“ตุ๊กตา จมาพร” เป็นโรคประหลาดขี้เต็มท้อง 

“ตุ๊กตา จมาพร” เป็นโรคประหลาดขี้เต็มท้อง 

0

“ตุ๊กตา จมาพร” เป็นโรคประหลาดขี้เต็มท้อง 
       เรียกว่าเป็นโรคประหลาดอีกคนสำหรับ “ตุ๊กตา จมาพร” ล่าสุดโพสต์ผลเอ๊กซเรย์ พบว่าเป็นโรคขี้เต็มท้อง มีอาการเวียนหัวคลื่นไส้ตลอดเวลา ต้องเข้ารับการรักษา
อ่านต่อ:
เปิดใจ "ตุ๊กตา-จมาพร" เมื่อบทบาทแม่ สอนให้เข้าใจชีวิต

ตุ๊กตา จมาพร

ตุ๊กตา จมาพร

       เธอโพสต์ว่า ฟิล์มเอ็กซเรย์หลังจากที่หาหมอจนเจอว่าเป็นโรค (ขอเรียกว่าโรคละกัน) “ขี้เต็มท้อง” พอซัดยาหมอตามอาการเข้าไป วันรุ่งขึ้นเท่านั้น ที่ลอตแรกได้ถูกปลดปล่อย >> ดีขึ้นทันตาเห็น >> ใช่ละ กรูเป็นหละ สาเหตุนี้
       บอกทุกคนก่อน เราเป็นคนขับถ่ายดีมากนะคะ หลังจากเราปรับระบบเผาผลาญ ลดน้ำหนักแบบยั่งยืนมาแล้ว สุขภาพการถ่ายของเราคือโคตรดี เพียงแต่ว่าเราเป็นคนติดพัน คือพอขี้มา แล้วมันคือชอบอยู่ในรถมั่ง โรคนี้ไม่ได้เกิดกับคนที่ท้องผูกอย่างเดียวนะคะ เกิดได้กับทุกการขับถ่ายเลย เพียงคุณอั้นขี้ หรือมีการขับถ่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะเช่น การเบ่งออกแล้วพุงแฟ่บ หรือหายใจออกแล้วพุงแฟ่บ (อันนี้เพิ่งรู้เลยวันนี้หมอสอน) หมอบอกว่า อันนี้เป็นการนั่งถ่ายที่ผิด

ตุ๊กตา จมาพร

ตุ๊กตา จมาพร


       หลายคนถามมาว่า หลังจากรู้อาการคุณหมอให้ทำอะไร >> คุณหมอให้ยาระบายนะคะ แต่เป็นยาระบายที่ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติลำไส้ เพื่อให้ร่างกายขับอุจจาระออกมาให้ได้มากที่สุด
คำเตือน!!!!! CAUTION- ไม่แนะนำเด็ดขาด ให้ทานยาถ่ายเองนะคะ เราเคยมาแล้ว ปรับแก้กันนานหลายปีมาก อันตรายสุดๆ และไม่แนะนำเลยนะคะ ที่จะกินยาถ่ายเพื่อให้พุงที่เราคิดว่ามันเป็นขี้มันยุบลงไป นอกจากมีอาการแบบที่เคยเขียนไว้เท่านั้น
ซึ่งอาการของเราเป็นแบบนี้
 เวียนหัวคลื่นไส้ ตลอดเวลา
 หายใจติดขัด เหมือนแน่นท้อง
 กินข้าวได้น้อยมาก
 เรอเปรี้ยว และ ตดเปรี้ยว ตลอดทั้งวัน
 ลมในท้องเยอะ แน่นท้อง อาการคล้ายๆโรคกระเพาะ
 ปวดตัว ปวดเมื่อยตัว อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ
       หากมีอาการเหล่านี้ แนะนำอย่างเดียว คือ ปรึกษาคุณหมอนะคะ ไม่แนะนำให้ลองทานยาถ่ายเองเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวมีผลในระยะยาว
       สรุปก็คือ หลังจากได้เอาน้องขี้ออกไปน่าจะจำนวนนึงเลย อาการก็ดีขึ้นมากๆ ไม่เวียนหัวแล้ว ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้เอาออกอีก เพราะเยอะมากจริงๆ
แนะนำคุณหมอนะคะ >> คุณหมอ อนุพงษ์ แผนกทางเดินอาหาร รพ.สมิติเวช สุขุมวิท
ในฟิล์ม ที่เห็นขาวๆ ก็คือ ขี้น้อนทั้งนั้นเลยค่ะ ลอยละล่องเป็นยองใย เยอะแค่ไหนถามใจเธอดู

ตุ๊กตา จมาพร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments