“นาดาวฯ” แจ้ง ปอท. หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกเด็กแคสนักแสดง

“นาดาวฯ” แจ้ง ปอท. หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกเด็กแคสนักแสดง

0

“นาดาวฯ” แจ้ง ปอท. หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกเด็กแคสนักแสดง

      งานเข้าสำหรับ “บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด” หลังถูกมิจฉาชีพแอแอบอ้างในการเรียกทดสอบบทเพื่อค้นหานักแสดง หรือ Casting ด้วยวิธีการไม่เหมาะสม ซึ่งได้มีการปลอมแปลงรูปโปรไฟล์ของบริษัท และแอบอ้างว่าเป็นผู้กำกับของทางนาดาวฯ และให้ผู้ที่มาทดสอบบทออนไลน์ทำการชำระเงิน ถอดเสื้อผ้า โดยบอกว่าจะขอดูรูปร่างและสัดส่วนของผู้ที่สมัคร เล่นฉากเลิฟซีนด้วยการจูบจริง ทำให้ทางบริษัทได้รับความเสียหาย  

เอาจริง นาดาว แจ้งความ แอบอ้าง

      ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนี้ทางบริษัทได้มีการลงบันทึกประจำวันว่ามีผู้แอบอ้างไว้เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว และวันนี้ทางผู้กำกับของทางบริษัทซึ่งถูกแอบอ้างชื่อ “กุ๊ก ธนีดา หาญทวีวัฒนา” พร้อมโปรดิวเซอร์และผู้บริหาร บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด “ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร” ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับ “ร.ต.ท.นัฐพล ทะเลน้อย” รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท  และ “พ.ต.ต.หญิง สุธัญดา เอมเอก” สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด และให้สัมภาษณ์เพื่อกระจายข้อเท็จจริงไปยังประชาชนได้รับทราบนอกเหนื่อจากการโพสต์โดยบริษัท

เอาจริง นาดาว แจ้งความ แอบอ้าง

        โดย “กุ๊ก ธนีดา” ผู้กำกับที่เสียหายบอกว่าได้รับแจ้งว่ามีผู้ปลอมแปลงเฟสบุ๊กตัวเองในช่วงเช้าของวันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม เพื่อทักไปชื่นชมบุคคลผู้ที่ตกเป็นเหยื่อว่ารูปร่างหน้าตาดี แล้วบอกต่อว่าคุณกุ๊กเป็นคนหานักแสดงและเปิดแคสติ้งซีรี่ย์วัยรุ่นลักษณะคล้าย “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ในครั้งนี้ขึ้นตนจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ และต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกันก็ทราบว่ามีผู้ที่ถูกมิจฉีพรายนี้หลอกไปแล้วหลายราย ด้วยการใช้เฟสบุ๊กที่ปลอมขึ้นมาชวนพูดคุย อ้างอิงเรื่องรายได้ เพื่อหลอกให้เหยื่อหลงกล แล้วให้ส่งรูปและคลิปแนะนำตัวเข้าไป ต่อมาก็เริ่มขอเยอะขึ้นคือขอวีดีโอคอลเพื่อพูดคุยและมีการหว่านล้อมให้ถอดเสื้อเพื่อจะดูว่ามีแผลบริเวณแผ่นหลังไหม บอกว่าในบทต้องโชว์หลัง 

        ซึ่งมีเหยื่อบางรายที่หลงเชื่อส่งคลิปและเปิดกล้องวิดีโอคอลไปแล้ว ส่วนบางรายที่ไหวตัวทัน เนื่องจากมีการขอเอกสารยืนยันตัวจากตับแทนที่คุยด้วย ผู้ร้ายจึงให้แอดไลน์ Nadao_casting  โดยมีรูปโปรไฟล์เป็นโลโก้บริษัทนาดาวฯ และมีแอดมินชื่อแตงกวาคอยตอบอยู่ ซึ่งนี่คือไลน์ปลอม ทำให้คนที่ไหวตัวทันมีการแคปรูปบทสนทนาส่งเข้ามาถามในเพจของบริษัทนาดาวฯ เยอะมาก ด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกไม่สบายใจจึงรีบมาปรึกษากับทางบริษัท นาดาวฯ

เอาจริง นาดาว แจ้งความ แอบอ้าง

          “คุณปิง เกรียงไกร” โปรดิวเซอร์และผู้บริหาร บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด รับทราบจึงได้มีการโพสต์ประกาศในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันนั้นลงทุกช่องทางของบริษัทและมองว่าแม้ตอนนี้จะยังไม่ทราบผู้กระทำความผิดที่ชัดเจน แต่ก็จำเป็นต้องเข้าดำเนินคดีกับ ปอท. และให้สัมภาษณ์ทันที เนื่องจากทำให้ “บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด” เสื่อมเสียชื่อเสียงรวมถึงเป็นการแอบอ้างตัวตนของคุณกุ๊กอีกด้วย 

       ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะประกาศผ่านสื่อมวลชลอีกช่องทางว่า การแคสติ้งคือการทดสอบบทการแสดงก็จริง แต่ทางบริษัทของตนไม่มีการเก็บเงินในการแคสติ้งใดๆ และการเซ็นสัญญาจะเกิดขึ้นเมื่อมีการพบหน้าพูดคุยรับทราบข้อตกลงกันก่อนเท่านั้น และที่สำคัญคือไม่มีการให้ถอดเสื้อเพื่อดูรูปร่างและสัดส่วนแน่นอน และเชื่อว่ารูปแบบการแคสติ้งลักษณะนี้ก็ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องสำหรับทุกๆ บริษัทเช่นกัน

เอาจริง นาดาว แจ้งความ แอบอ้าง

        พร้อมยืนยันว่า “บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด” ไม่มีการแคสติ้งออนไลน์ แต่จะเป็นการรับสมัครแล้วเชิญตัวให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาแคสติ้งที่บริษัทอย่างเดียว ส่วนใครที่กังวัลใจก็สามารถส่งข้อมูลเข้ามาถามกับบริษัทได้ฝ

เอาจริง นาดาว แจ้งความ แอบอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะไม่มีวันลืม! “โอบ โอบนิธิ” อำลาวันสุดท้าย “นาดาวบางกอก” จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป

จับตามอง! “บิวกิ้น-พีพี” เปิดบริษัทเองหรือเปล่าน้า หลังเปลี่ยนชื่อช่องทางติดต่อแบบนี้

ชัดเจน! “ต่อ ธนภพ” ใจหายหลังนาดาวปิดตัว ตอบแล้วจากนี้จะไปทางไหนต่อ

ส่องคอมเมนต์คนบันเทิง หลังปิดฉาก 12 ปี นาดาวบางกอก

“นาดาวบางกอก” ร่วมเป็นอีก 1 เสียงสนับสนุน #สมรสเท่าเทียม

นาดาวบางกอก อัปเดตอาการ “พีพี กฤษฏ์” อีกครั้งหลังเข้ารับการผ่าตัดนิ่วในต่อมทอนซิล

“อัด อวัช” เผยความรู้สึกหลังหมดสัญญากับนาดาวบางกอก

Comments