6 มกราคม 67 พระราชทานเพลิงศพ “ชลธี ธารทอง”

6 มกราคม 67 พระราชทานเพลิงศพ “ชลธี ธารทอง”

0

6 มกราคม 67 พระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง

        ในเฟซบุ๊คของ เจนภพ จบกระบวนวรรณ นักจัดรายการวิทยุมีบันทึกที่น่าสนใจถึงอัปเดตงานพระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง ในต้นปี 67 รวมถึงการเร่งงานหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง ที่เขาบอกว่ารออย่างใจจดใจจ่อว่าเมื่อไหร่จะเสร็จ โดยเขาโพสต์ว่าเหลือเวลาแค่ 11 วันก็จะถึงวันพระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง

อ่านข่าวต่อ:“สดใส-ดำรง –นก บริพันธ์ ” ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ครูชลธี ธารทอง” ศิลปินแห่งชาติ

ชลธี ธารทอง

ชลธี ธารทอง

       เขาโพสต์ว่าถ้านับนิ้วตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ก็จะเหลืออีกแค่ ๑๑ วันเท่านั้น จะถึงวันพระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นะครับ

       ผมได้รับข่าวสารการตระเตรียมงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการมากๆ จาก ปุ้ม ศศิวิมล แล้วรู้สึกเหน็ดเหนื่อยแทนครูอย่างมากๆ วันๆ จะได้กินได้นอนบ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้? เพราะวางงานไว้ยิ่งใหญ่จนคาดเดาเหตุการณ์อะไรไม่ได้เลย แต่ดูท่าทางแล้วมีแต่จะบานปลายขยายขอบเขตไปเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด

ชลธี ธารทอง

ชลธี ธารทอง

       ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพื่อ ชลธี ธารทอง - เทวดาเพลง โดยแท้

ครูชลมิได้มีคู่ชีวิตฅนเดียวนะครับ มิได้มีลูกศิษย์แค่คนสองคนด้วย แต่เสมือนงานนี้ ครูปุ้ม แกเหนื่อยสายตัวแทบขาดอยู่เพียงลำพัง มีแค่ ลูกสาวฅรูชล คือ น้องแนน ที่ตัวอยู่ไกลถึงเชียงใหม่แต่ก็ส่งกำลังใจมาให้สม่ำเสมอ จริงๆ ครูปุ้ม ก็ยังมีอีกหลายคนคอยช่วยอยู่ แต่ภาพที่ออกมามันเหมือนทำคนเดียวคิดคนเดียวเหนื่อยคนเดียวยังไงยังงั้น

       กำลังใจและความจริงใจเป็นเหมือนดอกไม้ช่อใหญ่ที่มอบให้ครูปุ้มนะครับ ผมก็พูดได้เท่านี้แหละ จะไปออกความคิดเห็นอะไรมากไปก็คงไม่สมควร

       หน้าที่ของผมที่กำลังลุ้นกันใจจะขาดอยู่ตอนนี้คือ ลุ้นว่าเมื่อไหร่ หนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง ที่ผมรับผิดชอบอยู่จะเสร็จซักที เวลามันเหลือน้อย โรงพิมพ์ก็ใกล้วันหยุดปีใหม่ ช่วงเวลานี้ไม่มีใฅรอยากทำงานอะไรแล้ว ใจจดใจจ่อจะไปเที่ยวกันอย่างเดียว ด้วยความเคารพ ตอนนี้ เจนภพ จบกระบวนวรรณ กลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบากแทบทุกนาทีเลยครับ ถ้าผมพิมพ์เองได้ผมจะไปเป็นช่างพิมพ์เองเลยด้วยซ้ำไป

ปุ้ม ศศิวิมล

ชลธี ธารทอง

       ทำอะไรไม่ถูก ค้นหา "เพลงดังเพลงเด่นของเทวดาเพลง" มาเผยแพร่เพื่อให้เกียรติ ชลธี ธารทองไปพลางๆ ก่อนดีกว่า

       แฟนๆ ที่ติดตาม รายการ " ข้าวเกรียบเพลงเก่า " ของผมทางช่องยูทูปเสียงศิลปิน คงพอจำได้ว่าผมค้นคว้าและเผยแพร่ประเด็นนี้มาต่อเนื่อง ๗ ตอนแล้ว เปิดเพลงเด่นเพลงดังของครูในทัศนะของผมไปแล้ว ๙๑ เพลง วันนี้ บ่ายนี้ น่าจะควบถึง ๑๐๐ เพลงอย่างแน่นอน อย่าลืมเป็นกำลังใจติดตามกันด้วยเพื่อส่งความปรารถนาดีไปถึง ฅรูปุ้ม ศรีภรรยาของเทวดาเพลงที่กำลังเหน็ดเหนื่อยเตรียมงานให้ครูอยู่ในขณะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments