ยุคทอง"ดาราพรีเซนเตอร์" รุ่นเก่า-ใหม่รวยอื้อซ่า

ยุคทอง"ดาราพรีเซนเตอร์" รุ่นเก่า-ใหม่รวยอื้อซ่า

1

       ผู้ประกอบการหลายเจ้า จึงงัดไม้เด็ดมากระตุ้นยอดขาย ชูให้สินค้าน่าสนใจ และดึงดูดให้ ผู้บริโภคควักกระเป๋าอุดหนุน นอกจากคุณภาพของสินค้าแล้ว การใช้ "พรีเซนเตอร์ดารา" ก็นับว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ใช้กระตุ้นยอดขายได้อักโข การแข่งขันเพื่อให้ได้ "ดาราสุดฮอต" มาช่วยโปรโมทสินค้าจึงคึกคักไปด้วย



แชมป์โฆษณาสําหรับรุ่นใหญ่ที่ยังแรงดีไม่มีตก โกยรายได้จากการพรีเซ้นต์สินค้าเป็นกอบเป็นกําคงหนีไม่พ้น "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" เฉพาะเปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นใหม่พร้อมกับออกพบปะลูกค้า คุณพ่อลูกสองรับค่าเหนื่อยเหนาะๆ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เท่าที่นับนิ้วดูตอนนี้สินค้าผูกขาดเจ้าบิ๊กๆ ไม่ว่าจะเป็น พานาโซนิค, เฟอร์นิเจอร์คอนเซ็ปต์ รวมถึง ผลิตภัณฑ์นีเวีย ฯลฯ ก็ล้วนวางใจในความดังของ "เคน" ให้มาพรีเซ้นต์สินค้าทั้งนั้น



ตามติดมาด้วยหล่อขั้นเทพ "โดม-ปกรณ์ ลัม" รายนี้เมคมันนี่จากงานโฆษณาปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เพราะกวาดงานพรีเซนเตอร์แทบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มไอวี่, ขนมขบเคี้ยวทวีสตี้, แป้งเย็นโพรเทคส์, ยาสีฟันดาร์ลี่ แม้แต่อุปกรณ์สําหรับรถยนต์ "จีเอส แบตเตอรี่" ก็ยังต้องพึ่งความหล่อของ "โดม"



หนุ่มยิ้มสวย "บี้ เดอะสตาร์" หรือ "บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว" งานพรีเซนเตอร์รุมหนุบหนับ อาทิ เม็ดอม คลอเร็ท, กาแฟเขาช่อง ฯลฯ ความฮอตของ "หนุ่มบี้" ที่นับวันยิ่งทวีคูณ ทําให้งานโฆษณาหลั่งไหลมาให้เลือกอย่างไม่ขาดช่วงทีเดียว



ที่ดูแผ่วลงแต่งานยังเข้าต่อเนื่องต้องยกให้ "เป้- อารักษ์ อมรศุภศิริ" กินยาวมาตั้งแต่ขนมขบเคี้ยว เทสโต้, รถยนต์ มาสด้า 2 และมีอีกหลายชิ้นที่รอเปิดตัว



ฝั่ง "ตัวแม่" แวดวงโฆษณา อันดับหนึ่งเลยต้องยกให้ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" รับค่าเหนื่อยโฆษณาแต่ละตัวอย่างน้อยต้อง 7 หลักปลายๆ  แถมแบรนด์บิ๊กเบิ้มทั้งนั้น ยอดตัวเลขแต่ละปีที่ "อั้ม" เมคมันนี่ได้จากค่าโฆษณา คำนวณคร่าวๆ   ก็เฉียด 50 ล้าน



ปั๊มเงินจากงานโฆษณาได้อู้ฟู่ตามมาติดๆ หนีไม่พ้น "ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต" ประเดิมต้นปีก็กวาดโฆษณาไปแล้วหลายตัว ทั้ง เครื่องสําอาง, ชาฟิตเน่, กล้องดิจิตอล ฯลฯ กว่าจะถึงสิ้นปีคาดว่าน่าจะมีอีก  ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว



ฮอตไม่สร่างต้องยกนิ้วให้ "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" นอกจากจะตีบทแตกได้ทุกบทบาทแล้ว งานพรีเซนเตอร์ "พลอย" ก็ได้เปรียบ เพราะเข้ากับสินค้าได้ทุกประเภท ประเดิมปีกระต่ายทอง "พลอย" รับค่าพรีเซนเตอร์ไปแล้วเหนาะๆ หลายสิบล้านบาท

นางเอกยอดนิยม "แอน ทองประสม" แม้จะไม่ฟู่ฟ่าแต่มีงานโฆษณาอย่างต่อเนื่อง แค่การเป็นพรีเซนเตอร์ผ้าอนามัย, ยาสีฟัน ก็รับทรัพย์หลักสิบล้านแล้ว

ส่วน "นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี" สะใภ้เบียร์สิงห์ ก็ยังมีงานโฆษณาให้พรีเซ้นต์เรื่อยๆ นอกจากผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทสามี เพราะดีกรีความสวย บวกกับบุคลิกภาพงามสง่า "นุ่น" จึงยังเป็นพรีเซนเตอร์ที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย



พรีเซนเตอร์รุ่นใหม่มาแรงแถมกําลังจะแซงหน้ารุ่นพี่ กับโฆษณาที่แว่วว่าอาจถึง 21 ตัวในปีนี้ จะเป็นใครไม่ได้ถ้าไม่ใช่ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" พระเอกหนุ่มหล่ออารมณ์ดี เฉพาะเปิดตัวปีนี้ "แบร์รี่" รับค่าโฆษณาไปแล้วเฉียด 100 ล้านบาท จากหลากหลายสินค้า ไม่ว่า จะเป็น รถยนต์มาสด้า 2 รุ่นใหม่, รถจักรยานยนต์ ฟีโน่, น้ำส้ม Minute Maid Pulpy, ล่าสุดรับทรัพย์ก้อน โตจากโน้ตบุ๊ค "ซัมซุง" และมันฝรั่ง "เลย์"

ซึ่ง "ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์" นางเอกคู่ขวัญ ก็กําลังไต่บัลลังก์ทําเนียบ "เจ้าแม่พรีเซนเตอร์" หายใจรดต้นคอรุ่นพี่มาติดๆ เพราะ  มีงานพรีเซนเตอร์จองตัวคิวยาวเหยียด   เห็นเด่นๆ ในปีนี้ก็ ชาลิปตั้นไอซ์ที, รถยนต์ Honda Brio และล่าสุดเรทติ้งกระฉูดคือโฆษณา เลย์ คู่กับ ณเดชน์ โดยก่อนหน้าจะแจ้งเกิดในฐานะนางเอกดัง "ญาญ่า" ก็มีงานพรีเซนเตอร์รุมจีบอย่างต่อเนื่อง นับว่าอนาคตบนถนนบันเทิงและแวดวงโฆษณา     ใสแจ๋วทีเดียว

ตามติดด้วยหนุ่มตี๋ "โตโน่-ภาคิน คําวิลัย-ศักดิ์" แม้ผลงานด้านการแสดงยังไม่มีหนาตาแต่โฆษณาของ "โตโน่" ก็นับว่าไม่น้อยหน้ารุ่นใหญ่ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ล้วนอยากใช้ความหล่อของ "โตโน่" มากระตุ้นยอดขายทั้งนั้น

อีกหนึ่งหนุ่มที่มองข้ามไม่ได้คือ "อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์" พระเอกหนุ่มที่งานพรีเซนเตอร์เริ่มชุก ด้วยหน้าตาหล่อเหลา บวกกับหุ่นมาดแมน เชื่อว่าในไม่ช้า "อ๋อม" จะผงาดในตลาด พรีเซนเตอร์ได้ไม่แพ้รุ่นพี่ทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments