LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

0

LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

        LINE ร่วมกับ Google Assistant เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เปิดให้ผู้ใช้งานแชร์รูปภาพ วิดีโอ ภาพหน้าจอ และ URL กับเพื่อนใน LINE ง่ายๆ เพียงใช้เสียงสั่งงาน รวมไปถึงฟีเจอร์ "ตอบกลับ" ที่สามารถใช้ได้กับการสนทนาทั้งแบบ 1:1 และแบบกลุ่ม โดยฟีเจอร์เหล่านี้รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 TM และ Pixel 4a TM ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งปัจจุบัน LINE สามารถใช้งานร่วมกับ Google Assistant ได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป และ LINE เวอร์ชั่น 10.12.0 ขึ้นไป

LINE Google

        แชร์ภาพหน้าจอ, URL และวิดีโอ Youtube TM (สำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป)

เพียงเปิดหน้าจอที่ต้องการจะจับภาพส่งให้เพื่อนค้างไว้ แล้วพูดว่า "Ok Google, share the screenshot with (ชื่อเพื่อน) using LINE." และหากต้องการส่งลิงก์ให้เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นลิงก์เว็บไซต์ หรือลิงก์วิดีโอ Youtube ให้เปิดลิงก์ดังกล่าวค้างไว้ แล้วพูดว่า "Ok Google, share this with (ชื่อเพื่อน) using LINE."

        แชร์รูปภาพและวิดีโอ (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 TM และ Pixel 4a TM ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่)

เปิดรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการส่งให้เพื่อน โดยจะเปิดด้วยแอปฯ รูปภาพหรือเปิดบน Youtube ได้เช่นกัน แล้วพูดว่า "Ok Google, share this with (ชื่อเพื่อน) using LINE."

        ฟีเจอร์ "ตอบกลับ" (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 และ Pixel 4a ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่)

ในการตอบกลับข้อความ เปิดแชทที่คุณต้องการตอบกลับและพูดว่า "Ok Google, reply (ชื่อเพื่อน) using LINE" โดยสามารถสั่งให้ตอบกลับข้อความแจ้งเตือนต่างๆ ได้อีกด้วย

        เพียงแค่พูดว่า "Ok Google" ผู้ใช้งานก็จะสามารถใช้งาน LINE บนสมาร์ทโฟนดังกล่าวได้อย่างสะดวกสบายแม้ในขณะที่อาจติดภารกิจอยู่ เช่น ในขณะทำอาหาร เลี้ยงเด็ก หรือทำกิจกรรมอื่นๆ โดยในอนาคต LINE มีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ตามมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน LINE ด้วย Google Assistant ได้ดียิ่งขึ้น

LINE Google

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments