก็เป็นความภูมิใจของเขา มีนก็เป็นความฝันอีกอย่างนึงที่พ่อกับแม่อยากจับชายผ้าเหลือง ผมเองก็ตั้งใจมาตั้งนานแล้ว หาเวลาเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย ก็ได้ฤกษ์บวช ผมเองก็ภูมิใจเหมือนกันนะ ตอนที่ขอขมาพ่อกับแม่ผมก็พยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหล มองหน้าแล้วกลัวจะร้องเดี๋ยวทำอะไรไม่ถูก เมื่อคืนก็หลับสนิท ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย อาจจะเป็นเพราะว่าคืนวันก่อนตื่นเต้นเตรียมตัวท่องบทสวด เมื่อคืนเลยเหมือนกับว่าเราเพลียมาจากวันก่อนก็เลยหลับสนิท 

ปาล์ม ศุภชัย บวช

          เป็นไปได้ที่อาจจะบวชเกิน 15 วัน ตอนนี้เราต้องเริ่มปรับตัวในการเป็นพระ การใช้ชีวิตก็จะไม่เหมือนกับคนปกติทั่วไป เพราะถ้าสมมติบางทีเราศึกษาพระธรรมไป แล้วเรารู้สึกว่ายังไม่พอหรือยังมีเวลาอีกก็คงต้องต่อ เพราะตอนนี้ผมยังไม่มีฤกษ์สึกเลย ยังสามารถมากกว่า 15 วันได้อยู่แล้ว สามารถไปได้เรื่อยๆเลย อย่างตอนที่เป็นคนธรรมดาผทเป็นคนกระโตกกระตาก เขาบอกว่าการที่คนแบบนี้ห่มผ้าเหลืองได้คงต้องซึ้งในรสพระธรรมแน่ๆ เพราะเขาบอกว่าผ้าเหลืองจะเอาคนแบบนี้อยู่

ปาล์ม ศุภชัย บวช

ปาล์ม ศุภชัย บวช
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments