น้ำแข็งถูหลัง

น้ำแข็งถูหลัง

0.5

     ในที่สุดค่ายสหมงคลฟิล์มก็เผยนักแสดงนํา 
บท "คุณบุญเลื่อง" ในภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรม เรื่อง "จันดารา" ของผู้กํากับฯ ชั้นครู "หม่อมน้อย-
ม.ล.พันธ์ุเทวนพ เทวกุล" ที่ก่อนหน้านี้คาดเดากันไป
ต่างๆ นานาว่าจะเป็น มาช่า วัฒนพานิช, อั้ม-พัชราภา 
ไชยเชื้อ จนล่าสุดประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า
นักแสดงสาวมากความสามารถ "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" มารับบทหญิงม่ายผู้สอนบทรักให้ "จันดารา" (มาริโอ้ เมาเร่อ) ซึ่ง "หญิง"


    เผยถึงความรู้สึกในการรับบทครั้งสําคัญนี้ว่า"ตอนแรกที่หญิงทราบว่าได้เล่นบทนี้รู้สึกดีใจมากที่หม่อมน้อยเชื่อมั่นว่าหญิงแสดงได้ แต่ก็แอบตื่นเต้นและกังวลด้วยเพราะเป็นหนังไทยเรื่องแรกในชีวิต และได้รับบทใหญ่แบบนี้เลย หญิงฝันมาตลอดว่าอยากเล่นหนังแนวพีเรียดอยู่แล้ว พอรู้ว่าได้เล่นก็ดีใจมาก บอกตัวเองว่าจะพยายามทําให้ดี จะไม่ปิดกั้นตัวละครและจะทําให้เต็มที่ในทุกๆ ฉาก"ผู้รับบท "คุณบุญเลื่อง" เล่าถึงตัวละครสําคัญนี้ว่า

      "ตัวละครตัวนี้จะคล้ายกับหญิงในเรื่องศิลปะ ชอบร้องเพลง เล่นดนตรี มีอารมณ์ศิลปิน สิ่งที่ยากคือการแสดงอารมณ์ของความเป็นแม่ เพราะหญิงไม่เคยมีความรู้สึกนั้น เลยต้องพยายามดึงคาแรคเตอร์ คุณแม่มาใช้ เวลามอง จับแขน กอดลูกอย่างนี้ เรื่องภาษาก็เป็นเรื่องที่หนักสําหรับหญิง เพราะติดพูดเร็ว เลยบอกตัวเองว่าให้คิด เดิน มอง พูดให้ช้าลง เพราะคุณบุญเลื่องอายุมากกว่าหญิง และผ่านอะไรมาเยอะกว่า น่าจะมีสติ
  
    อากัปกิริยาที่นิ่งและสงบกว่าหญิงมาก แต่ความขี้เล่น ความ
น่ารักสนุกสนานก็ยังต้องมี เพราะคนที่ชอบร้องเพลงฟังเพลงจะมีมุมที่เป็นเด็กอยู่ในตัวเอง" เมื่อถูกถามถึงบทอีโรติกเจ้าตัวแจงว่า "บทอีโรติกกับโอ้ หญิงจะมองให้เป็นตัวละครค่ะ เวลาเล่นก็จะคิดถึงเหตุและผลของตัวละครตลอด และ
คุณบุญเลื่องเองก็จะมองเรื่องบนเตียงเป็นเรื่องรองจากความรักอยู่แล้ว เขามองว่าเป็นแค่ความต้องการที่มนุษย์ทุกคนต้องมี รวมๆ แล้วการแสดงในเรื่องนี้ก็จะยากทั้งหมด เลยค่ะ ต่างกันที่ยากมากยากน้อยเท่านั้น" คนต้องมองภาพอีโรติกแน่...

     "เวลาพูดถึง ‘จันดารา’ สิ่งที่คิดขึ้นมาในหัวคงเป็นเรื่องความใคร่ ชิงรักหักสวาท แต่สําหรับครั้งนี้มันจะสื่อ ให้เห็นถึงจิตใจมนุษย์ ความรัก ความแค้น อํานาจ สิ่งที่ทุกคนอยากจะได้อยากจะมี จะด้วยเจตนาร้ายหรือดีก็ตาม มนุษย์เราก็แค่นี้ ทุกสิ่งในชีวิตคือห่วง เมื่อหมดห่วงได้ก็จะเป็นสุข หญิงรู้สึกอย่างนั้นค่ะ การตีความของหม่อม 
ในเวอร์ชั่นนี้ยอดเยี่ยมมากค่ะ"

      ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ "จันดารา" กําลังดําเนินการถ่ายทํา ซึ่งถ้ามีข่าวความคืบหน้าเมื่อไรทางทีมข่าวบันเทิง "หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่" จะนํามารายงานให้ทราบเป็นระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments