‘ใหม่’ ผวาโรค ‘อะนอเร็กเซีย’

‘ใหม่’ ผวาโรค ‘อะนอเร็กเซีย’

1

    มีเสียงร่ำลือจากกองถ่าย “ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง” ของวิก 7 สี ว่า “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” มาทํางานด้วยอาการอิดโรย เพราะนอกจากแบกงานอีเว้นท์เดินแบบไว้เพียบแล้วยังเกิดอาการผอมไม่ยอมกินข้าวกินปลา จนทีมงานต่างเมาท์กันว่าเกิดอะไรขึ้นกับ “ใหม่”  หรือที่เมาท์ๆ กันว่าจะเป็น “โรคอะนอเร็กเซีย” หรือ “โรคกลัวอ้วน” เลยทําให้ต้องพึ่งพาเครื่องดื่มอย่าง น้ำถั่วเหลือง ก่อนถ่ายละครทุกครั้ง

    แฟนคลับ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” รายหนึ่งต่อสายเข้าหากับทีมข่าวหนังสือพิมพ์ “ดาราเดลี่” พร้อมเปิดเผยเรื่องราวน่าสะพรึงกลัวของนางเอกชื่อดังว่าเธอมีอาการคลั่งผอมที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เพราะเป็นห่วงเรื่องน้ำหนักของตัวเองมากกระทั่งยอมล้วงคอเพื่อให้อาเจียนจะได้ผอมและสวมชุดสวยๆ สําหรับไปเดินแบบหรือทํางานอีเว้นท์ได้

    ด้าน “ใหม่” ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องนี้ พร้อมยอมรับสั้นๆ ว่าเธอควบคุม น้ำหนักหลายวิธี การควบคุมอาหารเป็นหนึ่งในนั้น ส่วนเรื่องการเป็นโรคอะนอเร็กเซีย เธอไม่ให้ความเห็นแต่อย่างใด สําหรับโรคอะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia Nervosa) เป็นชื่อเต็มในภาษาอังกฤษของ
  
  “โรคกลัวอ้วน” มีความหมายว่า ภาวะที่บุคคลปฏิเสธที่จะรับประทานอาหารเพื่อคงน้ำหนักไว้ในระดับปกติ โดยมีทัศนคติที่ผิดต่อรูปร่างและน้ำหนักตัว มักเกิดกับผู้มีอาชีพที่ต้องใช้รูปร่างที่ผอมบางอย่างนักแสดง นางแบบ หรือนักกีฬาประเภทที่ต้องควบคุมน้ำหนัก เช่น ยิมนาสติก

    อาการของโรคอยากสวยคือ ประจําเดือนขาด ขี้หนาว มีขนตามร่างกายมากขึ้น ชอบชั่งน้ำหนักตัวบ่อยเพราะวิตกกังวล เลือกกินหรือพยายามกินให้น้อยที่สุด หมกมุ่นอยู่กับการออกกําลังกายจนน้ำหนักตัวลดฮวบฮาบ เมื่อพบอาการป่วยแพทย์จะใช้การทํา 
    จิตบําบัด โดยพ่อแม่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วม ถ้ามีอาการรุนแรงแพทย์อาจจะให้ยารักษาอาการซึมเศร้า หรือยาช่วยกระตุ้นให้อยากอาหาร รวมถึงพฤติกรรมบําบัดเพื่อปรับทัศนคติของคนไข้ใหม่ว่า คุณค่าของตนนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปร่างที่ผอมบางเท่านั้น

   สําหรับดาราไทยที่เคยมีข่าวเป็นโรคคลั่งผอมเช่น อุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส ส่วน        นักแสดงต่างประเทศก็มีหลายคนเช่น เดมี่ มัวร์, เลดี้ กาก้า  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments