‘อาร์สยาม’ รุกตลาดอีสาน

‘อาร์สยาม’ รุกตลาดอีสาน

1

    ศุภชัย นิลวรรณ รองกรรมการผู้อํานวยการสายงานเพลงลูกทุ่งและธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 
สําหรับเพลงอีสานอาร์สยามทํามานานแล้ว มีศิลปินที่ประสบความสําเร็จอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ เช่น จินตหรา พูนลาภ, สนุ๊ก สิงห์-มาตร แต่ความเข้าใจของคนฟังทั่วไป บางส่วนอาจจะยังไม่ทราบ เราจึงต้องทําการตลาดใหม่ๆ เพื่อสร้างความรับรู้และขยายตลาดเพลงลูกทุ่งอีสานให้โตขึ้น 

     อย่างล่าสุดเราได้นํานักร้องอีสานที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ที่ไม่ได้ สังกัดค่ายมาร่วมงานทําเพลงกับอาร์สยาม ในแง่ของการโปรโมทประชาสัมพันธ์จะได้โด่งดังไปพร้อมกัน ถ้าสร้างนักร้องใหม่อย่างเดียวอาจต้องใช้เวลานาน เราจึงนําศิลปินท่านเหล่านี้มาเป็นหัวหอก 
เช่น เอ๋ พจนา, แมน มณีวรรณ ในส่วนของอาร์สยาม อย่างเช่น 
จินตหรา พูนลาภฅ สนุ๊ก สิงห์มาตร และ การะเกด เป็นต้น

    จากแนวทางที่กล่าวมาเบื้องต้น ตอนนี้เราได้ทำอัลบั้มชุดพิเศษออกมา 1 ชุด คือ “อิสานตลาดแตก” โดยรวมศิลปินอีสาน  ทั้งหญิงชาย และดาวรุ่งรุ่นใหม่ เช่น จินตหรา พูนลาภ, แมน 
มณีวรรณ, เอ๋ พจนา, ปอ ปริชาต, ผา ชนะไดย์, ตั้ม ต้องรัก, เบนซ์ มารุต รวบรวมเพลงอีสานที่มีความหลากหลาย ทั้งความสนุก

    ครื้นเครง เศร้า ซึ้ง เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติ เปิดอัลบั้มด้วยเพลงรักเศร้าอย่าง “เอาหยังเฮ็ดใจ” ของ แมน มณีวรรณ อาร์สยาม เป็นเพลงที่กระแสแรง ติดชาร์ตอันดับต้นๆ ของสถานีวิทยุภาคอีสานและทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ศิลปินอีสานที่มาร่วมงานกับอาร์สยาม อย่าง แมน มณีวรรณ และ เอ๋ พจนา เรื่องสไตล์การร้องเราแทบ
ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร จะมีปรับเปลี่ยนอยู่บ้าง  

    ในเรื่องของภาพลักษณ์ การนําเสนอมิวสิควิดีโอที่มีคุณภาพ เพราะอาร์สยามเป็นองค์กรที่มีมาตรฐานในการผลิตงาน ฉะนั้น ในเรื่องของมิวสิควิดีโอ และการ
นําเสนอต่างๆ น่าจะทําให้นักร้องที่มาร่วมงานกับอาร์สยามได้รับการยอมรับมากขึ้น
พอเราเปิดแนวทางนี้ออกมาและเริ่มเห็นความสําเร็จ

    มีนักร้องสายอีสานหลายท่านติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งการรับนักร้องมาร่วมงานกับอาร์สยาม ต้องค่อยเป็นค่อยไปและขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ
และความพร้อมของนักร้องที่ติดต่อเข้ามาด้วย” คุณศุภชัยกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments