“ศรีริต้า” ร่ำไห้! ได้รับความยุติธรรม ศาลจำคุกมือดีตัดต่อคลิปอนาจาร

“ศรีริต้า” ร่ำไห้! ได้รับความยุติธรรม ศาลจำคุกมือดีตัดต่อคลิปอนาจาร

0

“ศรีริต้า” ร่ำไห้! ได้รับความยุติธรรม ศาลจำคุกมือดีตัดต่อคลิปอนาจาร

          เมื่อเวลา 11.00 น. นักแสดงสาว “ศรีริต้า”  เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมด้วยสามี “กรณ์ ณรงค์เดช” และ “ทนายนิด้า” เพื่อฟังคำพิพากษาหลังเจ้าตัวยื่นฟ้องคนตัดต่อและแชร์คลิปอนาจาร โดยหลังฟังคำพิพากษาเสร็จ ด้าน “ศรีริต้า” ก็ได้ออกมาเพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยมีสีหน้ายิ้มปนเศร้าเล็กๆ ซึ่งทั้ง 3 ท่านได้เผยว่า...

อ่านข่าวต่อ : เคลียร์งาน “ศรีริต้า เจนเซ่น” ขอมีลูกคนที่สอง

            “ทนายนิด้า” วันนี้ศาลนัดคำพิพากษา ก็พิพากษาลงโทษในส่วนที่เราฟ้อง เป็นเรื่องของความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ศาลสั่งลงโทษทุกกระทงความผิด อย่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลลงโทษ จำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท และฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ศาลลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท ความผิดลหุโทษเป็นการข่มเหงรังแก มีโทษปรับ 1000 บาท ซึ่งตามรูปคดีตัวจำเลยให้การรับสารภาพ และไม่เคยทำความผิดมาก่อน ศาลก็ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง รวมทุกกระทงความผิดเลยลงโทษทั้งหมด 12 เดือน ปรับ 60,500 บาท ทั้งหมดนี้เป็นโทษทางอาญา และในส่วนของค่าเสียหายศาลพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายต่อชื่อเสียงอยู่ที่ 100,000 บาทพร้อมดอกเบี้ย บอกคู่กรณีมี 1 คน และเคสนี้เป็นเรื่องของการส่งต่อคลิปวิดีโอ จำเลยไม่ได้เป็นคนตัดต่อขึ้นมาเอง ซึ่งตัวคุณริต้ามีเรื่องคลิปแบบนี้มานานและหลายคนยังไปกล่าวหาว่าเป็นตัวคุณริต้า เราพยายามแจ้งให้ทราบตลอดว่ามันไม่ใช่ บอกการส่องต่อคลิปแบบจำเลยก็มีความผิดเช่นเดียวกัน คดีนี้เป็นการรอลงอาญา ด้านจำเลยวางเงินชดใช้ค่าเสียหายก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษาแล้ว

          ด้าน “ศรีริต้า” บอก “ตนต้องขอบคุณทางผู้พิพากษาและทางทนายมาก วันนี้ตนได้รับความเป็นธรรมแล้ว ตนลำบากใจตั้งแต่แรกเพราะเราไม่ได้อยากทำให้ใครเดือดร้อน และไม่ได้ทำด้วยความโกรธแค้นด้วย แต่มันก็เป็นอะไรที่เราเพิกเฉยไม่ได้ ตนเลยตัดสินใจดำเนินคดีฟ้อง ตนอยากที่จะปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง ปกป้องครอบครัว และปกป้องลูกด้วย ตนไม่อยากให้ใครเข้าใจผิดในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง ที่มันบั่นทอนชีวิตของเรา และวันนี้ศาลได้ตัดสินแล้วคนในคลิปไม่ใช่ตน ตนอยากในเรื่องของตนเป็นบทเรียนว่าเรื่องแบบนี้มันทำลายชีวิตคนได้จริงๆ อยากให้คิดก่อนทำ ตนอยากให้รู้ว่าบ้านเมืองก็มีศาล มีกฎหมาย ถึงเราจะไม่รู้ว่าใครเป็นคนตัดต่อ แต่เราก็รู้ว่าใครเป็นคนแชร์คลิปนี้ทั้งๆ ที่เราบอกแล้วว่าไม่ใช่เรา ตนอยากให้มันชัดเจน

         กับทางคู่กรณีเราได้เจอเขาในศาล แต่ไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้ ตนพูดเสมอเรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เงินทุกบาทตนจะเอาไปทำบุญทั้งหมด ตนแค่อยากให้เขาได้รับบทเรียนในสิ่งที่เขาทำ “ทนายนิด้า” บอก ตนได้ถามอยู่ แต่คำตอบก็เป็นรูปแบบเดิมๆ คึกคะนอง สุดท้ายพอได้รับหมายศาลก็สลดทุกคน เลยอยากให้ทุกคนตระหนักได้แล้ว คุณริต้ามาศาลมันคือการเสียสละ ต้องเอาเวลาทำงานหาเงิน แต่เขาก็ยอมมาตรงนี้เพื่อปกป้องครอบครัวเขา

         2 ปีที่ผ่านมามันติดในใจเรามานานมากแล้ว เราทำงานตั้งแต่อายุ 13 ทำด้วยความเต็มที่ แล้วอยู่ๆ ก็มีคลิปอันนี้ออกมาแล้วใช้ชื่อบอกว่าเป็นเรา มันเสื่อมเสียชื่อเสียง และบั่นทอนจิตใจของเรามากๆ ที่หลายคนจะเข้าใจ ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งและมีลูกตนรู้สึกว่าไม่อยากให้เขาโตมาแล้วมีคำถาม อยากให้ชัดเจนว่าไม่ใช่เรา

        ด้านสามี “กรณ์” บอก ตนก็ดีใจกับเขา ต้องขอบคุณกระบวนการยุติธรรมด้วย มันเป็นสิ่งที่เขาทุกข์ใจมากตลอด เพราะระยะเวลาที่อยู่ในวงการเขาวางตัวดีมาตลอด ไม่เคยมีข่าวเสื่อมเสีย วันนี้ก็ได้เคลียร์แล้วว่าไม่ใช่เขา บอกตอนนั้นเขาเครียดมาก แล้วเป็นช่วงที่ท้องอยู่ด้วย เป็นอะไรที่กระทบจิตใจอย่างรุนแรง วันนี้มันก็ได้เคลียร์ชื่อเสียงเขาร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

        อยากบอกอะไรกับคนที่คึกคะนอง คิดว่าไม่มีใครจับได้ จริงๆ ตนอยากให้เขารู้ว่าทุกอย่างมันมีผลกระทบ (ร้องไห้พูดต่อไม่ไหว)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กรณ์ ณรงค์เดช” เจอ “น้องกวินท์” พูดอ้อนแบบนี้ก็ละลายเลย สอนลูกชายมาดีมาก

หิมะหวาน! “ศรีริต้า” จูบ “กรณ์” สุดโรแมนติก ทริปสวิตเซอร์แลนด์ชวนเขินไม่ไหว

“ศรีริต้า-กรณ์” ดินเนอร์หวานฉลองครบรอบแต่งงาน 4 ปี จัดเต็มดอกไม้ 4,000 ดอกเพื่อเธอ!

ส่องความหวาน “ศรีริต้า-กรณ์” ควงสวีตญี่ปุ่น ทริปนี้บอกเลยมีลุ้นข่าวดี!

เดินหน้าช่วยสังคม “ศรีริต้า” มอบเงินครึ่งล้านให้ UNHCR

“กรณ์” อวยพรวันเกิด “ศรีริต้า” หวานเจี๊ยบขอบคุณที่เข้ามาในชีวิต

“ศรีริต้า” ร่ำไห้! ได้รับความยุติธรรม ศาลจำคุกมือดีตัดต่อคลิปอนาจาร

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments