“จอย" ยังไม่พร้อมรับงานในวงการเต็มตัว แจงเหตุเพราะลุยเรียนป.เอกอยู่

“จอย" ยังไม่พร้อมรับงานในวงการเต็มตัว แจงเหตุเพราะลุยเรียนป.เอกอยู่

0

“จอย" ยังไม่พร้อมรับงานในวงการเต็มตัว แจงเหตุเพราะลุยเรียนป.เอกอยู่

          ตั้งแต่ถอด "หน้ากากหงส์ดำ" หลังไปร่วมโชว์ร้องเพลงในรายการ THE MASK SINGER ไปก็ทำให้ใครหลายคนเรียกร้องอยากให้หวนกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีก สำหรับ "จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" งานนี้เลยไม่รู้ว่าจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาเผยให้ฟังถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งอัพเดทถึงการเรียนป.เอกด้วยว่า

จอย ศิริลักษณ์ หน้ากากหงส์ดำ

          ก็ขอบคุณที่หลายคนเชียร์กันตอนได้ไปร่วมโชว์ในรายการ ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ทำ รู้สึกว่ามีความสุขมาก แต่พอจบได้ถอดหน้ากากแล้วก็กลับไปลุยเรื่องเรียนเหมือนเดิม ถ้าจะกลับมาทำงานในวงการมองว่าต้องให้เขาได้แบบเต็ม 100% เพราะถ้าทำทั้งสองอย่างไปพร้อมกันกลัวทำได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องใช้เวลามาก ซึ่งเราก็ขอขอบคุณผู้จัดฯ ทุกคนที่ส่งบทมาให้ค่อนข้างเยอะ แต่ไม่สามารถเล่นได้จริงๆ และถ้าเรียนจบก็ยังพูดไม่ได้เหมือนกันว่าจะกลับมารับไหม ต้องดู ณ ตอนนั้นว่าอยากทำอะไร จริงๆ เราเล่นละครมาหลายสิบปีแล้ว เลยอาจจะอิ่มตัว ตอนนี้ก็หันไปทำงานด้านสังคม แนวจิตอาสาซะมากกว่า กับเรื่องที่ถอดหน้ากากหงส์ดำแล้วนั้นจะมีแพลนทำซิงเกิ้ลบ้างหรือเปล่า จริงๆ ก่อนหน้านี้มีคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ กันอยู่บ้าง แต่ไม่ได้คุยต่อเนื่องเลยอาจจะยังไม่มี และไม่ได้คิดจะโฟกัสเรื่องนี้ด้วย

จอย ศิริลักษณ์ หน้ากากหงส์ดำ

          สำหรับเรื่องเรียนก็เป็นช่วงการเก็บข้อมูล ต้องเก็บให้เสร็จภายในปีนี้ ซึ่งธีสิสที่เราทำเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างจะละเอียดอ่อน ก็ต้องเสนอกรรมการให้อนุมัติในด้านจริยธรรมการวิจัยในคน เพราะสนใจทำเกี่ยวกับผู้ต้องขังหญิงที่พ้นโทษมาแล้วจะทำยังไงให้เขายืนในสังคม ให้โอกาสเขา และไม่ให้เขาผิดซ้ำอีก ก็ค่อนข้างยาก เพราะบางคนเอกชนหรือราชการก็ไม่รับเข้าทำงานเลย สนใจทำเรื่องนี้ก็ต้องเขียนและสอบปกป้องดุษฎีนิพนธ์อีก และของม.มหิดลต้องตีพิมพ์ในต่างประเทศด้วย ยิ่งต้องใช้เวลาไปอีก เลยยังบอกไม่ได้ว่าจะจบเมื่อไหร่

จอย ศิริลักษณ์ หน้ากากหงส์ดำ

          กับคำว่า ว่าที่ดร. ก็มองว่าเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ การได้มาไม่ใช่เอามาโชว์ เป็นอะไรที่ต้องระวัง และต้องทำตัวให้สมกับคำๆ นี้ และจริงๆ คนเราไม่ว่าจะเรียนด้านไหนก็อาจจะรู้เฉพาะแค่ด้านที่เรียนมาเท่านั้น ไม่ใช่จะรู้ไปทุกเรื่อง ที่สำคัญ เป็นแล้วจะทำประโยชน์และช่วยเหลือสังคมได้มากน้อยยังไง โดยที่ผ่านมาก็มีเป็นอาจารย์สอนพิเศษบ้างตอนที่เรียนอยู่ แต่ถ้าจบจริงๆ คงจะเน้นงานเพื่อสังคมและดูแลคุณแม่ งานในวงการจะรับน้อยลงแน่นอน

จอย ศิริลักษณ์ หน้ากากหงส์ดำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments