ฟังจากปาก “เพลง” หลังโดนวิจารณ์เรื่องไม่ต่อสัญญา

ฟังจากปาก “เพลง” หลังโดนวิจารณ์เรื่องไม่ต่อสัญญา

0

ฟังจากปาก “เพลง” หลังโดนวิจารณ์เรื่องไม่ต่อสัญญา

      หลังจากนางเอกสาว “เพลง กวิตา รอดเกิด” ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม และเจ้าตัวเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา พร้อมผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ทำให้เกิดกระแสต่างๆ ทั้งการให้กำลังใจและกระแสดราม่า งานนี้ “เพลง” ขอชี้แจงว่า

เพลง กวิตา ต่อสัญญา ช่อง 7 งานแสดง

       หลังจากที่ให้สัมภาษณ์เรื่องหมดสัญญา ก็ได้เห็นฟีดแบ็คที่ตามมาเหมือนกัน มีน้องๆ แฟนคลับส่งมาให้ดู ส่งกระทู้พันทิปมาให้ดู เเล้วก็ได้เห็นข่าวในไอจีด้วย คือตอนเเรกแฟนคลับก็ยังไม่ทราบเพราะยังไม่ได้บอกเหมือนกัน เขาก็เหมือนแบบตกใจ แต่เขาก็เข้าใจ เขาก็ถามว่าพี่เพลงจะออกเหรอคะ โน่นนี่นั่น แต่ว่าเพลงก็ได้อธิบายเขาไปว่าเหตุผลมันอย่างงี้ๆ นะ เขาก็แบบเข้าใจ เราก็ได้ลองอ่านก็มีทั้งกระแสบวก ทั้งกระแสลบ แต่ว่าบวกค่อนข้างจะมากกว่า คือยังคุยกับเพื่อนๆ ว่าเดี๋ยวนี้คนดูเขาเริ่มเข้าใจกันมากขึ้นแล้วเนาะ จากยุคแรกๆ ดาราออกจากช่องจะโดนว่าเยอะ หรือความคิดเห็นลบเยอะ เดี๋ยวนี้เขาเริ่มมีความเข้าใจมากขึ้น เริ่มเปิดกว้างมากขึ้นว่าเดี๋ยวนี้อิสระก็ยังมีผลงานดีๆ ได้ ถ้าเขาชอบเราเขาก็ติดตามเราได้ทุกที่ไม่ว่าเราจะไปอยู่ที่ไหน เเล้วก็เหมือนเราอธิบายไปว่าเราจบจากช่อง 7 ด้วยดี ก็เลยเหมือนทุกคนค่อนข้างเข้าใจแล้วก็ไม่ค่อยมีคนว่าเรา

เพลง กวิตา ต่อสัญญา ช่อง 7 งานแสดง

       แต่จากข่าวที่ออกไปเพลงก็แอบมีกังวลนิดหนึ่งว่าสิ่งที่เพลงพูดไปมันจะทำให้ใครมองช่องในแง่ลบบ้างหรือเปล่า อาจจะมีบางคนที่เขาคิดว่าช่องไม่แฟร์หรือช่องอะไรที่แบบไม่ให้เราเล่นละครเรื่องที่รับไว้ แต่จริงๆ ก็อยากจะบอกว่าเป็นแค่ความรู้สึกของเราเฉยๆ ว่าเราเสียดายแค่นั้นเอง แต่ว่ามันเงื่อนไขที่เรายอมรับอยู่เเล้วว่าการอยู่หรือการไปมันต้องเจอกับอะไรมันเป็นสิ่งที่เราคุยกับช่องไว้อยู่แล้ว แล้วเงื่อนไขก็รับรู้ตั้งแต่เเรก ส่วนเรื่องที่ว่าเพลงไม่ทราบว่าตัวเองหมดสัญญาเมื่อไหร่อันนี้คืออยากจะเคลียร์นิดหนึ่งว่าคือเราทราบแหละตอนเราเซ็น แต่ว่าที่พูดไปคือหมายถึงว่าเราไม่หยิบขึ้นมาคอยดู อาจจะลืมเหมือนเราก็แบบรู้ว่าประมาณ 5-6 ปี แต่ว่าไม่ได้รู้ว่าเดือนไหน วันที่เท่าไหร่ เราก็เลยไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจอะไรไว้ก่อน คือเหมือนว่าส่วนใหญ่ยุคเพื่อนๆ รุ่นๆ เดียวกันพี่ๆ เขาก็จะแบบถูกรีนิวสัญญาให้มันตกสิ้นปี 2560 กันซะส่วนใหญ่ ด้วยความที่เพลงคิดว่าเราอาจเหมือนๆ เขา หรือว่ามันอาจจะต่อไปแล้วหรือเปล่า เดี๋ยวค่อยมาดูกันอีกทีละกันว่าเราจะยังไงต่อ เพราะก็ทราบว่าถ้ามันใกล้หมดช่องก็จะแจ้งเรา เราก็เลยไม่ได้แบบว่าต้องไปคอยดู อย่างที่บอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดวางแพลนจะไปอยู่แล้ว

เพลง กวิตา ต่อสัญญา ช่อง 7 งานแสดง

       การตัดสินใจก็ปุ๊บปั๊บนิดหนึ่ง แต่ว่าคือเราก็มีแอบเหมือนถามๆ คุยๆ กับพี่ในช่องนอกช่อง ว่าเดี๋ยวนี้วงการบันเทิงสถานการณ์มันเป็นยังไง คนที่เขาอยู่หรือเขาไปเขามีโอกาสอะไรยังไง เขาแฮปปี้ไหม เราก็พอจะรับรู้บ้าง แล้วก็พอได้ไปคุยกับช่องก็คือคุยกันตรงๆ ก็เลยเข้าใจกันว่าแบบเราต้องยอมรับอะไร เราต้องเจออะไร แล้วด้วยสัญญามันหมดนั่นแหละ แต่ถามว่าคิดดีไหมก็คิดดีแล้วนะ ทำความเข้าใจกับช่องทุกอย่าง แล้วก็ถามตัวเองเเล้วว่าเราจะโอเคกับตรงนี้ แล้วเราพร้อมจะยอมรับว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ 

เพลง กวิตา ต่อสัญญา ช่อง 7 งานแสดง

        สำหรับกระแสวิจารณ์ในโซเชียลที่นักแสดงหลายๆ คนมักจะโดนหลังจากที่ไม่ต่อสัญญา คือโดนหาว่าเนรคุณ เพลงไม่เคยคิดว่าเราเนรคุณนะ เพราะว่ายังไงเราก็ยังไม่เคยลืมว่าเราเกิดมาจากที่ไหน แล้วแบบว่าเพลงก็พูดกับทุกที่กับทุกคนเสมอว่าช่อง 7 ดีกับเรามากๆ เอ็นดูเรามาก ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่นะ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน นักแสดงพี่ๆ นักข่าว ทีมงานทุกคนดีกับเรา เพลงก็พูดกับทุกคนเสมอแล้วแบบออกมาไม่ใช่เพราะว่าเรามีปัญหาอะไรกัน คือเราออกมาด้วยความเข้าใจ คือคนที่เราจะแคร์มากๆ สุดคือช่องถูกไหม ซึ่งช่องเองเขาเข้าใจเราแล้วเขาก็เอ็นดูเรา เขาก็ยังส่งเสริมอยากให้เราไปเจอสิ่งที่ดีๆ เพราะฉะนั้นมันก็คือพอแล้ว เพลงว่ามันเป็นคำตอบสำหรับทุกอย่างว่าเราเนรคุณหรือเปล่า

เพลง กวิตา ต่อสัญญา ช่อง 7 งานแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments