คืบหน้า ดราม่า "โจ บอยสเก๊าท์"

คืบหน้า ดราม่า "โจ บอยสเก๊าท์"

0

คืบหน้า ดราม่า "โจ บอยสเก๊าท์"

          14 พ.ย. ที่ วัดสายไหม ทางโคลีเซี่ยม ฟิล์ม ผู้จัดละคร ชาติลำชี ช่อง 7 เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ "ธนัท ฉิมท้วม" หรือ "โจ บอยสเก๊าท์" นักร้อง-นักแสดงผู้ล่วงลับด้วยโรคหัวใจวายตามข่าว โดยมี "ไอซ์ โชคชัย อุชชิน" บุตรชาย และ "น้ำ นันทิยา อุชชิน" อดีตภรรยามาร่วมงาน ทั้งนี้มีกลุ่มศิลปินนักร้อง จากอาร์เอส ร่วมงานคับคั่ง อาทิ เจมส์ เรืองศักดิ์, อู๋ ธรรพ์ณธร, ปาน ธนพร, บ่าววี โดยมี ต๊ะ บอยสเก๊าท์ และ ดิ๊บ บอยสเก๊าท์ ออกมาต้อนรับแขก

โจ บอยสเก๊าท์ ธนัท ฉิมท้วม

          "ต๊ะ บอยสเก๊าท์" เผยที่งานสวดกรณีเรื่องดราม่าหลายเรื่องที่ยังค้างคา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูกชายโจโผล่ หรือเรื่องการช่วยชีวิตในนาทีวิกฤติว่า เรื่องดราม่าก็ไม่ได้มีค้างอะไรอย่างที่ตนได้พยายามอธิบายให้ฟังว่าไม่ได้ติดใจเรื่องอะไรเลย น้องเขาจะมาหรือไม่มา เพราะว่าตนทำหน้าที่ของตนแบบเพื่อน และขอให้ทุกคนมาลา "โจ" และมาช่วยยกย่องโจ ไม่ทำให้โจมีอะไรที่ด่างพร้อย ตัวน้องเขาก็มาขอโทษแล้วที่ได้ทำผิดพลาดไป ซึ่งเราเองก็เป็นผู้ใหญ่จะไปถือสาอะไร เพราะเราก็เคยผิดพลาดตอนเรายังเด็ก เราเป็นผู้สูญเสียเหมือนกัน มันไม่ควรที่จะต้องมีอะไรบาดหมางกัน เราเห็นใจซึ่งกันและกัน และตัวน้องที่ไลฟ์สดน้อง "ก็อต ดรากอน" เขาก็ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษ และเขาก็ลบไลฟ์อันนั้นไปแล้ว

ต๊ะ บอยสเก๊าท์

          สำหรับการทำงานอาสามานั้นที่เราช่วย "โจ" ไม่ทันมันเป็นชั่วโมงที่เร็วมาก จนเราเล่นละคร เราถ่ายหนัง เหมือนว่าเราได้ซ้อมมาแล้ว แต่พอถึงเวลาจริงมันเร็วมาก และก็ต้องบอกตรงๆ ตัวผมเองไม่มีองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง CPR นี้ เลยไม่รู้อย่างถูกต้องถูกวิธี และผมเองมีแผลเก่าอยู่สมัยที่เตะฟุตบอลการกุศล คู่แข่งเราก็ล้มตรงหน้าผม ผมก็ช่วยเขาแต่ว่าเขาก็ไม่รอด ไปเสียชีวิตในรถพยาบาลตอนส่งตัวไปโรงพยาบาล อันนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่าผมทำอะไรผิดพลาดไปหรือเปล่า มันเลยเป็นแผลในใจผมว่าเขาไม่รอด ผมก็เลยไม่กล้าทำมัน ประจวบเหมาะกับหน้างานตอนนั้นมีคนตะโกนมาว่ามีคนที่เป็นหมอ เราก็เลยฝากความหวังของเพื่อนเราไว้กับเขา แต่ทั้งนี้นั้นรถโรงพยาบาลเอยที่ต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้นมันมาช้าเกินไป เป็นเรื่องสุดวิสัยเพราะเราช่วยกันเต็มที่แล้ว

โจ บอยสเก๊าท์ ไอซ์ โชคชัย

          ลางสังหรณ์ตอนนั้นโดยส่วนตัวของผมตอนเขาไปยังไม่เชื่อเลย แต่มันมีชอตหนึ่งตอนที่เราซาวนด์เช็กงานคอนเสิร์ตตอนเย็นที่ร้าน และข้ามถนนไปกินก๋วยเตี๋ยวกัน แฟนผมก็บอกพูดอะไรกับเขาแปลกๆ พูดลักษณะว่า "พี่โจยังไงบุ๋มก็เป็นน้องพี่ เวลาพี่มีอะไรให้พี่คิดถึงบุ๋มก่อน และบุ๋มรักพี่และพี่ก็รักบุ๋มแบบน้อง เราเป็นพี่น้องกันนะ" ซึ่งมันเรื่องที่ไม่ควรพูด ผมยังแซวแฟนผมเลยว่าพูดอะไร ตลอดระยะเวลา 13 ปีก็คุยกันสนุกสนานอยู่แล้ว มันไม่น่าเป็นคำพูดนั้น มันก็เลยทำให้เราย้อนกลับมาคิดตอน "โจ" เสีย เหมือนเป็นการพูดลากันเลย แต่สำหรับตัวผมเองตอนที่ "โจ" ไปแล้วและส่งนิติเวชไปแล้ว ผมยังช็อกอยู่เลย ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

โจ บอยสเก๊าท์ ไอซ์ โชคชัย

          เรื่องงานของ "โจ" ที่ยังค้างคาคงเป็นเรื่องของงานที่ได้รับไปแล้ว เป็นบอยสเก๊าท์ แต่ที่นี่ยังไม่ได้โดนปัญหา แต่ของเดือนหน้ายังไม่ได้เช็กว่าลูกค้าเขายังคอนเฟิร์มอยู่ไหม ก็ต้องดูอีกทีหนึ่ง แต่เผาเสร็จก็จะไปที่ลาว ลูกค้ายังไม่ยกเลิก เขาก็ยังอยากให้ไปเล่นอยู่ แต่งานของทางบอยสเก๊าท์ก็มีอยู่หลายงานจนถึงปลายปี ก็คงต้องเล่น 2 คนอย่างนี้ไปก่อน ลูกค้าเองก็เข้าใจ เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย

โจ บอยสเก๊าท์ ไอซ์ โชคชัย น้ำ นันทิยา

          ด้าน "น้ำ นันทิยา" อดีตภรรยา "โจ" เผยว่า ไอซ์จะบวชให้โจ พี่อยากให้ฝ่ายปู่เขาจัดการ พี่มาเป็นแขก ทางเขาจัดการเองหมด ทางเราก็เต็มใจ ลูกเราก็เต็มใจที่จะบวช สำหรับอนาคตไอซ์ตอนนี้ก็ไปทำงานปกติ พอเราปรากฏตัวก็กลายเป็นข่าว พี่มาจากประจวบฯ เลย เราก็ขึ้นมากราบขอโทษทุกคน พี่ไม่ต้องมาพิสูจน์เรื่องว่าเขาเป็นลูกโจหรือไม่ ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของเขา พี่อยากให้เขามาร่วมพิธีนี้ เรื่องดีเอ็นเอไม่ต้องพิสูจน์

          เรื่องลางสังหรณ์ ปกติโจไม่ค่อยคุยเรื่องครอบครัวนะ ปกติไม่ค่อยได้ถาม พอมาเจอ 2 เดือนก่อน จริงๆ เราไม่เคยคุยว่าครอบครัวเขาอยู่ที่สุพรรณฯ เขาเล่าให้พี่ฟัง ก็เอะใจ พี่ก็ไม่รู้นะ เป็นลางเหมือนกัน บางเรื่องเราก็ไม่รู้ถ้าเขาไม่พูด ถามว่าเขาห่วงอะไรลูก เรารักแบบพี่น้องมากกว่านะ บางอย่างปรับไม่ได้ โจก็พูดกูมึง น้องไอซ์ไม่ถนัดพูดแบบนั้น หลังๆ พ่อลูกก็ทะเลาะกันบ้าง พี่ก็ไม่อยากจะมาเล่านะ เอาเฉพาะเรื่องที่เป็นลาง อยู่ๆ เขามาคุยทำไม นั่งคุยเรื่องพี่ เรื่องพี่น้อง

โจ บอยสเก๊าท์ ธนัท ฉิมท้วม

          "ดิ๊บ บอยสเก๊าท์" รับบทตำรวจแทนโจ ในละคร "ชาติลำชี" โดยเจ้าตัวเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากผู้จัดละครเรื่อง "ชาติลำชี" ว่าต้องการให้ตนเองมาเล่นต่อจากที่โจแสดงเอาไว้ โดยเขาได้รับปากและพร้อมที่จะทำงานของโจให้เสร็จสิ้น ทั้งนี้ "รัญ เมืองลพ" โปรดิวเซอร์ละครเรื่องดังกล่าวเสริมว่า โจเล่นไปหลายตอน แต่ก็ยังขาดอีก 6-7 ตอนที่ต้องเล่นให้ครบ โดยทางทีมงานตกลงกันว่าจะให้ดิ๊บมาแสดงต่อจากบทที่โจเล่นค้างเอาไว้

โจ บอยสเก๊าท์ บ่าววี

          "บ่าววี" นักร้องที่ได้ร่วมงานกับ "โจ บอยสเก๊าท์" เผยเช่นกันว่า เราเล่นละครด้วยกัน ผมก็เห็นว่าโจดูผอมแปลกๆ ซึ่งผมก็เคยไปผ่าตัดลิ้นหัวใจมาแล้วเวลามีบทวิ่ง "โจ" ก็จะถามผมว่าไหวเปล่าเพื่อน ผมก็บอกว่าไหว เพราะตอนนั้นผมก็ผ่าตัดมาแล้ว และผมก็ถามโจกลับ โจก็บอกไม่ได้เป็นอะไร เราแข็งแรง ผมเองก็เห็นโจวิ่งมันก็โอเคอยู่ เราเลยไม่ได้สนใจเรื่องสุขภาพ แต่ก็เคยบอกว่าให้เขาไปตรวจบ้าง

          ณ จุดนี้ผมเลยคิดว่าวันที่ผมป่วย ผมได้ย้อนกลับมาดูโจป่วย เราก็ป่วยหนัก แต่ของโจมันป่วยไม่ได้แสดงอาการให้เราเห็นเลย แล้วจู่ๆ โจก็ไปเลย อีกอย่าง ผมป่วยไปหาหมอแล้วเจอ แต่ผมว่าโรคของโจกับผมมันคลายๆ กัน นั่นคือ อยู่ในส่วนเรื่องของหัวใจ ที่ผมเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วแต่ผมตรวจเจอ แต่ถ้าผมดิ้นรนทำงานเหมือนโจที่ได้ทำงานวันนั้นผมว่าตัวเองก็คงน็อคเหมือนกัน แบบโจเลย กลับมาคิดถึงตัวเองว่าตอนนี้ป่วยอยู่แต่มาเล่นละครทั้งที่ออกมาจากโรงพยายาล แต่สุดท้ายโจมันป่วยหรือเปล่า อยู่ๆ มันก็ล้มไปเลย เราก็นั่งคิดวันนั้นพอตี 2 พี่ที่บริษัทเขาโทรมาผมก็ตกใจ ไม่ได้นอนทั้งคืนเลยพอรู้ว่าโจเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments