“พล.ต.อ.วิระชัย” เผยความคืบหน้าคดีเมจิกสกิน

“พล.ต.อ.วิระชัย” เผยความคืบหน้าคดีเมจิกสกิน

0

“พล.ต.อ.วิระชัย” เผยความคืบหน้าคดีเมจิกสกิน

      “พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา” รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนคดีเมจิกสกิน ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหลังดารานักแสดงดังทั้ง 2 คน “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” และ “ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาว่าทั้งคู่ยอมรับทุกข้อกล่าวหา โดยดาราหญิงมีความผิดตามพ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 (ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ) จะต้องไปเปรียบเทียบปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

อ่านข่าวต่อ :

"ไต้ฝุ่น" ไม่กังวล มองเป็นบทเรียนกรณีรีวิวเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย เมจิกสกิน

       แต่สำหรับดาราชาย (นาย ก.) ที่มีความผิดตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2552 (ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ) ต้องถูกส่งตัวไปให้ศาลแขวงพระนครใต้ในวันนี้ เนื่องจากความผิดอยู่นอกเหนืออำนาจของเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ที่จะทำการเปรียบเทียบปรับได้

พล.ต.อ.วิระชัย เมจิกสกิน

       ทั้งนี้ดารานักแสดง เน็ตไอดอล จะทยอยมารับทราบข้อกล่าวหาอีก 11 ราย ในวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน แบ่งตามความผิดเป็นพ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 9 ราย และพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2552 จำนวน 2 ราย

พล.ต.อ.วิระชัย เมจิกสกิน

       นอกจากกนี้ยังมีอีกจำนวนหนึ่ง ประมาณ 24 ราย ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยากำลังพิจารณาความผิดอยู่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดทรัพย์เจ้าของเมจิกสกินไว้แล้วจำนวน 19 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ อีก เช่น รถยนต์อีกส่วนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกงเข้ามายื่นเอกสารชี้แจงที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และสำหรับใครที่เดือดร้อนจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน สามารถเข้ามาฟ้องร้องดำเนินคดีแพ่งกับผู้ผลิตและผู้จำหน่ายได้

พล.ต.อ.วิระชัย เมจิกสกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments