บวชแล้ว  "นิว วงศกร" ตั้งใจศึกษาธรรมหนึ่งเดือน

บวชแล้ว  "นิว วงศกร" ตั้งใจศึกษาธรรมหนึ่งเดือน

0

บวชแล้ว  "นิว วงศกร" ตั้งใจศึกษาธรรมหนึ่งเดือน

 

          เข้าพิธีอุปสมบทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักแสดงหนุ่มวิก 7 สี "นิว วงศกร ปรมัตถากร" ได้ฤกษ์ดีเป็นเวลาช่วงเช้าวันที่ 9  ธันวาคม 2560 ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร โดยมีบุคคลในครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และผู้ใหญ่ในวงการมาร่วมอนุโมทนาอย่างคับคั่ง ซี่งหนุ่ม "นิว" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการบวชในครั้งนี้ว่า

นิว วงศกร บวช

นิว วงศกร บวช

          ตนก็ตั้งใจ มันถึงเวลาแล้ว เราก็คิดไว้นานแล้วแต่ยังไม่พร้อมตอนนี้ก็เคลียร์ทุกอย่างแล้วก็เป็นโอกาสที่ดีตั้งใจจะบวชทดแทนบุญคุณให้บิดามารดาบุพการี ส่วนการเตรียมตัวเราเตรียมตัวตั้งแต่ต้นๆปีแล้วว่าสิ้นปีจะบวชเราก็เลยบอกทางผู้ใหญ่ว่าละครต้องรีบเคลียร์ให้จบแล้วเข้ามาอยู่ที่วัดสักพักนึงแล้ว

          สำหรับความรู้สึกตนก็ตื่นเต้น เมื่อคืนนอนไม่หลับเลยกังวลว่าเราจะทำได้หรือเปล่า หลายๆท่านที่เคยบวชมาก่อนให้คำแนะนำว่าจะเป็นแบบนี้ทุกคนเลย

นิว วงศกร บวช

          ส่วนฉายาทางธรรมคือ "กวิวังโส" แปลว่า "ผู้มีวงแห่งศิลปิน"  ซึ่งหลังจากที่ไปบอกคุณพ่อคุณแม่ว่าจะบวชท่านก็ยินได้ ท่านไม่ได้บังคับว่าจะต้องบวชหรือไม่บวชเมื่อถึงเวลาที่เรารู้สึกว่าพร้อมแล้วแล้วเราบวชแล้วท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร ท่านยินดีด้วย

นิว วงศกร บวช

          ด้านเวลาจำวัดเราคิดไว้ว่าประมาณ 1 เดือน บวชข้ามปีไปก่อนแต่ว่ากำหนดสิกยังไม่ได้กำหนดไว้ส่วนจะจำวัดที่วัดนี้หรือเปล่าต้องแล้วแต่พระอาจารย์ อาจจะมีไปปฏิบัติธรรมที่อื่นบ้างแต่ช่วงแรกๆก็ต้องอยู่ที่วัดนี้ไปก่อน

นิว วงศกร บวช

          การเตรียมตัวอยู่วัด  1 เดือนคือจริงๆ แล้วเวลา 1 เดือนเป็นระยะเวลาที่สั้นก็ตั้งใจปฏิบัติให้มากที่สุดเพราะเวลาบวชเรามีเวลาน้อย ในช่วงเวลาที่เรามีน้อยจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดส่วนแพลนงานหลังจากบวชก็เหมือนเดิมกลับไปทำงานต่อไปถ่ายละครเพราะยังมีละครที่เปิดไว้ยังไม่ได้ปิดเรื่องนึงแล้วก็มีอีกเรื่องที่กำลังจะเปิดด้วยก็โชคดีที่ทางผู้ใหญ่เมตตาและเข้าใจ

นิว วงศกร บวช

นิว วงศกร บวช

นิว วงศกร บวช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนโสดตายเรียบ! “นิว วงศกร” ครบรอบ 11 ปีหวานบอกรัก “นาว” คิดถึงทุกลมหายใจ

มีเธอทุกลมหายใจ “นิว วงศกร” เค้กสุดพิเศษในวันเกิดจาก “นาว ทิสานาฏ”

ไม่ได้หายไปไหน! “นิว วงศกร” คืนจอช่องวันอีกครั้ง

คิดถึงไม่ไหวต้องบินไปหา “นิว-นาว” คงคลิปเด็กนักเรียนพาทัวร์ทันที 

ความคิดถึงกำลังทำงาน! “นิว วงศกร” โอดเสียดายวันเกิด “นาว ทิสานาฏ” ปีนี้ ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

“นาว ทิสานาฏ” โบกมือลาเมืองไทย เรียนต่อต่างประเทศ หวานใจ “นิว วงศกร” ตามไปส่งถึงที่

“นิว วงศกร” เปิดใจหลังวูบคากอง เผยสาเหตุเป็นเพราะ..

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments