รวมเรื่องราวอาสาดารา

รวมเรื่องราวอาสาดารา

0

รวมเรื่องราวอาสาดารา

          จริงๆแล้วแวดวงจิตอาสาทำงานเพื่อสังคม ในวงการบันเทิงก็มีหลากหลาย แต่ก็มีไม่กี่คนที่เอาจริงเอาจัง ไม่ทิ้งงานอาสาแม้ตนเองจะมีเวลาน้อย เพราะงานหลักก็ต้องถ่ายละคร หรือไม่ก็ต้องเดินสายร้องเพลง ลองมาอัพเดทดูผลงานของเหล่าดาราจิตอาสาเหล่านี้บ้างว่าใครยังทำงานต่อเนื่อง และใครเข้ามาเป็นอาสาหน้าใหม่ หรือที่วงการอาสา ขานเรียกในวิทยุว่า ดารา1 ดารา 2 
           “ท็อป-ไทด์” มูลนิธิร่วมกตัญญู  ถือว่าเป็นพระเอกนอกจอจริงๆ สำหรับ “ท็อป  บิณฑ์” และ “ไทด์ เอกพันธ์” ในงานอาสาของร่วมกตัญญู แม้ “บิณฑ์” ในช่วงหลังก็ไปทำงานผู้กำกับภาพยนตร์ งานอาสาก็ตกไปเป็นของ “ไทด์” มากขึ้น ล่าสุดผลงานที่สังคมได้ประจักษ์คือการเข้าช่วย “กิตติ ดัสกร” ดารานักบู๊ที่ป่วยอัมพฤกษ์ ที่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 

ดาราใจบุญ ปู อั้ม เก๋ The Voice อเล็กซ์ เต้ย เลิก

          “ฝันดี-ฝันเด่น” กับโครงการ “ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ทำงานต่อเนื่อง สำหรับ ฝาแฝด “ฝันดี-ฝันเด่น” ล่าสุดเฉพาะ “ฝันดี” ก็พาภรรยาและลูกสาวเข้าสมัครเป็นจิตอาสาทำงาน เพื่อสังคมจากงานเล็กๆ น้อยๆ ในสนามหลวง ครั้งงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงในหลวง รัชกาลที่ 9 ล่าสุด ก็ออกไปช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอยุธยา 

ฝันดี ฝันเด่น

ฝันดี ฝันเด่น

          “ฌอห์ณ จินดาโชติ” เข้ามาเป็นอาสากู้ภัยคนใหม่ จากการเล่นละคร “ภารกิจลิขิตหัวใจ” ทำให้เขาต้องเข้ามาเรียนรู้และฝึกการทำงานของอาสาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ชีพ ทำซีพีอาร์ ล่าสุดออกมารับแล้วว่าเข้ากลุ่มของอาสา แต่กำลังดูจังหวะเวลาว่าจะได้ออกสนามเมื่อใด 

ฌอห์ณ จินดาโชติ ภารกิจลิขิตหัวใจ

งานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงร. 9 ดาราจิตอาสา

          "ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก"  UNHCR ได้แต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของประเทศไทยและคนแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย “ปู ไปรยา” ได้ร่วมงานกับ UNHCR เป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี  เริ่มต้นจากการติดต่อทางอีเมล์ไปยังUNHCRเพื่อเสนอความช่วยเหลือแก่บุคคลที่ต้องถูกบังคับให้ลี้ภัยจากบ้านของตนเอง อันเนื่องมาจากสงคราม ความขัดแย้ง และการประหัตประหาร ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา “ปู” ได้มีโอกาสเดินทางไปยังค่ายผู้ลี้ภัยถึง 4 แห่งในประเทศไทย และได้ร่วมเป็นหนึ่งของผู้สนับสนุนแคมเปญ “Namjai for Refugees” ของ UNHCR เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทย อีกทั้งในปีที่ผ่านมาเธอพร้อมเหล่าคนดังและผู้มีชื่อเสียงว่า 60 คนทั่วโลก ได้ร่วมกันรณรงค์แคมเปญ #WithRefugees ของ UNHCR ซึ่งได้รับการลงชื่อสนับสนุนมากถึง 1.2 ล้านรายชื่อ เพื่อนำเสนอที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในวาระเกี่ยวกับวิกฤติการณ์ผู้ลี้ภัยและผู้อพยพ

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา

          “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” รายนี้ทำงานอาสาให้มูลนิธิปอเต็กตึ้งมานาน แต่ก็ไม่ค่อยได้ออกสื่อ เพราะไม่ชอบเป็นข่าว ชอบทำงานเป็นหลัก งานอาสาเด่นๆ ของเขาในช่วงหลังคืองานดูแลประชาชนที่เข้ากราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 หน้า ประตูวิเศษไชยศรี 

แทค ภรัณยู

แทค ภรัณยู

          “อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม” รายนี้ ไม่ต้องขยายความมาก เพราะทำงานอาสาแบบไม่สังกัดมูลนิธิ ใดๆ เริ่มจากขับจักรยานยนต์ส่งประชาชน ในบริเวณสนามหลวง ช่วงงานถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 

งานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงร. 9 ดาราจิตอาสา

อาร์ต พศุตม์

          “เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์” มาทำงานให้อาสามูลนิธิปอเต๊กตึ้งจากคำชักชวนของ “แฮ็ค ชวนชื่น” ตลกที่ทำงานด้านนี้มานานเช่นกัน โดย “เกรซ พัชร์สิตา” ยังตระเวนทำงานกับมูลนิธิในช่วงวันที่ว่างเว้นจากงานละครด้วย

เกรซ พัชร์สิตา

งานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงร. 9 ดาราจิตอาสา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากคู่รัก...สู่คู่ชีวิต “คู่รักดารา” จูงมือวิวาห์แห่งปี 2566

“เกรซ พัชร์สิตา” ปล่อยภาพคู่ “อ้น” ทะเลหวานมาก

“อาร์ต พศุตม์” เห็นใจ “นาฟ” ถูกโจมตี เผยเปิดวาร์ปแฟนสาวผิดหมดมีถูกแค่เรื่องเดียว

“อาร์ต พศุตม์” ตอบแล้วหลัง “นาฟ” เผยไม่ทราบตนมีแฟน ลั่น! ไม่เคยปิดให้ชาวเน็ตตัดสินเอง

เปิดวาร์ป! คนนี้แหละหวานใจ “อาร์ต พศุตม์” น่ารัก อยู่เคียงข้างช่วยกันสับหมูกรอบ

“อาร์ต พศุตม์” ว่าไง? “นาฟ ฉัฐนันท์” ประกาศชอบตรงสเปค ถ้ามีแฟนใหม่ชื่อนี้ก็ไม่ติด

“อาร์ต พศุตม์” สถานะหัวใจไม่ว่าง ตอบแล้วความสัมพันธ์ “นาฟ” หลาน “แพท ณปภา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments