รวมชื่อศิลปินนักแสดงเข้าอุปสมบทใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ปี 2560

รวมชื่อศิลปินนักแสดงเข้าอุปสมบทใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ปี 2560

0

รวมชื่อศิลปินนักแสดงชายเข้าอุปสมบทใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ปี 2560

          เป็นอีกหนึ่งปีที่หนุ่มๆ เหล่าดาราศิลปินคนไทยได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายเข้าพิธีอุปสมบทกันจำนวนมาก ซึ่งนอกจากเพื่อศึกษาเรียนพระธรรมคำสอนของตามวิถีพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการทดแทนบุญคุณผู้มีพระคุณอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นงานที่อิ่มบุญและอิ่มสุขสุดๆ ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว และคนในวงการที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างคับคั่ง 

คิมเบอร์ลี พระหมาก หมาก บวช

นิว วงศกร บวช

          ทาง "ดาราเดลี่" จึงได้ทำการรวบรวมลิสต์รายชื่อของเหล่าดาราศิลปินชายที่เข้าพิธีอุปสมบทในปี 2560 มาให้ได้ติดตามกัน ส่วนจะมีดาราชายคนไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

คิมเบอร์ลี พระหมาก หมาก บวช

          เริ่มต้นที่พระเอกหนุ่มหล่อหวานใจสาว “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” อย่างหนุ่ม “หมาก ปริญ สุภารัตน์” ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 โดยกำหนดบวช 2 สัปดาห์ ณ วัดพระยาสุเรนทร์ จังหวัดกรุงเทพฯ และได้ศึกษาพระธรรมต่อที่วัดพระเจ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุธัมโม" แปลว่า "ผู้เจริญปัญญาที่เต็มไปด้วยธรรมะ"

คิมเบอร์ลี พระหมาก หมาก บวช

          ต่อด้วยหนุ่ม "ปาล์ม ศุภชัย สุวรรณอ่อน" ที่ถือฤกษ์ดีวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กำหนดบวช 15 วัน ฉายาทางธรรมที่ได้คือ "ปญฺญาชโย" แปลว่า "ผู้มีชัยชนะด้วยปัญญา"

ปาล์ม ศุภชัย บวช

          ด้านหนุ่ม “นิว วงศกร ปรมัตถากร” ได้ถือฤกษ์ดีวันที่ 9  ธันวาคม 2560 ได้เข้าพิธีอุปสมบท  ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร โดยมีกำหนดบวช 1 เดือน  ส่วนฉายาทางธรรมคือ "กวิวังโส" แปลว่า "ผู้มีวงแห่งศิลปิน" 

นิว วงศกร บวช

          ถัดมากับหนุ่ม “ขุน ชานนท์ อักขระชาตะ” เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก โดยกำหนดบวช 16 วัน ซึ่งฉายาทางธรรมที่ได้คือ "สุขนันโท" แปลว่า "ผู้ยินดีในความสุข"

ขุน ชานนท์ อักขระชาตะ บวช อุปสมบท

ขุน ชานนท์ อักขระชาตะ บวช อุปสมบท

          มาต่อกันที่หนุ่ม เบน กิตติศักดิ์ อัศวศิริชัยกุล” ที่ถือฤกษ์ดีวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดปริวาสราชสงคราม พระราม 3 โดยกำหนดบวช 2 สัปดาห์ โดยมีฉายาทางธรรมว่า "เทวธัมโม" แปลว่า “เป็นผู้มีธรรมะดูแล”

พระเบน บวชทดแทน บุญคุณ พ่อแม่

          อีกหนึ่งหนุ่ม "ซัน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์" ได้เข้าอุปสมบทในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร  โดยศึกษาธรรมะเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ได้รับฉายาทางธรรมว่า "ปญญาวโร" แปลว่า “ผู้มีปัญญาอันประเสริฐ”

ซัน พิชยดนย์ บวช

          ต่อด้วยหนุ่ม “เต ตะวัน วิหครัตน์”  ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อตอบแทนบุญคุณ คุณพ่อ คุณแม่  เข้าพิธีอุปสมบทวันที่ 29 มิถุนายน 2560 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ได้ฉายาทางธรรมว่า “พระธมมเตโช”

เต ตะวัน

          ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับสองหนุ่มเพื่อนซี้ที่บวชถวายเป็นพระราชกุศลให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9  อย่างหนุ่ม “ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน” และหนุ่ม “กวิน ดูวาล” เข้าพิธีอุปสมบทหมู่เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2560  ณ วัดใหม่ศรีร่มเย็น จังหวัดเชียงราย โดยหนุ่ม “ชิน” ได้รับฉายาว่า “คเวสโก” แปลว่า “ผู้แสวงหาซึ่งฝั่ง” และ หนุ่ม “กวิน”  ได้ฉายาทางธรรมว่า “อภิวณฺโณ” แปลว่า “ผู้มีผิวพรรณงดงาม มีบารมีธรรม” ซึ่งทั้ง 2 ใช้เวลาศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 9 วัน 

ชิน ชินวุฒิ เปิดใจ หลังบวช

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

          อีกหนึ่งหนุ่มที่บวชถวายเป็นพระราชกุศลให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่นเดียวกัน อย่างหนุ่ม "ภัทร ฉัตรบริรักษ์" ได้เข้าพิธีอุปสมบท วันที่ 28 ตุลาคม 2560 ณ  วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า "กิตฺติภทฺโท" แปลว่า "ผู้มีเกียรติอันเจริญ" และสึกในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์

          ต่อด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ “อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน” อีกหนึ่งหนุ่มคนในวงการบันเทิงที่บวชถวายเป็นพระราชกุศลให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเข้าพิธีอุปสมบทในวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ณ วัดทุ่งเศรษฐี ศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 7 วันซึ่งได้รับฉายาทางธรรมว่า “ปภาโส” แปลว่า “ผู้มีแสงสว่าง” 

อ่ำ อัมรินทร์

          ถัดมากับหนุ่ม “ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ”  เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560  ณ วัดท่าการ้อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ฉายาทางธรรมว่า “ธัมมะจิตโต” แปลว่า “วงศ์” หรือ “ผู้ที่มีธรรมะในจิตในใจ” บวชเป็นเวลา 14 วัน 

ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ บวช

          ส่วนหนุ่ม “วินน์ วาทิต โสภา” ได้ฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบททดแทนพระคุณพ่อแม่และบวชให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9  ได้เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ณ วัดทุ่งเศรษฐี บางนา ได้ฉายาทางธรรมว่า “พระอุทโย” ที่แปลว่า “ผู้มีความรุ่งเรือง”

วินน์ วาทิต โสภา อุปสมบททดแทนพระคุณพ่อแม่ ที่วัดทุ่งเศรษฐี บางนา

          มาต่อที่หนุ่ม “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ที่ถือฤกษ์ดีวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดผาสุการาม บ้านโคกพระ  อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับฉายาทางธรรมว่า "อภิวฒฺ" แปลว่า “ผู้มีความเจริญยิ่ง” ได้บวช 9 วัน

เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ลาบวช เข้ากรมรับใช้ชาติ

          อีกหนุ่มพระเอกหล่ออย่าง "เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์" ได้เข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 โดยกำหนดบวช 30 วัน ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ได้ฉายาทางธรรม “ชวินโท” แปลว่า “จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา” 

เกรทลาสิกขาแล้ว หลังศึกษาพระธรรม 1 เดือน

          สำหรับอีกหนึ่งหนุ่ม “ดีเจเชาเชา ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม” ที่สัญญาว่าจะบวชหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุขับรถชนคนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิต เจ้าตัวได้เข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ณ วัดสระมณี  อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เป็นเวลา 15 วัน ได้รับฉายาทางธรรมว่า “อภิชฺชโว” แปลว่า “ผู้มีปัญญาอย่างยิ่ง”

ดีเจ เชาเชา บวช คดี รถ ชน

          ปิดท้ายที่หนุ่ม "ตั้ม สุธน บู่สามสาย" หรือ "ตั้ม เดอะสตาร์ 10” ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดป่าศรัทธาธรรม  เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “พระสุธโน” แปลว่า “ผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด”

ตั้ม เดอะสตาร์  ฤกษ์ดี บวช ฉายาทางธรรม พระสุธโน

ตั้ม เดอะสตาร์  ฤกษ์ดี บวช ฉายาทางธรรม พระสุธโน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments