7 สิ่งปาฏิหาริย์ในวงการละคร 

7 สิ่งปาฏิหาริย์ในวงการละคร 

0

7 สิ่งปาฏิหาริย์ในวงการละคร

       ท่ามกลางละครดราม่าตบตี แย่งผัวแย่งเมีย หรือรายการประกวดร้องเพลงทุกเย็น หรือรายการตลก ขำขันไร้สาระแข่งกินแตงโมมะละกอ เอาฝากาละมังฟาดหัวกันเอง ก็ยังมีละครหรือซีรีส์คุณภาพ เนื้อหาหนักๆ กล้าที่จะนำเสนอไม่น้อย อยู่ที่ผู้จัดละครหรือช่องจะกล้าใจถึงนำเสนอ ลงทุนผลิตและผู้ชมจะได้เลือกชมสนับสนุนติดตามหรือไม่ และนี่คือบางส่วนของละครดังกล่าว ที่เหมือนจะเป็นเพชรน้ำงามในวงการ  เป็นปาฏิหาริย์ที่เหลือเชื่อที่แฟนละครได้ชมกัน  

      ละคร "วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2" ว่าด้วยการเสนอปัญหาของเด็กในโรงเรียนหนึ่ง ที่มีปัญหาแตกต่างกันไป  บุ๊ค เด็กหนุ่มผู้ติดเกมรุนแรงเข้าขั้นเสพติด, พีท(ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร) เด็กชายชั้น ป.1 ที่มีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์, ใบพัด(ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร)เด็กหนุ่มออทิสติกที่สูญเสียพ่อเเม่  ,ไออุ่น(พลอย ศรนรินทร์) เด็กสาวที่กำลังค้นหาเพศที่เเท้จริงเเละ วิธารี หรือ วีหนึ่ง(ณิชภาลักษณ์ ทองคํา) นักเรียนระดับท็อปที่แบกความหวังของทุกคนเอาไว้  ผลิตโดย บ.มาสเตอร์วัน ของ "เอิน นิธิภัทร์" ช่อง 3

ละคร ในหลวงรัชกาลที่9

       "ก่อนอรุณจะรุ่ง"  ละครแนวสะท้อนปัญหาสังคมค่อนข้างหนัก  แสดงโดย แพรวา ณิชาภัทร รับบทลูกสาววัย 17  ที่ถูกพ่อของตนเองข่มขืน ออนแอร์ทางช่อง GMM25 

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

         "ริมฝั่งน้ำ" ละครของ "นพพล โกมารชุน" ทางช่อง 3 เสนอปัญหาของผู้สูงอายุที่ต้องเผชิญความโดดเดี่ยวและความเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่ ละครเล่าเรื่องราวผ่านตัวเอกชายที่นำแม่มาฝากเนอร์สซิงโฮมที่นั่นเขาได้พบกับ นางเอกที่เป็นเจ้าของเนอร์สซิงโฮม

เรื่องย่อละคร ริมฝั่งน้ำ

         "แนนโน๊ะ" หรือซีรีส์ "เด็กใหม่" เล่าเรื่องราวของชีวิตเด็กนักเรียนผ่าน เรื่องราวจากข่าวจริง เล่าสิ่งที่ผู้หญิงไม่กล้าลุกขึ้นมาทำ หรือบางกรณีก็ตกเป็นเหยื่อ โดยซีรีส์ชุดนี้ให้  "เด็กใหม่" แสดงโดย "คิทตี้ ชิชา" เป็นตัวแทนของเด็กคนหนึ่งที่ จะไม่ยอมอีกต่อไป" ออนแอร์ทางช่อง GMM25 

แนนโน๊ะ คิทตี้ เด็กใหม่ ซีรีส์ #เด็กใหม่

         "ดวงใจพิสุทธิ์"  เรื่องราวของชีวิตเด็กหญิงหนึ่งที่ต้องขึ้นเผชิญชะตากรรมในวัยเด็ก คือการเห็นการฆาตกรรมย่าของตัวเอง เธอจึงต่องเผชิญกับสภาพจิตใจเสียหายยับเยิน มีอาการซึมเศร้า หวาดระแวง ไม่แจ่มใส ไม่ช่างพูด ไม่แสดงกล้าแสดงออก และละครยังเน้นคอร์ทรูมดราม่าหนักๆ จากเหตุที่พ่อแม่เปิดศึกชิงลูกสาวกัน ผลิตล่าสุดของ "โซนิกบูม" ของ "ชุดาภา จันทเขตต์" ช่อง 3 

#ดวงใจพิสุทธิ์ สน แยม ชอตหวาน นักแสดง ฉากฟิน ติดละคร

         "เด็กเสเพล"  เรื่องราว ของ ครูศักดิ์ ครูวัยผู้ใหญ่ ซึ่งมีอดีตอันเจ็บปวดก็คือ การสูญเสียครอบครัวของเขาในช่วงที่เกิดสงครามขึ้น ซึ่งเขาก็เก็บงำความเจ็บปวดนี้เอาไว้ แล้วก็เปลี่ยนชีวิตมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนสุจริตวิทยา จนกระทั่งมีการปรากฏตัวของ ทิน เด็กหนุ่มผู้มีทักษะในด้านอาชญากรรมเป็นเลิศ ซึ่งมีผู้บงการคือ น้าชด ชายร่างอ้วนผู้สั่งการเด็กๆในสังกัดของตนให้ไปทำในสิ่งที่เลวร้ายต่างๆนาๆ ซึ่งทินคือหนึ่งในนั้น เมื่อครูศักดิ์ได้เจอและได้พูดคุยกับทิน ก็ทำให้เขารู้สึกว่า ทินนั้น แท้จริงแล้วก็มีส่วนที่ดีอยู่เหมือนกัน ละครน้ำดีเรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้วสองครั้งทั้งในแบบภาพยนตร์และละคร  ล่าสุดช่อง 7 นำมาสร้างอีกครั้ง  และกำลังถ่ายทำ โดยค่าย บ. นวประทานพร  โดย "ตฤณ เศรษฐโชค"

บลิว วรพล เหม่เหม เด็กเสเพล

บลิว วรพล เหม่เหม เด็กเสเพล

          ซีรีส์ชุดmy HERO ช่อง 3 ของค่าย ชลลัมพีค่อนไปทางละครหรือซีรีส์ที่แตกต่างจากละครดราม่าทั่วไป นำเสนออาชีพเด่นๆในสังคมไทยดังนี้ 

        "มาตุภูมิแห่งหัวใจ"  เป็น เรื่องราวของทหารหน่วยรบพิเศษที่ทำภารกิจกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดข้ามประเทศ ที่มีเบื้องหลังเป็นรัฐที่ต้องการแยกตัวเป็นเอกราชจากประเทศเพื่อนบ้านของไทย

มาตุภูมิแห่งหัวใจ บอย ปกรณ์ นายก ละครช่อง 3

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ปิดกล้อง บอย ชิปปี้ แยม เกรท หลุยส์

        "มนตราลายหงส์"  เป็นเรื่องราวของนักเต้นที่มีพรสวรรค์และต้องการเป็นครูสอนเต้นให้กับเด็กที่มีความฝันแต่เจอเหตุการณ์ร้ายแรงจนทำให้ความฝันนั้นสะดุด

เกรท วรินทร มนตราลายหงส์ ท้าทาย 

         "ลมไพรผูกรัก" เป็นเรื่องราวของ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เป็นผู้ช่วยหน่วยจัดการต้นน้ำ มีหน้าที่รักษาต้นไม้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของแม่น้ำลำธาร รวมถึงเป็นศูนย์รวมของธรรมชาติ

ลมไพรผูกรัก เส้นสนกลรัก

        "เส้นสนกลรัก" เรื่องราวนักสังคมสงเคราะห์ผู้มีอดีตที่โหดร้ายจึงเลือกเส้นทางที่จะช่วยเหลือผู้คน

เส้นสนกลรัก ตอนจบ เต้ย อายส์

        "ใต้ปีกปักษา" เรื่องราวของนักบินที่ต้องสืบหาความจริงเกี่ยวกับแผนก่อการร้ายในสายการบิน และเรื่องราวในอดีตของวิญญาณนักบินทหารในยุคสงครามเวียดนาม

เรื่องย่อละคร ใต้ปีกปักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments