รุ่งหรือร่วง?..‘ใหม่’ หนี ‘เอ’

รุ่งหรือร่วง?..‘ใหม่’ หนี ‘เอ’

1

    เมื่อ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ประกาศ      ฉีกสัญญากับ “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” โดยยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องเงินถือว่าเป็นเรื่องไม่ดีนักสําหรับ “เอ-ศุภชัย ศรีวิตร” นักปั้นมือทองเพราะก่อนหน้านั้น มีข่าวในแวดวง       เอเยนซีว่า “แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ” ดาราคนดังของเขาเองมีปัญหาจนถูกบริษัทยักษ์ใหญ่ถอดโฆษณา

    แม้จะมีการปฏิเสธออกมาจากทั้ง 2 ฝ่ายแต่ข่าวก็กลายเป็นปมให้เห็นมูลถึงปัญหาในการจัดการรายได้และเปอร์เซ็นต์ที่นักแสดงระหว่างนักแสดงและผู้จัดการดาราที่มีปัญหามากขึ้น สําหรับนักแสดงของ “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” นั้นเป็นที่ทราบดีว่าเป็นระดับซุป’ตาร์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ, เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ, โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ, หมาก-ปริญ สุภารัตน์,

    เบลล่า-ราณี แคมเบลล์, ธันวา สุริยจักร,  มิว-ลักษณ์นารา เปี้ยทา ต่างต้องรับงานผ่าน “เอ-ศุภชัย” อยู่แล้ว ว่ากันว่า “ผู้จัดการศิลปิน” จะหักค่าใช้จ่ายออกจากรายได้ของนักแสดง เช่น จากรายได้พรีเซนเตอร์โฆษณาร้อยละ 30 หรือถ้าหากเข้าเซ็นในสังกัดนักแสดง คนไหนที่ดังๆ ก็จะมีเรตราคาตามชื่อเสียงนั้น ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้ผู้จัดการแต่ละรายตามที่ตกลงกันตลอดระยะเซ็นสัญญาอย่างเยอะอีกด้วย

   นักแสดงคนหนึ่งจึงเป็นขุมทรัพย์เดินได้ของผู้จัดการดาราที่ต้องประคบประหงมและสร้างสรรค์หางานป้อน ไม่แปลกที่จะเห็น “มาริโอ้” ฉีกสัญญาจาก “โกโก้” ไปอยู่กับคนอื่นเพราะหางานได้มากกว่าแต่กรณี “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ไม่ได้เป็นแบบนั้นเพราะ “ใหม่” ตัดสินใจไปทํางานกับ “เกล้า”

    ซึ่งเป็นเด็กของ “เอ” ที่ยังมีสัมพันธ์เชื่อมต่อกับ “เอ” นั่นแสดงให้เห็นว่าบุคลากรในบริษัทของ “เอ” ปีกกล้าขาแข็งเสียเองและกล้าที่จะลุกออกไปทํางานกับโอกาสใหม่ๆ  ซึ่งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา “ใหม่” เผยกับสื่อถึงการเปลี่ยนสถานภาพครั้งสําคัญว่า  “มีงานอะไรติดต่อพี่เกล้าเลยค่ะ คือใหม่มีปัญหากันนิดนึงค่ะในเรื่องของเงิน

    มันเป็นเรื่องที่สะสมมานานแล้ว ถึงตอนนี้ก็เคลียร์กันเรียบร้อยแล้วไม่มีอะไรแล้ว ตอนนี้ก็เลยขอออกมาดูแลตัวเอง พี่เอก็ยอมตอนนี้ก็คุยกันดีค่ะคุยกันไม่ได้รุนแรงอะไร มันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ตัวเราเสียไป”ทั้งนี้เธอยังบอกอีกว่าไม่ได้อกตัญญูเธอบอกว่าเธอมีเหตุผลที่จะออกไม่ได้อยู่ดีๆออก...แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเธอไม่อยากพูดมาก ถ้าเอขายงานให้ใหม่ได้ก็พึ่งพากันได้เหมือนเดิม

    “ตอนนี้เกล้ารับงานให้ใหม่และติดต่อในหลายๆ เรื่องเองทุกอย่าง เกล้าก็ออกมาจากพี่เอเพื่อมาดูแลใหม่ด้วย ซึ่งจริงๆ ที่ผ่านมาใหม่กับพี่เอก็ไม่ได้มีสัญญาอะไรเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นสัญญาใจค่ะ”ความน่าสนใจระหว่างผู้จัดการดาราและดาราต้องจับตามองให้ดีว่า “ใหม่” ในวันที่ปีกกล้าแม้แต่ “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” ยังไม่แคร์จะเป็นอย่างไร?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments