ZEAL เหวี่ยงความมัน! สุดพลังใน “Leo Presents Zeal 15yrs Concert”

ZEAL เหวี่ยงความมัน! สุดพลังใน “Leo Presents Zeal 15yrs Concert”

0

ZEAL เหวี่ยงความมัน! สุดพลังใน “Leo Presents Zeal 15yrs Concert”

                 15 ปีที่รอคอย 15 ปีที่เฝ้ารอ ดูเหมือนกับเป็นเวลาที่เนิ่นนานสำหรับใครบางคน แต่เมื่อวัน เสาร์ที่ 23  มิถุนายน ที่ผ่านมา คือ 15 ปี แห่ง ”การรอคอย” ของวงดนตรีที่มีชื่อว่า ZEAL จากค่าย ME RECORDS และ แฟนเพลง ที่คุ้มค่าเป็นที่สุด กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกใน “Leo Presents Zeal 15yrs Concert”

ME RECORDS Leo Presents Zeal 15yrs Concert ZEAL

                ซึ่งก่อนจะถึงคิวพระเอกของงาน ได้ประเดิมวอร์มเครื่องกันก่อนกับวง Openning Act. & DOSE (โดส)  จากค่าย Muzik Move Records ซึ่งความน่าตื่นตาตื่นใจของวงนี้อยู่ที่ ซาวด์วินเทจร็อค  ของ  4 สมาชิกอย่าง "อริญ อริญชย์ ภาณุเวศย์" (ร้องนำ), "แทน อติชาต ลี" (กีตาร์), "บาส ศรัณย์ ยิ่งเจริญ" (เบส) และ "หลิว สาริกข์ หลิวอุดมชัย" (กลอง) ที่นำมาถ่ายทอดผ่านซิงเกิลต่างๆ เมื่ออินโทรเพลง “ปลิ้นปล้อน” เพลงแรกดังขึ้นริฟฟ์กีตาร์โหมกระหน่ำโสตประสาทให้แฟนเพลงโยกหัวตามโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว แถมการ ลากเสียงสูงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงท้ายเพลงของ อริญ ก่อนจะสานต่อความเดือดด้วยซิงเกิลพิเศษอย่าง “ลองของ” และต่อเนื่องด้วยเพลงช้าหนักแน่นอย่าง “ซ้ำซาก” และ “ชะตาขาด” เพลงล่าสุดของวง โดส ที่ในช่วงแร็ปทำเอาแฟนเพลงเซอร์ไพร์สกันทีเดียว เมื่อ เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้องนำวง Mild หรือ MVL ได้ออกมาแร๊ปจนเวทีร้อนระอุ และในช่วงท้ายของเพลงนี้ก็บาดใจเป็นที่สุดกับการโซโล่กีตาร์ของ แทน ที่จบทิ้งท้าย ได้อย่างงดงาม

ME RECORDS Leo Presents Zeal 15yrs Concert ZEAL              

            และเวลาที่สาวกนับพันคนรอคอยมาถึง 15 ปีเต็มๆ ก็ได้เริ่มขึ้นจากเสียงวอยซ์โอเวอร์อันคุ้นเคย จากช่วงต้นของอัลบั้ม Trip เมื่อปี 2547 ดังก้องขึ้น ในที่สุด ม่านสีดำขนาดใหญ่ก็ถูกปลดลง 5 สมาชิกวง Zeal (ซีล) เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย (นักร้องนำ) , เคน ปรัชญา มีบำรุง (กลอง), ชุ ณัฐบวร เศรษฐกนก (กีตาร์), ป๊อก ต่อยศ จงแจ่ม (เบส), ศิลา นามเทพ (กีตาร์) ประจำการอย่างพร้อมเพรียงภายใต้ฉาก ที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็เป็นตัว Z ประเดิมเปิดเวทีเพลงแรกกับ “เหวี่ยง” ทำเอาใจทุกคนเต้นรัวๆ กับแสง สี เสียงที่จัดเต็ม ยิ่งพอเข้าท่อนฮุกอย่าง “ฉันจะเหวี่ยง เหวี่ยงเธอให้สูง … ขึ้นไป” ซึ่งในท่อนนี้สาวกที่อยู่ในธันเดอร์โดม เหมือนนัดกันมากระโดดไปพร้อมกันทำเอาฮอลล์ถึงกับสั่นทีเดียว ก่อนที่จะสาด ความมัน กันต่อด้วยเพลง “ ปลุก” และ “จะไปจะมา” ที่ทุกคนพร้อมใจกันกระโดดสุดตัวพร้อมกันอีกครั้ง

ME RECORDS Leo Presents Zeal 15yrs Concert ZEAL

           โดดกันพอประมาณให้หัวใจได้วอร์มเครื่องกันเล็กน้อย ในเซ็ตนี้เลยจัดเพลงให้ได้พักหายใจกัน สักหน่อยในเซ็ตเพลงช้าอย่าง “โง่เขลา”, “ฉันกำลังจะตาย” และ “บุคคลตัวอย่าง” มาให้แฟนๆ ร้องตามกันกระหึ่ม หลังจากนั้นพาทุกคนในฮอลล์ไปสู่ห้วงอวกาศด้วยเพลง “ดาว” และ “เหยียบดาว” ซึ่งสร้างเสียงฮือทีเดียว กับดวงไฟหย่อนลงมาจากด้านบน เหมือนทะเลดาวที่ลอยเคว้งคว้างอยู่นอกโลกอย่างแท้จริง และ แล้วเซอร์ไพรส์ แรกก็มาถึง

ME RECORDS Leo Presents Zeal 15yrs Concert ZEAL

               เมื่อ ซีล บรรเลงเพลง “แค่ฝันก็เอาแล้ว” ซึ่งในช่วงท่อนแร็ปนี้เอง ปู Blackhead ที่ ซีล ยกย่องให้เป็นผู้ที่ทำคลอดวงให้ออกมาโลดแล่นในวงการได้ออกมาร่วมสร้างความเดือด ก่อนที่จะมีการเชิญอีกหนึ่ง สมาชิกร็อคหัวดำอย่าง เอก อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล ที่รับหน้าโปรดิวเซอร์อัลบั้มแรกของ ซีล ออกมาวาดลวดลาย กีตาร์ในเพลง “ยิ่งโตยิ่งสวย” และ “ยังไม่ตาย” ที่ดุเดือดเลือดพล่านไม่แพ้กัน โดยเฉพาะช่วงท้ายเพลงนี้ 2 มือกีตาร์อย่าง ชุ และ เอก ฟาดฟันลูกโซโล่กันแบบที่ไม่มีใครยอมใคร

ME RECORDS Leo Presents Zeal 15yrs Concert ZEAL

                     คงไม่มีคำบรรยายใดๆที่จะบอกได้ถึงมิตรภาพ และ ความเป็นเพื่อน ความผูกพันระหว่างวง ซีล กับ แฟนเพลงนับพันๆคนที่มาร่วมร้อง ร่วมกระโดด ร่วมมันส์ ไปด้วยกันได้เท่ากับทุกเพลงที่ทุกคนร้องออกมา ได้ทุกเพลงโดยที่ไม่ต้องดูเนื้อ แต่เพียงได้ฟังเมโลดี้ของเพลงเกือบ 40 เพลง ทั้งหน้า A และ หน้า   B  เท่านั้น ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าทุกคน คือ ตัวจริง และพลังนี้ก็จะแรงขับที่จะเป็นกำลังใจให้ วง ซีล ทำผลงานออกมาเพื่อแฟนๆ ตลอดไป

ME RECORDS Leo Presents Zeal 15yrs Concert ZEAL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments