“กาโตะ” ปฏิเสธยักยอกเงินวัด 6 แสน

“กาโตะ” ปฏิเสธยักยอกเงินวัด 6 แสน

0

“กาโตะ” ปฏิเสธยักยอกเงินวัด 6 แสน
       จากกรณีที่ อดีตพระกาโตะ หรือ “กาโตะ”ยอมรับว่ามีการนำเงินวัดมาใช้เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยหลังถูก “สีกาตอง” แฉว่ามีความสัมพันธ์ด้วย 

อ่านต่อ:“กาโตะ” มาถึง ปปป. แล้วผบก.ปปป.รุมสอบ ยังไม่ให้ถ่ายหรือสัมฯ

กาโตะ

กาโตะ

       ล่าสุด วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายพงศกร จันทร์แก้ว อดีตพระกาโตะ พบ พงส.บก.ปปป.รับทราบข้อหา”ยักยอกทรัพย์” จากกรณีการเบิกถอนเงินวัด
       ทั้งนี้ อดีตพระกาโตะ หรือ “กาโตะ” เผยว่าไม่มีเจตนานยักยอกทรัพย์ เราไม่รู้ว่าเป็นการยักยอก มารู้เอาตอนเป็นข่าวทั้งหมดเป็นเงิน 6 แสนบาท  ที่เราถอนไปเพราะสาเหตุอะไร เราได้ชี้แจงไปแล้ว เป็นเงินใช้ในวัด มีหลักฐานหมด ยืนยันว่าเงินคือขอยืม 

กาโตะ

กาโตะ

       เป็นการขอยืมเพราะมีปัญหาเกิดขึ้น มีขั้นตอนเราไปจ่ายส่วนไหนก่อน กาโตะในวัดคือดูแลหมด แม้กระทั่งหลอดไฟ ตัดหญ้าทุกอย่าง กาโตะรับผิดชอบทุกอย่าง กาโตะ เปิดบัญชีใหม่ มีหนังสือการประชุม ถูกต้องทุกประการ  เดิมที่เจ้าอาวาสอาพาธ เราก็ทำบัญชี เพื่อรับการบริจาคของญาติโยม ตั้งแต่เจ้าอาวาสรุ่นก่อนเงินเข้ามาไม่เยอะ พอกาโตะมาบวชก็ได้จับเงินล้าน 
       อยากบอกสังคมว่า ที่เข้าใจผมก็ขอบคุณ ที่ไม่เข้าใจก็ขอโทษ เจตนาของผมคือไม่ได้ตั้งใจจริงๆ เมื่อโดนตั้งข้อหาก็เข้าพบตำรวจ ผมพลาดก็ขอโทษ ให้ดูกรณีของผมเป็นตัวอย่าง ช่วยดูแลพุทธศาสนา ผมขอโทษสังคม ที่ไม่ได้บอกความจริงในวันที่ห่มผ้าเหลือง  

กาโตะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments