ปรากฏการณ์บันเทิง!เหวี่ยง วีน แรงส์ เกาเหลา

ปรากฏการณ์บันเทิง!เหวี่ยง วีน แรงส์ เกาเหลา

1

        "เหวี่ยง" กับ "วีน" นั้นน่าจะเป็นศัพท์ที่เกิดขึ้นมาไล่ๆ กัน เพราะหมายถึง  อาการโกรธ โมโห เวลาที่เจอกับอะไรที่ไม่ถูกใจ ไม่สบอารมณ์ โดยเฉพาะ "คําพูด" กับ "คําถาม" ที่ฟังแล้วแสลงใจ เข้าขั้นจี๊ด ก็จะทําให้เกิดการแสดงอาการ "เหวี่ยง-วีน" ออกมาได้ทั้งสีหน้า ท่าทาง อารมณ์ และวาจา

ในแวดวงบันเทิง 2 สิ่งที่มักจะเกิดอาการเหล่านี้ต่อกันได้ง่ายก็คือ "ดารา" กับ "นักข่าว" ถ้าเท้าความไปพื้นฝอยหาตะเข็บ ก็จะนับนิ้วนางเอก "เหวี่ยง-วีน" ที่โดดเด่นอย่างเช่น ตั๊ก-บงกช, แตงโม-ภัทรธิดา แต่ถ้าเร็วๆ นี้ ก็ต้องยกให้นางเอกสาว "พลอย-เฌอมาลย์" ที่มักจะออกอาการเหวี่ยงอยู่บ่อยครั้ง ตั้งแต่เมื่อครั้งที่นักข่าวทักว่าเธอดูอวบอั๋นขึ้นกว่าเดิม สาวพลอยก็ออกอาการทันทีทั้งสีหน้าและวาจา ว่า "เหรอคะ อวบแล้วมีงานเยอะแบบนี้ใครทําได้แบบพลอยมั้ยคะ ไม่มีค่ะ"

หรือเมื่อครั้งที่โดนคําถามเรื่องข่าวกุ๊กกิ๊กกับ "มาริโอ้" ก็เจอสาวพลอยเหวี่ยงว่า "เป็นนักแสดงก็จริง แต่ไม่ใช่แม่พิมพ์ของชาติ ไม่ใช่อาจารย์ ไม่ใช่คุณครู ดังนั้น สามารถทําสิ่งที่ถูกและผิดได้ตลอดเวลา เพราะคือคนๆ หนึ่งเท่านั้น"

ล่าสุด ก็ยังมีข่าวสาวพลอยเหวี่ยงใส่พนักงานร้านกาแฟเหตุเพราะเธอไม่ยอมให้ถ่ายรูปคู่ ทําเอาสาวพลอยควันออกหู พร้อมงัดหลักฐานมายืนยันว่าเหตุการณ์จริงๆ เป็นอย่างไร ส่งผลให้  พนักงานรายนั้นต้องออกมาขอโทษและรับโทษจากร้านไปตามระเบียบ



แต่ใครจะคาดคิดว่า อาการ "เหวี่ยง-วีน" ซึ่งเป็นอาการที่น่าจะเกิดได้ง่ายๆ กับ "ดาราหญิง" กลับไปเกิดขึ้นกับ "ดาราชาย" เมื่อจู่ๆ พระเอก "อั๋น-วิทยา" เกิดอาการเหวี่ยงใส่สื่อว่าไร้จรรยาบรรณ หลังถูกถามเรื่องแฟนสาวนอกวงการว่ามีความเห็นอย่างไรกับบทเลิฟซีนกับนางเอกสาว "ชมพู่-อารยา" ในละครเรื่องดอกส้มสีทอง ซึ่งพระเอกหนุ่มมีอาการโมโหอย่างเห็นได้ชัด และชี้ใส่กล้องว่าห้ามทําคลิปไปเผยแพร่ ซึ่งเป็นภาพ   ที่ตากล้องเก็บภาพอาการเหวี่ยงของหนุ่มอั๋นได้และนําออกมาเผยแพร่ สุดท้ายเจ้าตัวต้องออกมายกมือไหว้ขอโทษ ที่ระงับอารมณ์โกรธไว้ไม่อยู่



รายล่าสุดกลายเป็นนักร้องหนุ่มเซอร์ "เป้-อารักษ์" ที่ออกอาการเหวี่ยงเล็กๆ หรือเรียกว่า "ติสท์แตก" เมื่อโดนถามเรื่องมีข่าวเมาธ์ว่า หนุ่มเป้เคยพูดว่าอยากกิน "ปอย-ตรีชฎา" หนุ่มเป้  ก็ถึงกับติสท์แตก "ผมเคยพูดด้วยเหรอ บ้า (หัวเราะ) เพี้ยนแล้วครับผม ไร้สาระครับ"

แต่จากข้อสัณนิษฐานอันหนึ่งก็คือ หากยังเป็นดาราที่ไม่ค่อยดังก็มักจะไม่มีอาการ "เหวี่ยง-วีน" แต่พอมีความดังค้ำคอ ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นแรงกระตุ้นให้อาการ "เหวี่ยง-วีน" เกิดได้ง่ายขึ้นหรือเปล่า



มาถึงอาการ "เกาเหลา" ซึ่งหมายถึงการไม่ชอบหน้ากัน งานนี้ต้องยกให้เป็นเกาเหลาไม่ธรรมดา เรียกว่า "เกาเหลาพิเศษ" เพราะเป็นเกาเหลาของนางงาม ที่ใช้โลกโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นสถานที่ซดเกาเหลา ระหว่าง "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" ที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คว่า "ภาษาไทยเป็นภาษาแม่ กรุณาพูดให้ชัดฯ" ร้อนถึงนางงามรุ่นน้อง "ฟ้า-ชัญษร" แถมน้องฟ้า ยังออกปากชื่นชม "ไข่มุก-ชุติมา" ว่าเป็นไอดอล



เลยกลายเป็นข่าวเกาเหลาชามใหญ่พิเศษของแวดวงนางงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments