ครูในใจแฟนละคร

ครูในใจแฟนละคร

0

ครูในใจแฟนละคร

        ในขณะที่ละคร “วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2” กำลังเขย่าจอด้วย เรื่องราวเนื้อหาที่ฉีกออกจากกฎเดิมๆ ของละครไทย น่าทึ่งว่าช่อง 3 เปิดโอกาสให้ละครดีๆ เช่นนี้ได้ผลิตและออนแอร์ เรื่องราวของครูในโรงเรียนเปี่ยมคุณศึกษาจึงปรากฏต่อสายตาผู้ชมด้วย การเข้าไปวิเคราะห์พฤติกรรมของเด็กๆ แตกต่างนานาหลายคนตามท้องเรื่อง

วัยแสบสาแหรกขาด คุณครู ชีวิต

          ถือว่าเป็นงานละครเชิงจิตวิทยาที่ยากเย็นแสนเข็ญทั้งการทำข้อมูล การถ่ายทำ และการแสดงด้วย น่าชมเชยนักแสดงอย่าง จิตตาภา แจ่มปฐม ในบท ครูทรายทิพย์ (ปรีชาคุณ) เปี่ยมคุณรวมถึงนักแสดงอื่นๆ ที่สวมบทเป็นครูในเรื่อง และพอละครออนแอร์ไปได้สามตอนก็มีคอมเมนต์น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับละครเรื่องดังกล่าว อาทิ ถ้าคนดูยังวัดคุณค่าละครจากเรตติ้ง ผู้ชมยังชื่นชมกับละครที่มีเรตติ้งสูง นักแสดงดัง หน้าตาดี มีกระแส จากนี้ไปก็คงมีแต่ละครแย่งผัวแย่งเมีย ตบจูบ ฉากบนเตียงเร่าร้อน หรือละครคู่จิ้น ถึงตอนนั้นอย่ามาเรียกร้องหาละครสะท้อนสังคม ละครน้ำดีกันอีกเลยครับ เป็นกำลังใจให้ครับ #วัยแสบสาแหรกขาด2

วัยแสบสาแหรกขาด คุณครู ชีวิต

         บางคนมาแสดงความเห็นถึงตัวละครที่เป็นเด็กที่มีพฤติกรรมสุดโต่งที่ครูต้องเข้าไปดูแลดังนี้

       Nervous + Sad Nervous + Obsessed Nervous + Excited Nervous + Grumpy #วัยแสบสาแหรกขาด2 ครูบางท่านก็มาแสดงศัพท์ของนักเรียนหนีเรียนได้อย่างน่าสนใจคือ ศัพท์ "โดดเรียน" cut class / skip class / ditch class / play truant / play hooky #วัยแสบสาแหรกขาด2หรือ เด็กสมัยนี้จะมีอยู่ 3 วิธี 1 โต้กลับ 2 หลีกหนี 3 เย็นชา บ้างก็เข้ามาแสดงความเห็นเรื่องการนำเสนอเด็กออทิสติกมาเสนอในละครว่า เราดีใจที่ #วัยแสบสาแหรกขาด2 เอาประเด็น autism มานำเสนอ พี่ชายแท้ๆ ของเราเป็นออทิสติกแต่เกิดค่ะ (ตอนนี้อายุ 20 เเล้ว) เราอยากให้ทุกคนรู้จักและก็เข้าใจคนแบบพี่ชายเรามากขึ้น

วัยแสบสาแหรกขาด คุณครู ชีวิต

          สำหรับละครหรือภาพยนตร์ไทยที่เคยเล่าเรื่องผ่านครูที่น่าสนใจดังนี้ 

          “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” เรื่องราวของครูติวภาษาอังกฤษ ที่ต้องการช่วยช่างโฟร์แมนคนหนึ่งไปเรียนต่อต่างประเทศ แสดงโดย “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” และ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์”

            “คิดถึงวิทยา” หนังสะท้อนเรื่องราวของอุดมการณ์ของครูในเขตต่างจังหวัดห่างไกล แสดงโดย “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” และ “บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว”

        “สามชุก” หนังสะท้อนปัญหายาเสพติดในโรงเรียน 

           “ครูไหวใจร้าย” หนังเล่าเรื่องความรักความประทับใจของครูไหว มีทั้งภาพยนตร์และละคร 

         “ครูบ้านนอก” หนังเก่าเล่าเรื่องชีวิตครูประชาบาล

วัยแสบสาแหรกขาด คุณครู ชีวิต

วัยแสบสาแหรกขาด คุณครู ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments