ทีมงาน PRODUCE X 101 ออกโรงชี้แจงคะแนนรอบ Final

ทีมงาน PRODUCE X 101 ออกโรงชี้แจงคะแนนรอบ Final

0

ทีมงาน PRODUCE X 101 ออกโรงชี้แจงคะแนนรอบ Final

                เป็นรายการเซอร์ไวเวอร์ที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอด สำหรับ PRODUCE X 101 แม้ว่าการแข่งขันจะจบลงไปแล้ว แต่ยังมีประเด็นถึงเรื่องของการนับคะแนนที่น่าสงสัยในรอบ Final ของรายการยังเป็นที่พูดถึงและถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจของแฟนๆ ทำให้ทางทีมงานของรายการได้ออกแถลงการณ์ผ่านช่องทาง Social Media โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

PRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่า

PRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่า

อ่านข่าวต่อ

จากไอดอล PRODUCE101 สู่การเฉิดฉายในวงการนักแสดง

                “นี่คือประกาศเกี่ยวกับประเด็นข้อถกเถียงถึงช่วงห่างของคะแนนรวมทั้งหมดในการถ่ายทอดสดในรายการ “Produce X 101 ก่อนอื่นในฐานะทีมโปรดักชั่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เราต้องขอโทษที่ได้ก่อให้เกิดประเด็นเรื่องคะแนนโหวตจากใจจริงระหว่างการถ่ายทอดสดในวันที่ 19 กรกฎาคม ทาง Produce X 101 ได้เปิดเผยคะแนนโหวตทั้งหมดของเด็กฝึกแต่ละคนโดยอ้างอิงจากคะแนนพรีโหวตที่รวมจากช่องทางออนไลน์ และคะแนนโหวตผ่านโทรศัพท์มือถือ

PRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่า

                ระหว่างออกอากาศ ทางทีมงานได้รับทราบถึงช่วงห่างของคะแนนโหวตของเด็กฝึกบางคนนั้นเท่ากัน หลังจากที่ได้ตรวจสอบ เราพบว่าแม้ว่าจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดอันดับโดยรวม แต่มีความผิดพลาดในกระบวนการคำนวณ และการส่งตัวเลขคะแนนโหวตของแต่ละคน ทีมงานที่รับผิดชอบในการคำนวณคะแนนโหวตระหว่างการถ่ายทอดสด ได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องในการจัดอันดับหลายวิธี โดยการบันทึกอันดับโดยอ้างอิงจากคะแนนโหวต และการคำนวณโดยอ้างอิงจากเปอร์เซ็นต์คะแนนโหวตของเด็กฝึกแต่ละคนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในระหว่างกระบวนการจัดอันดับนี้ ทางทีมงานได้ทำการปัดเศษเลขทศนิยม 2 ตำแหน่ง โดยคะแนนโหวตได้ถูกแปลงจากเปอร์เซ็นต์เป็นคะแนนโหวตที่ถ่ายทอดสดในรายการ

PRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่าPRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่าPRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่าPRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่า

                เราอยากจะยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจัดอันดับใดๆ ในกระบวนการนี้ และเราอยากจะขอโทษโปรดิวเซอร์แห่งชาติทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและส่งคะแนนโหวตให้กับรายการ ‘Produce X 101’ รวมไปถึงเด็กฝึกและผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย เราจะปรับปรุงระดับการโหวตผ่านข้อความของเรา และระบบการคำนวณคะแนนเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต ทีมงานจะตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อที่จะสร้างรายการที่มีความโปร่งใสและยุติธรรมมากกว่านี้ในอนาคต”

PRODUCE X 101 ชี้แจง คะแนน รอบ Final โกง ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments