​​​​​​​เพศไม่มีถูกผิด ฟังจากปาก “พลอย” หลังเล่น “วัยแสบสาแหรกขาด 2”

​​​​​​​เพศไม่มีถูกผิด ฟังจากปาก “พลอย” หลังเล่น “วัยแสบสาแหรกขาด 2”

0

เพศไม่มีถูกผิด ฟังจากปาก “พลอย” หลังเล่น “วัยแสบสาแหรกขาด 2”

              เรียกได้ว่าเป็นละครสะท้อนสังคมที่ดูได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง “วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2” ซึ่งเป็นละครที่สะท้อนปัญหาของครอบครัวที่เกิดในปัจจุบัน โดยแต่ละครอบครัวนั้นก็จะมีปัญหาแตกต่างกันไป อย่างเด็กบางคนที่มีความสับสนทางเพศเหมือน “ไออุ่น” ในเรื่องนี้ก็จะมีวิธีการรับมือและแก้ปัญหาในครอบครัวบอกอยู่ด้วย ซึ่งตัวละครนี้รับบทโดย “พลอย ศรนรินทร์” ทาง “ดาราเดลี่” นั้นได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าตัวถึงความยากง่ายของบทที่ได้รับ สาว “พลอย” ก็เผยว่า

พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด ปัญหา เด็ก เพศ

อ่านข่าวต่อ :

ทำความรู้จัก “พลอย” หรือ “ไออุ่น” ใน “วัยแสบสาแหรกขาด 2”

              การมารับบท “ไออุ่น” คือตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะมี “วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2” มีทีมงานติดต่อ “พลอย” มาให้ไปลองแคสต์ ก็ผ่านการคัดเลือกจากประมาณพันกว่าคน คือเยอะมากๆ สุดท้ายก็ได้เป็น “พลอย” มารับบท “ไออุ่น” ซึ่งไม่มีความเหมือน “พลอย” เลย “ไออุ่น” คือเป็นคนที่แมนมากๆ และสับสนในเพศตัวเอง รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยากที่เราจะเข้าถึงได้ เพราะเราก็ไม่ค่อยมีเพื่อนที่สับสนในเพศ ก็เลยต้องทำการบ้านค่อนข้างหนักมากๆ เลยในการเล่นละครเรื่องนี้ จริงๆ ไม่ค่อยได้จัดเวิร์คชอปเท่าไร จัดแค่ 2 รอบเองที่รวมกับเพื่อนๆ “พลอย” ก็พยายามทำการบ้านเอง มีไปดูท่าทางการเดินของผู้ชาย เพราะตัวจริง “พลอย” ค่อนข้างเดินบิด ก็เลยต้องพยายามเดินเป็นผู้ชาย พยายามทำการบ้านให้มากที่สุด อ่านบทเยอะๆ พวกอารมณ์ก็ไปทำหน้าเซ็ต เวลาเราแสดงกับ “พี่น้ำฝน” ที่เล่นเป็นแม่เราก็สามารถทำได้อย่างราบรื่นเลย เพราะพี่เขาช่วยส่งอารมณ์ให้

พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด ปัญหา เด็ก เพศ

              กับบทบาทของ “ไออุ่น” ที่มีความสับสนทางเพศ เราเองก็มีเพื่อนที่เป็นทอมให้พอได้ศึกษาอยู่บ้าง แต่เขาก็ไม่ได้สับสนทางเพศนะ แต่ “พลอย” แค่ลองไปถามเขา เพราะอย่างในเรื่องตัวของ “ไออุ่น” จะไม่ชอบใส่กระโปรง แม่ให้ใส่ก็ไม่ยอมใส่ ซึ่งหนูไม่เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องที่ยอมๆ กันได้ทำไมถึงไม่ยอมใส่เลย ก็เลยไปถามเพื่อนที่เป็นทอม เขาบอกว่าไม่ได้อยากใส่จริงๆ มันไม่ใช่ตัวเอง ก็พยายามถามเขาให้มากที่สุดเพื่อที่จะมาปรับใช้กับในละคร

พลอย ศรนรินทร์ เปิดประวัติ วัยแสบสาแหรกขาด

              การที่เรามาเป็นตัวแทนหรือกระบอกเสียงของคนเหล่านี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นได้มากแค่ไหน แต่ “พลอย” ก็พยายามทำเต็มที่ ทำตามที่ “พลอย” เข้าใจทุกอย่าง แต่ละซีนกว่าจะได้มันยากมาก ถ้าเล่นไม่ได้อารมณ์ผู้กำกับฯ จะไม่ให้ผ่านเลย หนูว่าทุกคนน่าจะสัมผัสได้ถึงอารมณ์ของตัวละครนั้น คิดว่าน่าจะทำให้ทุกคนอินได้

พลอย ศรนรินทร์ เปิดประวัติ วัยแสบสาแหรกขาด

              ส่วนตัวมีความคิดเกี่ยวกับค่านิยมทางเพศว่าแต่ละคนก็ต่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่มีอะไรผิดอะไรถูก อย่างเรื่องนี้เป็นเด็กสับสนในเพศก็ต้องใช้เวลากว่าพ่อแม่จะเข้าใจ สำหรับใครที่กำลังสับสนในเพศตัวเองต้องดูละครเรื่องนี้เลย มีคำตอบให้ทุกอย่างแน่นอน

พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด ปัญหา เด็ก เพศ

              คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเปิดมุมมองและความเข้าใจให้ผู้ใหญ่เข้าใจเด็กมากขึ้น อย่างสโลแกนของเรื่องนี้ก็คือต้องการคนเข้าใจ ซึ่งในเรื่องนี้มันก็มีหลายเคส แต่ละอันก็จะได้เห็นถึงปัญหาหรือว่าต้นเหตุของปัญหาและวิธีการแก้ไข แต่ละอย่างคือเรียลมากๆ คิดว่าหลายๆ คนน่าจะเข้าใจ อยากให้ทุกคนในครอบครัวได้ดู แม่จะได้เข้าใจลูก ลูกจะได้เข้าใจแม่ว่าห่วงใยแค่ไหน สามารถดูได้ทุกวัยเลย

พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด ปัญหา เด็ก เพศ

              สำหรับกระแสได้รู้ว่าฟีดแบ็คออกมาดีก็ดีใจ เพราะตอนมาเล่นเรื่องนี้ไม่รู้ว่ามีคนรอดูเยอะขนาดนี้ แล้วพอออกไปตอนแรกฟีดแบ็คดี ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ด้วย พวกหนูก็ดีใจ นักแสดงก็มาคุยกันเองว่าหายเหนื่อย ดีใจที่หลายๆ คนอิน เขาสัมผัสได้กับสิ่งที่เราตั้งใจทำลงไป ขอบคุณทุกคำชมเลย

พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด ปัญหา เด็ก เพศ

              การเรียนตอนนี้ก็สบาย หนูไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเรียนกับการทำงานอยู่แล้ว เพราะไปเรียนพิเศษเอา และแยกแยะเวลาได้ก็เลยดีหน่อย ตอนนี้อยู่ปี 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง มนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ที่มาเรียนที่นี่ก็เพราะจะได้จัดการกับเวลาในการเรียนและการทำงาน ในฐานะนักแสดงในวัยเรียนก็อยากจะบอกว่าใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องการเรียน เรื่องครอบครัว หรือสับสนทางเพศ ก็อยากให้ได้ชมละคร “วัยแสบสาแหรกขาด 2” รับรองว่าได้ประโยชน์แน่นอน เพราะไม่ได้ให้แค่ความบันเทิง ยังได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด ปัญหา เด็ก เพศ

              ส่วนผลงานอื่นๆ นอกจากผลงานละคร “วัยแสบสาแหรกขาด” แล้ว หลังจากนี้ก็มีซีรีส์เรื่อง “พรุ่งนี้จะไม่มีแม่แล้ว” เป็นซีรีส์ที่รีเมคจากญี่ปุ่น ออกอากาศทางไลน์ทีวีเร็วๆ นี้ แล้วก็มีผลงานต่ออีก แต่ยังเป็นความลับอยู่ ฝากติดตามด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments