พูดคุยตามประสาหนุ่มอารมณ์ดี กับ “ลิฟท์ สุพจน์”

พูดคุยตามประสาหนุ่มอารมณ์ดี กับ “ลิฟท์ สุพจน์”

0

พูดคุยตามประสาหนุ่มอารมณ์ดี กับ “ลิฟท์ สุพจน์”

          “ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ” เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงอารมณ์ดีที่มักจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ วันนี้เราเลยชวนเจ้าตัวมาร่วมพูดคุยกันสักหน่อย ว่าแต่ชีวิตวัยเด็กของคุณพ่อคนเก่งคนนี้จะเป็นยังไง ไปพูดคุยกันเลย

อ่านข่าวต่อ:

"ลิฟท์ สุพจน์" เผย "น้องพราว" ลูกสาวฉายแววความสวยเหมือนแม่

ลิฟท์ สุพจน์ นักร้อง ในตำนาน อารมณ์ดี

          สมัยเด็กๆ ผมก็เป็นเด็กกิจกรรมคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่กลับดนตรีมาตลอด แต่ความฝันตอนนั้นเราอยากเป็นทหารเหมือนคุณพ่อ พอจบม.3 เราก็คิดว่าเราต้องสอบนายร้อยฯ ให้ได้ ก็เลยย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ มาเรียน มาติว ตอนนั้นจริงจังมาก สอบอยู่ 3 ปี สุดท้ายก็แห้ว เราก็เรียนเหมือนเดิม จนพออายุประมาณ 17 ปี เราก็ได้เจอกับพี่ “อุ๊บ วิริยะ” ซึ่งตอนนั้นเขาเจอเรา เขาก็พาเราเข้าไปสัมภาษณ์หนังสือของเขา แล้วก็เป็นคนพาเราเข้าอาร์เอสเพื่อไปลองเทสต์เสียง สุดท้ายหลังจากเทสต์เสียงก็เลยกลายเป็นว่าเราได้งานที่อาร์เอส 

ลิฟท์ สุพจน์ นักร้อง ในตำนาน อารมณ์ดี

            ตอนนั้นเราบอกได้เลยว่าการที่ได้ออกอัลบั้มเป็นอะไรที่เราภูมิใจและประทับใจมาก เราได้ร่วมงานกับ “คุณออย ธนา” ด้วย มันเป็นงานชิ้นแรกในชีวิตของเราในวงการบันเทิง และมันเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จในยุคนั้นด้วย กระแสตอบรับในช่วงนั้นถือว่าดีมาก เพราะสมัยนั้นแต่ละอัลบั้มกว่าจะคลอดออกมาได้ต้องใช้เวลานาน แล้วช่วงนั้นศิลปินก็ยังไม่เยอะเท่าไร ใครที่ได้ออกอัลบั้มในช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่แฟนเพลงค่อนข้างให้ความสนใจ เรียกว่าเป็นยุคทองของวงการเพลงไทยก็ว่าได้

ลิฟท์ สุพจน์ นักร้อง ในตำนาน อารมณ์ดี

             ตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดว่าเราจะมีชื่อเสียง เราเป็นแค่เด็กอายุ 18 เราก็คิดแค่ได้ออกอัลบั้ม ได้มีเพลงเป็นของตัวเอง และทำงานอยู่ในวงการบันเทิงแค่นี้ก็สนุกแล้ว แต่อาจจะเป็นเพราะว่า “ลิฟท์-ออย” อาจจะเป็นของแปลกมั้ง (หัวเราะ) คนอื่นเขาจะออกมาเท่ๆ หล่อๆ แต่คู่เราแปลกๆ น่าจะเป็นสิ่งที่คนจดจำเราได้ ส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามาถึงขั้นนี้ได้ บอกเลยว่าต้องอาศัยความรับผิดชอบในการทำงานมากๆ เพราะงานแต่ละชิ้นที่ออกมาถ้าเราตั้งใจและใส่ใจ ไม่มองข้าม มันก็จะส่งผลให้คนเห็นความตั้งใจของเราจริงๆ

ลิฟท์ สุพจน์ นักร้อง ในตำนาน อารมณ์ดี

          อยู่ในวงการบันเทิงมาหลายปีเราก็ได้ทำมาหลายอย่าง ถ้าถามว่ามีอะไรที่อยากทำแล้วยังไม่ได้ทำอีกบ้าง น่าจะอยากลองเป็นผู้กำกับฯ ดูสักเรื่อง อยากกำกับฯ แนวดราม่า เพราะผมเป็นคนชอบอะไรที่มันลึกๆ เป็นปมของคนคนหนึ่ง ถ้าลองได้ทำมันน่าจะท้าทายดี ถ้าพระเอกของผม ต้องยกให้คุณออยเลยครับ ส่วนนางเอกต้องคุณตุ๊กกี้ อยากจับสองคนนี้มาร่วมงานแล้วเล่นดราม่า ผมว่าน่าจะมันส์ดี (หัวเราะ) 

ลิฟท์ สุพจน์ นักร้อง ในตำนาน อารมณ์ดี

             ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่ติดตามผลงานกันตลอดตั้งแต่ตอนเด็กๆ มาจนถึงปัจจุบัน รับรองว่าจะมีผลงานอะไรที่ดีๆ ออกมาให้ได้ติดตามกัน และอีกหลายๆ บทบาทที่ทุกคนยังไม่เคยได้ชมกัน ผมเองก็จะทำอย่างเต็มที่ ขอบคุณมากจริงๆ ครับ สำหรับผลงานตอนนี้ก็มีละครเรื่อง บนเตียง, Sleepless The Sereis และก็มีอีกหลายเรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ อย่าลืมติดตามกันด้วย ลิฟท์รักทุกช่องครับ (หัวเราะ) และมาพบกับ “ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ” ในรายการ 40up ทางช่อง daradaily TV

ลิฟท์ สุพจน์ นักร้อง ในตำนาน อารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments