“ศรีสุวรรณ” ยื่น สปก.สอบที่ดิน 300 ไร่ของ “ทิดสมปอง” 

“ศรีสุวรรณ” ยื่น สปก.สอบที่ดิน 300 ไร่ของ “ทิดสมปอง” 

0

“ศรีสุวรรณ” ยื่น สปก.สอบที่ดิน 300 ไร่ของ “ทิดสมปอง” 

       กกต. วันนี้ (7 ก.พ.)  นายศรีสุวรรณ  จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณียื่นสอบที่ดิน สปก.ของนายสมปอง นครไธสง (อดีตพระมหาสมปอง) “ทิดสมปอง” ว่าได้ยื่นหนังสือไปยังเลขาธิการ สปก.แล้ว  ขอให้ตรวจสอบกรณีที่นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชยหรือ “ติ๋ม ทีวีพูล”  ออกมาแถลงข่าวว่านายสมปอง เอาเงินกว่า 10  ล้านบาทไปซื้อที่ดิน 300  กว่าไร่   ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 

อ่านต่อ:เห็นแล้วอึ้ง! เปิดค่าตัว “สมปอง” บอกเลยว่าเยอะมากกว่าดาราเบอร์

ทิดสมปอง

ทิดสมปอง

       เขาเผยว่าเท่าที่สมาคมฯได้ไปตรวจสอบ พบว่าที่ดินที่อาจจะเกี่ยวข้องกันไม่ได้อยู่ในแปลงเดียวกันทั้งหมด   และบางแปลงไม่ใช่ที่ดินของ สปก.อย่างเดียว บางแปลงเป็นที่ดินของกรมป่าไม้    ซึ่งไม่กี่วันนี้จะไปยื่นร้องต่ออธิบดีกรมป่าไม้   เพื่อให้ตรวจสอบที่ดินที่นายสมปองหรือญาติของนายสมปองครอบครองอยู่ด้วย 

       นายศรีสุวรรณ กล่าวว่าเนื่องจากไปกว้านซื้อที่ดินหลายร้อยไร่อาจจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการปราบปรามการฟอกเงินด้วย   สมาคมฯก็จะนำความไปร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อสอบสวนด้วย   เพราะการที่เข้าไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   ถือว่าอยู่ในกฎหมายของ  ปปง.และเป็นอำนาจของปปง.ในการตรวจสอบด้วย 

ทิดสมปอง

ทิดสมปอง

       นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวอีกว่าตนไม่ได้มีการพูดคุยกับนางพันธุ์ทิพาเพิ่มเติมเพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว   ซึ่งทราบมาจากสื่อมวลชน แต่เมื่อเขาชี้เบาะแสแล้วก็เป็นหน้าที่ของตนที่เข้าไปตรวจสอบ   อย่างไรก็ตามมีหลายคนที่ส่งข้อความมายังตน เพื่อให้ตนเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาเคยให้สัมภาษณ์ว่าหนี้สินที่มีเป็นการนำเงินไปช่วยวัดช่วยโรงเรียน   แต่จริงแล้วเป็นเช่นไร   ประชาชนก็รับรู้ว่าพูดจริงหรือพูดเท็จ ทั้งนี้ช่วงบ่ายวันนี้มีกลุ่มดารา  นักแสดงที่ให้นายสมปองมาช่วยไลฟ์ขายกล่องสุ่มเพื่อนำเงินไปช่วยวัดแห่งหนึ่งใน  จ.ปทุมธานี   เดินทางมาพบตนเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ   เพราะเมื่อไลฟ์จบกลับมีการลบไลฟ์ออกจากหน้าเพจ   จึงอาจจะขัดกันในเรื่องผลประโยชน์หรือไม่

ติ๋ม ทีวีพูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments