“รัดเกล้า” ยก “หม่อมน้อย” ดูแลทั้งการแสดงทั้งการใช้ชีวิต

“รัดเกล้า” ยก “หม่อมน้อย” ดูแลทั้งการแสดงทั้งการใช้ชีวิต

0

“รัดเกล้า” ยก “หม่อมน้อย” ดูแลทั้งการแสดงทั้งการใช้ชีวิต

       ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ” ร่วมงานละครอิงประวัติศาสตร์ "ศรีอโยธยา" เผยยก "หม่อมน้อย มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ดูแลทั้งการแสดงและการใช้ชีวิต

รัดเกล้า ร่วมงาน ละครอิงประวัติศาสตร์ ศรีอโยธยา

       เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงฝีมือดีอีกคน สำหรับ “ต๊งเหน่ง รัดเกล้า” ที่ความสามารถหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงหรือการแสดง ล่าสุดมีโอกาสได้มาร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง “ศรีอโยธยา” ซึ่งรับบทเป็น “กรมหมื่นพิมลภักดี” โดยเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า

รัดเกล้า ร่วมงาน ละครอิงประวัติศาสตร์ ศรีอโยธยา

       “ศรีอโยธยา” เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ เราก็อาศัยถามหม่อมน้อย ผู้กำกับฯ ถ้าสงสัยก็ให้หม่อมอธิบายเพิ่มเติม การตีความของตัวละครที่รับเล่น พระองค์ท่านเป็นพระราชธิดาพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แต่เป็นพระนางสนม เมื่อสมเด็จพระเจ้าเอกทัศขึ้นครองราชพระองค์ก็ได้ขึ้นเป็นพระมเหสีเอก ตัวของเราไม่ได้เป็นตัวแปรอะไร จุดประสงค์ของเรื่องที่อยากให้ทุกท่านได้เห็นภาระที่ยิ่งใหญ่ของพระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ที่ทรงได้รับ อย่างบทของ กรมหมื่นพิมลภักดี สะท้อนให้เห็นถึงภาระของความเป็นแม่ที่มีลูกที่จะต้องขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ในอนาคต เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องห่างจากลูกเพื่อที่ลูกจะต้องเตรียมตัวหลายๆ อย่างขึ้นเป็นกษัตริย์ ถ้าลูกอยู่ใกล้เราตลอดเวลาก็คงเป็นไปไม่ได้ หม่อมน้อย ก็อยากจะให้เห็นตรงนี้ว่า พระมเหสีก็ต้องเสียสละ การทำงานก็ด้วยความที่เป็นลูกศิษย์หม่อมอยู่แล้วก็คุ้นเคยสิ่งที่หม่อมจะอธิบายหรือกำกับฯ เพราะเราก็เรียนกับหม่อมมาหลายปีแล้วก็จะไม่ต้องอธิบายมาก ถ้าสงสัยอะไรก็ถามได้เลย ปกติหม่อมเป็นคนที่ทุ่มเทอยู่แล้ว ทั้งในการสอนทั้งในชีวิต ต้องขอบพระคุณหม่อมมากๆ พอเรามีโอกาสเป็นลูกศิษย์แล้วหม่อมก็จะดูแล นอกเวลาเรียนหม่อมก็จะคอยโทรถามตลอดว่าเป็นยังไง คอยโทรตามให้เข้าคลาส นี่คือหม่อมใส่ใจแล้วก็ตั้งใจจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะในชั้นเรียนเท่านั้นแต่มันคือชีวิตเลย ซาบซึ้งแล้วก็สำนึกในบุญคุณของหม่อม

รัดเกล้า ร่วมงาน ละครอิงประวัติศาสตร์ ศรีอโยธยา

       จริงๆ ทุกครั้งที่เราจะไปทำการแสดงใดๆ ก็ตามเราจะนึกถึงพระคุณครูของหม่อมเสมอ จากการที่ได้มีโอกาสร่วมงานภาพยนตร์กับหม่อมหลายๆ เรื่องเราก็จะเห็นความทุ่มเทของหม่อมมาก โดยเฉพาะเรื่องนี้หม่อมตั้งใจมากๆ ที่จะทำเพื่อถวายให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ พูดง่ายๆ คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพราะฉะนั้นหม่อมก็จะทุ่มเทมากๆ เลย แล้วก็เหนื่อยมาก เห็นความตั้งใจของหม่อม เหนื่อยไม่หยุดเลย หม่อมก็จะศึกษาทั้งจากพงศาวดารด้วยจากอาจารย์หลายๆ ท่านเกี่ยวกับกรุงศรีอยุธยา ทุกครั้งปกติเวลาเราจะถ่ายทำเราก็จะไหว้ก่อน ขออนุญาตก่อน บวงสรวงก่อน ในเมื่อเราต้องสวมบทบาทเป็นพระองค์ท่านซึ่งมีพระองค์จริงอยู่เราต้องตั้งจิตให้ดีๆ

รัดเกล้า ร่วมงาน ละครอิงประวัติศาสตร์ ศรีอโยธยา

       บทไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่ เรื่องนี้แตกต่างจากที่เคยเล่นในหลายแง่มุมเลย เพราะพระองค์ท่านมีพระองค์จริงแล้วก็เป็นพระบรมวงศานุวงศ์ เราก็ต้องถามหม่อมเยอะ อย่างน้อยหม่อมก็มีเชื่อเจ้าอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นหม่อมก็จะคอยสอน หม่อมก็จะบอกว่าลักษณะนิสัยพระองค์ท่านเป็นยังไง ให้ลองคิดดูว่าคนที่อยู่ตรงนี้จะมีกิริยาอย่างไรและดูจากภูมิหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments