โรคประหลาดรุม"ภาษิต"

โรคประหลาดรุม"ภาษิต"

1

       "ยาแตกตัวในหลอดอาหาร" โดยเจ้าตัวบอกกับดาราเดลี่ว่าอยากเล่าเพื่อหวังให้เป็นอุทาหรณ์สอนคนอื่นได้อีกเป็นจำนวนมาก

โดยไก่บอกว่าหลังจากเกิดปัญหาเป็นไข้ไม่สบายแล้วตนก็กินยาโดยไม่ได้ดื่มน้ำตาม ต่อมาตนตัดสินใจไปพบแพทย์ แต่ปรากฏว่าต้องตกตะลึงยกใหญ่ เมื่อตรวจเช็คร่างกาย ได้เจอแผลขนาดใหญ่อยู่บริเวณหลอดอาหาร

"จริงๆ ตอนที่จะไปพบแพทย์ก็ยังไม่ทราบหรอกครับ คิดว่าเป็นการเจ็บคอธรรมดาจากอาการไข้หวัด เพราะตอนนั้นเป็นกันอยู่หลายคน ซึ่งตอนแรกก็ยังไม่เอะใจอะไร จนมาเกิดกับตัวเอง คิดว่าหัวแข็งคงจะไม่เป็นอะไรหรอก พอเป็นก็หายารับประทานเอง ไม่ได้ตรวจสอบจากหมออะไรเลย แล้วพอตอนหายามาทานเองก็ไม่ได้ระวังอีก คิดว่ากินยาเสร็จเดี๋ยวก็ไปละลายในกระเพาะเอง ที่ไหนได้ เปล่าเลยนะ คิดผิดถนัด"

ไก่-ภาษิต เล่าถึงอาการเจ็บป่วยครั้งนี้ว่าเวลาหายใจลึกๆ ตนจะเจ็บคอมาก ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน พอไปให้คุณหมอตรวจปรากฏว่าเห็นเป็นแผลรอบหลอดอาหาร โดยหมอบอกว่ามีผื่นสีแดงเป็นจ้ำๆ อีกด้วย

"ถ้าถามว่าอาการตอนนั้นน่ากลัวมั้ย ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ตอนรักษาอาการใช้เวลาเกือบ 1 อาทิตย์กว่าจะหาย จนมีคนทักและถามผมว่าทําไมถึงผอมแบบนี้ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ลดอาหาร เราก็ต้องอธิบายให้คนที่ไม่เข้าใจฟังว่าเราผอมลงเพราะไม่สบาย

ผู้ประกาศข่าวชื่อดังแห่ง วิกพระราม 4 กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องการละเลยสุขภาพครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับตัวเอง และขอฝากเตือนไปยังแฟนๆ ด้วย

"ก็อยากจะแนะนําทุกๆ คนด้วยนะครับ เวลาที่จะรับประทานยาก็ต้องระวังตัวเอง พร้อมกับดื่มน้ำตามเยอะๆ หากไม่ระวังตัวเองก็อาจจะเจอผลข้างเคียงแบบผม ซึ่งคงจะไม่ดีแน่ๆ หากพบแพทย์ไม่ทันจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่อยากจะคิดต่อแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments