เปิดมุมมองที่แตกต่าง รู้จัก "แทค ภรัณยู" จิตอาสาเพื่อพ่อหลวง

เปิดมุมมองที่แตกต่าง รู้จัก "แทค ภรัณยู" จิตอาสาเพื่อพ่อหลวง

0

เปิดมุมมองที่แตกต่าง รู้จัก "แทค ภรัณยู" จิตอาสาเพื่อพ่อหลวง

          ย้อนทำความรู้จัก “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” หนุ่มปณิธานแรงกล้า อาสาเพื่อพ่อหลวง

          เป็นอีกหนึ่งดารานักแสดงที่มีความเคลื่อนไหวเรื่องการดำเนินชีวิตตามปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาโดยตลอด สำหรับหนุ่ม “แทค ภรัณยู” ที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าเจ้าตัวได้อาสาตนเพื่อไปอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาแสดงความอาลัยบริเวณท้องสนามหลวง ทาง “ดาราเดลี่” จึงขอชมเชยและพาชาว ddsocial ไปรู้จักตัวตนของหนุ่มคนนี้ด้วยกัน

แทค ภรัณยู

          “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” เกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2527 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เขาสำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ และสายอาชีพจากโรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี ก่อนจะสำเร็จการศึกษาในระดับอุดมศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

แทค ภรัณยู

          แม้เจ้าตัวจะมีลุคแบดบอย แต่หนุ่ม “แทค” เป็นคนหนึ่งที่เคยได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ ในฐานะเยาวชนที่มีความรู้จากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศอ.ปส.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในโครงการ “รวมพลังไทย ขจัดภัยยาเสพติด ร่วมเทิดไท้องค์ราชัน”

แทค ภรัณยู

          มุมด้านงานจิตอาสาของหนุ่ม “แทค” เจ้าตัวเผยว่าเริ่มต้นมาจากมีคนรู้จักทำงานที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และได้ชักชวนเจ้าตัวให้มาร่วมทำความดีผ่านงานจิตอาสา โดยเจ้าตัวได้จัดสรรเวลาที่เว้นว่างจากงานในวงการเพื่อเรียนรู้งานในมูลนิธิ หนุ่ม “แทค” จึงได้เรียนรู้ตั้งแต่งานปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไล่มาจนการห่อศพ และอื่นๆ

แทค ภรัณยู

          ส่วนบทบาทการเป็นจิตอาสาเพื่อพ่อหลวงที่บริเวณท้องสนามหลวงนั้น เจ้าตัวอาสามาตัวมาตั้งแต่ช่วงวันแรกๆ ที่เปิดให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพจนกระทั่งช่วงสุดท้ายของการเปิดให้เข้าถวายความอาลัย โดยทำหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับคนที่เดินทางมาในบริเวณสนามหลวง ทั้งเรื่อง การปฐมพยาบาล อาหารการกิน และเรื่องการแต่งกายที่เหมาะสม

แทค ภรัณยู

          เจ้าตัวเผยว่าได้นำหลักเรื่องความอดทน ความมัธยัสถ์ และความกตัญญูจากในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในการดำเนินชีวิต โดยพระองค์เป็นแบบอย่างในทุกๆ เรื่องโดยไม่คำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อยพระวรกายของพระองค์เองเป็นที่ตั้ง แต่เห็นแก่ปวงชนชาวไทยและประเทศชาติก่อนเสมอ

แทค ภรัณยู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments