เปิดที่มาปริศนาพญานาคสีขาวจนเป็นกลายเป็นหนัง “ลับแลคำชะโนด”

เปิดที่มาปริศนาพญานาคสีขาวจนเป็นกลายเป็นหนัง “ลับแลคำชะโนด”

0

เปิดที่มาปริศนาพญานาคสีขาวจนเป็นกลายเป็นหนัง ลับแลคำชะโนด

        กระแสหนังไทยกลับมาแล้ว หลังจากที่ ธี่หยด และ สัปเหร่อ ประสบความสำเร็จ ผู้สร้างผู้จัดภาพยนตร์หนังไทยก็กลับมาสร้างสรรค์หนังไทยกันคึกคัก ล่าสุด ปิฏษฎา ทรงกลด หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ลับแลคำชะโนด เผยที่มาลึกลับ ปริศนาพญานาคสีขาวจนเป็นกลายเป็นหนัง ลับแลคำชะโนด

อ่านข่าวต่อ:“โจ้ ธนากร-โบกี้ จิตรคุปต์” ชวนดูภาพยนตร์ “ลับแลคำชะโนด”

ลับแลคำชะโนด

ลับแลคำชะโนด

         สำหรับหนัง ลับแลคำชะโนด เรื่องราวอานุภาพความรักต่างสายพันธ์ระหว่างมนุษย์กับพญานาค, ปริศนาเมืองบังบดที่ปกปิดซ่อนเร้นและความลึกลับของ เกาะคำชะโนด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ถูกเขียนขึ้นจากเหตุการณ์ประหลาดเมื่อครั้งที่ผู้เขียนประสบเหตุยางรถยนต์แตกที่ปากทางเข้าเกาะคำชะโนด (วังนาคินทร์) เมื่อ วันที่ 1 ธันวาคม 2542

        “ซึ่งครั้งนั้นผู้เขียนต้องค้างคืนที่วัดป่าคำชะโนดเพื่อรออะไหล่ซ่อมยาง จนทำให้ ผู้เขียนได้พบกับพระธุดงค์จากฝั่งลาวและได้ฟังเรื่องเล่าของ เมืองบังบดที่เต็มไปด้วยรูปปั้นพระ, มนุษย์ที่มีจิตพญานาค และความรักของมนุษย์และพญานาคสีขาว (นาคี) จนถึงรุ่งเช้า ผู้เขียนก็ไม่ได้พบพระธุดงค์จากฝั่งลาว ซึ่งเมื่อได้สอบถาม เจ้าอาวาสวัดป่าคำชะโนด ก็ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีพระธุดงค์มาปักกลดที่ วัดป่าคำชะโนด..

ลับแลคำชะโนด

ลับแลคำชะโนด

       “มีเพียงรอยงูเลื้อยผ่านที่กองไฟใกล้ศาลาวัดที่รถของผู้เขียนจอดรอการซ่อมอยู่? จึงเป็นที่มาของการเขียนบท ลับแลคำชะโนดเรื่องเล่าจาก พระธุดงค์
       หนังเรื่องดังกล่าวพัฒนาบทโดย ปิฏษฎา ทรงกลด (ผู้จัดการดารา ฉายานักปั้น แมวมองตาเพชร) อำนวยการสร้างโดย รายาเมย์ ท้าวใค บริษัทอาร์ทิสสตาร์เอเชีย จำกัด นำแสดงโดย โจ้ ธนากร เสียงเพลิน” , “โบกี้-จิตรคุปต์ ศิลป์ชัยกิจ” , “พิมพ์ศราวดี จันทร์อิน”, “โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง” , “นภัทร ปั้นเหน่งเพชร” , ยุทธพงศ์ คอคง , ร่วมด้วยสิทธิชัย พรุเพชรแก้ว, กัญญภัค รุ่งกาญจนวงศ์, อัครชัย ดวงดารา, วีรินท์ภัค แก้วไพฑูรย์, สิริภพ หมีทอง, ปริษา ประภากวินกุล, โชติวิทย์ สมบูรณ์เสริม และดารานักแสดงชมรมคนศิลปะบันเทิง

กำหนดฉาย 23 พย.นี้ 

ลับแลคำชะโนด

ลับแลคำชะโนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments