ZEAL ปล่อยซิงเกิ้ล “ปลุก” รวมพลังก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 15 ปี

ZEAL ปล่อยซิงเกิ้ล “ปลุก” รวมพลังก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 15 ปี

0

ZEAL ปล่อยซิงเกิ้ล “ปลุก” รวมพลังก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 15 ปี

        ที่สุดของความมันในรอบ 15 ปี กำลังจะเกิดขึ้นกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง ZEAL ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายนที่จะถึงนี้เอาใจแฟนเพลงที่เรียกร้องกันมากว่าหลายปี และหลังจากซุ่มทำซิงเกิ้ลใหม่ อย่าง “ปลุก” ออกมา หนุ่มๆ วง ZEAL ก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงไม่ใช่น้อย เพราะไม่ได้มีเนื้อหาเหงาๆ หรือแนวอกหักที่คุ้นเคย แต่เป็นเพลงให้กำลังใจปลุกพลังให้ลุกขึ้นสู้ไปพร้อมกัน โดยทั้ง 5 หนุ่ม ได้เผยเบื้องหลังการกลับมาทำเพลงและคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นนี้ให้แฟนๆ ได้เตรียมพร้อม วอร์มอัพก่อนไปมันกันเต็มที่

ZEAL คอนเสิร์ต ครบรอบ 15 ปี

        สำหรับพวกเราวง ZEAL ตอนนี้มีซิงเกิ้ลใหม่อย่างเพลง “ปลุก” เนื้อหาของเพลงนี้เกี่ยวกับการให้กำลังใจ หลายๆ คนอาจจะเจอปัญหา หาทางออกได้บ้าง หรือว่าบางคนยังหาทางออกไม่ได้ เพลงนี้ก็อยากจะบอกกับทุกคนว่า แต่ละคนก็มีปัญหาแต่ละแบบแต่ละอย่าง แต่ทุกๆ ปัญหาก็มีทางออก อยากให้ทุกๆ คนเป็นกำลังใจให้กันและกัน แสงสว่างเล็กๆ จากคนๆ นึงอาจจะทำให้คนๆ นึงได้ก้าวต่อไปได้ 

ZEAL คอนเสิร์ต ครบรอบ 15 ปี

แรงบันดาลใจในการทำเพลง “ปลุก” ?
แรงบันดาลใจของเพลงนี้เห็นมาจากความเครียดต่างๆ ที่เกิดขึ้น แม่แต่กับตัววงเองที่ก็มีอุปสรรคเกิดขึ้น บางทีเราออกไปเจอแฟนเพลง แล้วเขาก็มาบอกกับเราว่ารอฟังเพลงของเราอยู่ รอคอนเสิร์ตใหญ่อยู่ จุดเล็กๆ ตรงนั้นมันก็ทำให้รู้สึกว่าเรามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อ ก็อยากให้กับทุกๆ คนได้เจอกับแสงสว่าง ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่เจอปัญหารูปแบบไหนก็อยากให้เจอกับคนที่มาปลุกคุณได้

ZEAL คอนเสิร์ต ครบรอบ 15 ปี

ห่างหายกับการทำเพลงมานาน รู้สึกอย่างไรบ้าง?
หลังจากห่างไปนานก็กลัวเหมือนกันว่าด้านหรือเปล่า จะคิดออก หรือว่าฝืดหรือเปล่า แต่พอมันทำออกมาได้และมันก็เร็วกว่าคิดไว้มากก็ทำให้รู้สึกดี ด้านเมโลดี้เราก็ทำงานไม่นาน เหมือนกับการอินโพรไวซ์เข้าไปในดนตรีที่เรามีอยู่แล้ว เราก็ทำและก็ค่อยๆ แก้จนเป็นเมโลดี้ของทั้งเพลง เราก็เอาไปให้ “เป๊ก” ฟัง แล้วเขาก็บอกว่าฟังง่ายดี ก็เอาไปปรับกับตัวเนื้อร้องอีกครั้งนึง ดนตรีเพลงนี้ “ศิลา” ขึ้นโครงเพลงมาตั้งแต่ตอนแรก และเราก็ไปสุมหัวกันทำที่ต่างจังหวัด เราก็มาเก็บรายละเอียดไปด้วยกัน แต่เพลงนี้เทคนิค ชั้นเชิงทางดนตรีอะไรไม่ได้เยอะมาก เน้นการเป็นกลุ่มเป็นก้อน พาร์ม rhythm เราก็จะเล่นด้วยกันเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้มันเกิดอารมณ์ความมัน เราต้องการความแน่น เราก็เล่นในสัดส่วนที่เหมือนๆ กัน ไปด้วยกัน พอฟังแล้วก็จะรู้สึกว่าอยากขยับ มัน ขยับตามได้ มันก็สอดคล้องกับเนื้อหาพอดี ที่มันอึดอัดช่วงโซโล่ จนมาถึงท่อนที่มันปล่อย มันเห็นแสง ความเครียดอะไรมันคลี่คลายลง 

ZEAL คอนเสิร์ต ครบรอบ 15 ปี

MV เพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
สำหรับเพลงนี้เราก็ได้กลับมาร่วมงานกับ “พี่ผึ้ง” อีกครั้ง เราก็มานั่งคุยกัน ปรึกษากันก่อนที่จะถ่ายทำ เราก็เห็นพ้องต้องกันว่าเขาอยากจะนำเสนอ 4 บทบาท 4 สถานการณ์ ปัญหาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่โดนกลั่นแกล้งมา, ผู้ป่วยโรคมะเร็ง, ผู้หญิงตั้งครรภ์และมีปัญหาเรื่องความรัก และอีกคนที่ไม่สามารถแสดงออกได้ว่าตัวเองต้องการอะไร ก็เป็น 4 เรื่องราวที่ครอบคลุมทุกๆ อย่าง และมันก็คลี่คลายด้วยทางออกของแต่ละคน

เราก็อยากให้ทุกคนได้ฟังก่อน หวังว่าทุกคนจะชอบ จะสนุก หวังว่ามันจะเยียวยาคนได้ด้วย ไม่ใช่แค่บันเทิงอย่างเดียว อย่างน้อยมีเพลงไปอยู่ในใจเป็นเพื่อนของเขา ให้รู้ว่าสิ่งที่เขาเจออยู่ไม่ได้เจออยู่คนเดียวในโลก ยังมีคนทีเป็นแบบนี้อีกเยอะเลย ให้เขารู้ว่าทนอีกหน่อย รออีกนิด มันยังมีแสงอยู่ข้างหน้า อย่าไปด่วนตัดสินว่ามันตันแล้ว มันยังมีหนทาง และยังมีอะไรรออยู่ข้างหน้าเสมอ

ZEAL คอนเสิร์ต ครบรอบ 15 ปี

ให้พูดถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่กำลังจะถึง
สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ของเรา เราก็เดินทางมา 15 ปีแล้วก็คิดว่าเราควรจะมีได้สักที และก็จะมีขึ้น  23 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เราก็ฝากติดตาม เก็บเงินรอได้เลย หรือตามอัพเดทข่าวสารต่างๆ ได้ที่ facebook.com/zealrockband หรือที่อินสตาแกรม ZEALROCKBAND รวมถึงเพลงล่าสุด “ปลุก” สามารถคอมเมนต์อะไรกันเข้ามาได้ หลายๆ คนที่ติดภาพว่า ZEAL ต้องมีแต่เพลงอกหักก็บอกเลยว่าเพลงเร็วๆ ก็มี ฝากให้ติดตาม เราก็ไม่ได้เขียนเพลงมาตั้ง 7 ปี อยากให้ไปลองฟังดู

ZEAL คอนเสิร์ต ครบรอบ 15 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments